Kinh nghiệm leo đỉnh núi Cô Tiên, cắm trại ngắm cảnh Nha Trang thơ mộng lúc chiều tà

Núi Cô Tiên nằm ở phía Tây Bắc TP. Nha Trang là một điểm cắm trại lý tưởng, được nhiều tín đồ du lịch yêu thích.

Chi Nguyễn
15:40 16/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nha Trang không chỉ có biển xanh, cát trắng và nắng vàng, mà còn có vô số dãy núi đẹp mê mẩn. Chẳng hạn như ngọn núi Cô Tiên nằm ở phía Tây Bắc, thuộc phường Vĩnh Hòa, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, tựa như một nét chấm phá khác biệt cho thành phố. Núi Cô Tiên có độ cao chừng 200-400m, với 3 đỉnh nằm liền kề nhau, bất cứ vị trí nào cũng có thể ngắm trọn cảnh đẹp ở thành phố.

Đức Hiếu (SN 1998, Quảng Trị) cho biết, cậu vừa cùng một số người bạn tới núi Cô Tiên cắm trại hồi cuối tháng 10 vừa qua. Đường lên núi không quá khó, ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể đi theo, nếu lần đầu leo núi thì mất khoảng 1-2 giờ. Với dân chuyên, họ sẽ chỉ mất tầm 30-45 phút là có thể leo tới chỗ cắm trại trên đỉnh số 1.

kinh-nghiem-leo-nui-co-tien-o-nha-trang-de-ngam-canh-hoang-hon
Cảnh quan đường lên núi Cô Tiên. Ảnh: DucHieumedia

9x cho biết, trên đường leo núi, ta có thể bắt gặp vô số cây bụi thấp. Nhìn chung, đỉnh số 1 là điểm đến "dễ thở" hơn với người không chuyên, với nhiều bãi cát bằng phẳng và cảnh quan cũng đã đủ mê hồn. Đoạn đường khó nhằn sẽ là đường leo đỉnh số 2 vì có dốc dựng đứng, phù hợp với dân chuyên.

Đức Hiếu chia sẻ, cậu cùng bạn đi từ 14h để có thể ngắm trọn cảnh hoàng hôn trên đỉnh núi. Vì muốn cắm trại qua đêm, nhóm bạn đã mang theo lều và cả vật dụng nấu nướng, thức ăn để có thể liên hoan trên đỉnh núi. Không may, hôm Hiếu đi cũng là ngày Nha Trang có mưa, do đó khi tới nơi cũng đã gần 17h. Nếu khởi hành trễ hơn thì du khách sẽ cần đèn pin dò đường. 9x Quảng Trị cho biết: "Buổi tối được ngắm thành phố lên đèn rất thích, nhưng do có mưa nhỏ nên trời khá lạnh và có nhiều sương mù, bay từng đợt dày đặc làm tầm nhìn xa hạn chế, có khi không thấy thành phố bên dưới".

kinh-nghiem-leo-nui-co-tien-o-nha-trang-de-ngam-canh-hoang-hon
TP Nha Trang lên đèn lung linh về đêm, hướng nhìn từ đỉnh 1, núi Cô Tiên. Ảnh: DucHieumedia

Đứng trên đỉnh Cô Tiên, khi màn đêm buông xuống du khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh thành phố. Nha Trang về đêm tĩnh lặng lạ thường, không còn tiếng còi xe ồn ảo, chỉ có tiếng sóng biển vỗ vào bờ. Có lẽ vì thế mà vài năm trở lại đây, núi Cô Tiên đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hút khách của Nha Trang.

Về chi phí, nếu đi tự túc mà có sẵn lều trại thì chỉ cần chuẩn bị khoảng 200-300.000 đồng là đủ. Nếu là dân leo núi nghiệp dư, muốn thuê người hướng dẫn, phục vụ lều trại và thức ăn, nước uống sẵn, chụp ảnh, gửi xe và lên lịch trình di chuyển thì sẽ tốn khoảng 700.000 đồng/người. 

kinh-nghiem-leo-nui-co-tien-o-nha-trang-de-ngam-canh-hoang-hon
Thả hồn trên những tầng mây tại đỉnh núi Cô Tiên. Ảnh: Sưu tầm

Đức Hiếu tâm sự, cậu bạn vốn yêu thích Nha Trang nên đã gắn bó ở đây suốt 5 năm. Một ngày của cậu bắt đầu bằng việc đón bình minh trên biển, sau đó đi uống cà phê vỉa hè rồi mới bắt tay vào làm việc. Đến chiều, Hiếu sẽ leo núi Cô Tiên để tập thể dục, giải tỏa căng thẳng. Sau khi làm việc xong, tới tối cậu lại  lái xe dạo biển đêm, hóng gió mát lành lạnh.

Cần lưu ý, vào những ngày mưa, đường leo núi Cô Tiên có thể ẩm ướt, trơn trượt, do đó nếu vẫn quyết định đi thì du khách cần cẩn thận. Hành trang leo núi Cô Tiên cần có một đôi giày leo núi chuyên dụng, nước uống, thức ăn nhẹ nếu có. Ngoài ra, nếu muốn cắm trại ở đỉnh núi, nhất định không thể thiếu các trang bị camping và cả thực phẩm, nước uống cho bữa tối. 

Theo VnExpress, Vntrip,...

Xem thêm: Top những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại TP Nha Trang, Khánh Hòa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận