9x nghỉ học cấp 3 để nuôi cá, khoe doanh thu "khủng" tới 200 triệu đồng/tháng

Phát hiện đam mê của mình không phải chuyện đèn sách, 9x Nguyễn Hữu Thắng quyết định nghỉ học cấp 3 để... nuôi cá vàng.

Chi Nguyễn
11:56 19/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Cú liều" đắt giá của thanh niên 9x

Nguyễn Hữu Thắng (SN 1999, TP.HCM) nhận ra đam mê của mình không phải chuyện đèn sách vào năm cấp 3. Cậu chơi thân với một người anh có thâm niên nuôi cá vàng nhiều năm, nhận ra mình thích dành thời gian bên những chú cá cảnh hơn là học tập. Thanh niên 9x tâm sự: "Với những người thích cá vàng, sẽ thấy chúng tròn trịa, rất dễ thương. Chỉ cần chúng tung tăng bơi lội, dù mệt mấy cũng đã thấy vui thích".

9x-nghi-hoc-cap-3-de-nuoi-ca-thu-nhap-khung-200-trieu-dong-thang
Thắng bỏ học từ năm lớp 11, tập trung nuôi cá vàng theo sở thích

Vì thế, năm lớp 11, Thắng quyết định nghỉ học và tập trung toàn bộ tâm trí để nuôi cá vàng. Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, cậu bắt đầu tập tàng nuôi cá vàng. Từ những con cá vàng với giá vài trăm nghìn, dần dà, Thắng mua về những chú cá đắt tiền hơn, có khi lên tới cả triệu đồng.

Thời gian đầu mới nuôi cá, bố mẹ Thắng phản đối rất dữ dội. Chưa kể, do mới làm không có kinh nghiệm, cá thường chết, lúc đó anh chàng 9x này lại mang nặng khoản nợ đến vài trăm triệu đồng.

Thắng kể: "Mặc dù em không bao giờ than vãn, nhưng ba má thấy tốn kém quá nên rất lo. Với lại vì nuôi trên tầng thượng, số lượng nước lớn khiến ba má sợ sập nhà. Cơ mà em cứ nuôi hoài, riết rồi khi kiếm được tiền thì ba má cũng đành bấm bụng cho làm".

Thu nhập lên tới 200 triệu đồng/tháng, đoạt nhiều giải thưởng về cá vàng

Thắng cho biết, để có "trang trại cá" ăn nên làm ra như ngày hôm nay, cậu đã đầu tư khoảng 2-3 tỷ đồng. Cậu mua hơn 20 bể cá, lót lại nền sân thượng, thậm chí còn lợp mái full kính để tiện chăm cá. Sau đó, cậu tiếp tục xây lại phòng ốc để tuyển thêm nhân viên, người lo chăm cùng, kẻ làm marketing để bán hàn...

9x-nghi-hoc-cap-3-de-nuoi-ca-thu-nhap-khung-200-trieu-dong-thang
Thắng đã đầu tư vài tỷ đồng để xây dựng "trang trại cá"

Được biết, 2-3 tỷ đồng mới chỉ là đầu tư bên ngoài. Muốn nuôi cá, cậu mạnh tay nhập cá từ nước ngoài như Thái Lan, Indonesia, tính ra mất thêm 1-2 tỷ đồng nữa. Với số vốn không nhỏ, trang trại cá của Thắng được xem là có quy mô lớn, khá có tiếng trong làng chơi cá.

Nguyễn Hữu Thắng hào hứng kể: "Lợi nhuận của con cá này thì vô kể lắm, có con nuôi từ size bé giá nhập vào chỉ 1 triệu đồng mà bán ra cả chục triệu đồng hoặc hơn cũng là điều bình thường. Ngược lại không nuôi được, cá chết thì mất trắng". Được biết, dù không có cửa hàng mà chỉ nuôi ở nhà, nhưng doanh thu hàng tháng của cậu lên tới 100-200 triệu đồng. Vì thế, đến này cậu đã trả hết các khoản nợ, hoàn vốn và có thu nhập "khủng".

9x-nghi-hoc-cap-3-de-nuoi-ca-thu-nhap-khung-200-trieu-dong-thang
Chú cá 35 triệu đồng mà Thắng từng nuôi và bán lại cho khách

Được biết, con cá vàng đắt đỏ nhất Thắng từng bán có giá lên tới 35 triệu đồng/con. Thời điểm bán, đó là con cá được "dân chơi" săn lùng nhiều nhất, nặng tới 1 kg. Con cá có màu sắc bắt mắt, đạt tới size bự nhất, vì thế mà bán được với giá khủng và giúp tên tuổi của Thắng được nhiều người biết đến.

