24 giờ khám phá Nghệ An của 9x Hà Nội: Đón bình minh biển Cửa Lò, chiều ngắm hoàng hôn ở đảo Lan Châu

9x Hà Nội Bùi Quang Thụy cho biết, hành trình khám phá Nghệ An trong 1 ngày bắt đầu với việc đón bình minh ở biển Cửa Lò.

Chi Nguyễn
16:54 16/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bùi Quang Thụy (SN 1999, Hà Nội) cho biết, vào dịp 30/4 năm nay, cậu bạn đã có chuyến đi khám phá Nghệ An 1 ngày. Thay vì đi cùng bạn bè hay người thân, chàng trai trẻ quyết định một mình lên đường, lựa chọn những điểm vắng người để có thể tận hưởng ngày lễ một cách bình yên.

9x-ha-noi-chia-se-lich-trinh-kham-pha-nghe-an-chi-trong-1-ngay-1
Cậu dậy sớm rồi thuê xe máy, tự đi tới biển Cửa Lò đón bình minh

Sau 7 tiếng di chuyển trên xe khách, 9x Hà Nội đã đặt chân tới thành phố Vinh vào lúc tối muộn. Sáng hôm sau, cậu dậy sớm rồi tự lái xe đã thuê trước tới biển Cửa Lò đón bình minh. Thụy cho hay, vì chỉ đi du lịch 1 ngày, cậu đã chọn các địa điểm gần nhau, khởi hành lúc 5h30 và trở về khách sạn vào lúc 18h. Do đi một mình, 9x đã mang theo chân máy ảnh để có thể check in, chụp ảnh tùy ý.

9x-ha-noi-chia-se-lich-trinh-kham-pha-nghe-an-chi-trong-1-ngay
Chân núi Quyết

Dù ở Nghệ An chỉ 1 ngày ngắn ngủi, Thụy vẫn quyết tâm đi càng nhiều nơi càng tốt. Sau khi đón bình minh, cậu tới chợ Vinh dạo chơi rồi ăn sáng. Tiếp đó, 9x lại khởi hành đi núi Quyết, không quên chụp ảnh, check-in ở một vài địa điểm đẹp. Điểm đến cuối cùng trong buổi sáng của Quang Thụy là đền vua Quang Trung, rồi cậu lại trở về Vinh để ăn trưa và nghỉ ngơi.

Ghé thăm Đền vua Quang Trung và quê ngoại của Bác Hồ
9x-ha-noi-chia-se-lich-trinh-kham-pha-nghe-an-chi-trong-1-ngay
Thụy ghé thăm chợ Vinh

Đến đầu giờ chiều, 9x cho biết mình tới làng Hoàng Trù - quê ngoại của Bác để tham quan. Cuối cùng, cậu tới đảo Lan Châu để ngắm hoàng hôn, rồi quay trở lại thành phố để ăn tối và nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày về. Trong những địa điểm Thụy đã đi qua, cậu bạn chia sẻ mình ấn tượng nhất là cảnh biển Cửa Lò lúc sáng sớm.

Đón hoàng hôn tại đảo Lan Châu.

9x cho biết, trong lúc đang đi dạo, cậu bắt gặp một em nhỏ đang phụ giúp cha mẹ trên biển. Dù chỉ dành ra vài phút trò chuyện ngắn ngủi, Thụy cũng thấu hiểu phần nào khó khăn, vất vả của gia đình em, và còn vô cùng nể phục năng lượng tích cực, sự lạc quan từ em. Điều đáng tiếc là Thụy chưa kịp chụp em một tấm ảnh nào.

Sau khi trở về, 9x đã đăng tải câu chuyện chuyến đi cũng như chia sẻ bộ ảnh tên "Nghệ An lang thang", thu hút gần 2.000 lượt yêu thích. Thụy tâm sự: "Mình vốn thích những sự bình yên, cũng như không có xu hướng đi theo số đông nên đa số những địa điểm mình chọn để khám phá không quá thu hút mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Mình hy vọng qua góc máy của mình, mọi người có thể thấy một Nghệ An bình dị cũng như yên bình".

Theo VnExpress, FBNV

Xem thêm: Kinh nghiệm leo đỉnh núi Cô Tiên, cắm trại ngắm cảnh Nha Trang thơ mộng lúc chiều tà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!