9x-nghi-hoc-cap-3-de-nuoi-ca-thu-nhap-khung-200-trieu-dong-thang
Một số con cá vàng khác mà thanh niên 9x đang nuôi

Thắng cho hay, cá vàng vẫn là loại thú cưng mới, dù nó từng được tạo ra cơn sốt với các thanh niên 8x, 9x đời đầu xưa kia. Cậu tâm sjw: "Họ không biết, bây giờ đều là hàng ngoại nhập, đẹp và cao cấp hơn rất nhiều. Giá của chúng thuộc tầm trung, không rẻ như một số loại phổ thông nhưng cũng không đắt như cá KOI nên rất dễ chơi".

Bí quyết nuôi cá "con nào ra con đó"

Mặc dù giá nhập vào không phải quá cao, nhưng nuôi cá vàng rất tốn công sức. Thắng cho biết, muốn theo nghề này, quan trọng nhất là phải hiểu môi trường sống của chúng. Môi trường nước chiếm tới 80-90% quyết định, còn lại là thức ăn.

9x-nghi-hoc-cap-3-de-nuoi-ca-thu-nhap-khung-200-trieu-dong-thang
Chăm sóc tới hơn 20 bể cá, Thắng bận tối mắt tối mũi, thức khuya dậy sớm để làm việc

Chăm sóc tới hơn 20 bể cá, Thắng phải tìm cách giữ tất cả các bể có môi trường vi sinh như nhau. Quả thực, nuôi tới hàng trăm chú cá vàng đang lớn, thanh niên 9x ở Sài Gòn này bận tối mắt tối mũi. Mỗi ngày, cậu chỉ có vài tiếng "tự do" sau lúc 6h tối, trước khi đi ngủ cũng phải "ngó" qua đàn cá. Sáng hôm sau thì thức dậy từ tờ mờ lúc 5h để cho chúng ăn, bởi theo cậu, đó là thời gian cá vàng hấp thụ thức ăn tốt nhất.

Thắng cười, nói: "Chính xác thì em ăn ngủ cùng nó. Đôi lúc nghĩ mình cũng chỉ là anh nông dân nuôi cá giữa lòng thành phố này". Với đam mê nghề cũng như tình yêu với loài cá, Thắng tìm cách học hỏi và tiếp thu rất nhiều kiến thức chăn nôi. Được biết, tỷ lệ cá nuôi bị chết của cậu rất thấp, chỉ dưới 10%.

9x cho hay, vì cá vàng rất ưa nắng, nên cậu đã gia công lại sân thượng, lót nền cẩn thận và xây bể cá trên này. Nắng càng lớn, màu cá càng đẹp. Tuy có thể dùng đèn thay thế nếu nuôi trong nhà, nhưng nuôi ngoài nắng tiết kiệm hơn, lại dễ vệ sinh. 

9x-nghi-hoc-cap-3-de-nuoi-ca-thu-nhap-khung-200-trieu-dong-thang
9x-nghi-hoc-cap-3-de-nuoi-ca-thu-nhap-khung-200-trieu-dong-thang
Thắng chủ yếu tự "PR" bản thân qua các giải thưởng về cá vàng cũng như marketing online

Không có cửa hàng lớn, Thắng chủ yếu tự "PR" bản thân qua các giải thưởng về cá vàng cũng như marketing online. Cách đây không lâu, bức ảnh chụp Thắng bơi trong bể cá vàng được lan truyền khắp mạng xã hội, thu hút rất nhiều sự chú ý. 9x tâm sự: "Kỉ niệm này khá hài hước vì lúc đó em vô hồ chùi rong rêu hồ cho cá, được anh chụp rồi đưa lên hội nhóm. Vô tình lại có hình cho người ta lấy. Nhưng em không bận tâm lắm vì trên hội nhóm và những ai chơi cá ở Sài Gòn hầu như đều biết".

9x-nghi-hoc-cap-3-de-nuoi-ca-thu-nhap-khung-200-trieu-dong-thang
Ước mơ của Thắng là mở cửa tiệm bán cá vàng đầu tiên ở Việt Nam

Nói về dự định tương lai, Thắng cho biết trước mắt cậu sẽ tập trung để cưới vợ vào cuối năm nay. Sau đó, cậu sẽ để dành tiền để mở một cửa hàng chuyên bán cá vàng. Đây sẽ là cửa tiệm cá vàng đầu tiên ở Việt Nam, bởi các cửa hàng hiện nay chỉ bán các loại cá cảnh chứ không tập trung vào một loại cá.

Thanh niên 9x trượt đại học làm giàu nhờ ý tưởng lạ, xây dựng đế chế trà sữa ở tuổi 30

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận