Thời điểm quyết định sự khác biệt giữa người giàu - người nghèo: Tất cả gói gọn trong 48 giờ cuối tuần

Người giàu tâm niệm thời gian là vàng bạc, đó là lý do họ vô cùng trân trọng ngày nghỉ và không muốn 48 giờ trôi qua uổng phí.

Chi Nguyễn
16:32 26/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người thành công luôn tâm niệm thời gian là vàng bạc, do đó họ trân quý cả những ngày nghỉ cuối tuần. Với người giàu, 48 giờ cuối tuần chính là thời gian thăng hạng, giúp họ bứt phá cho tuần mới. Họ luôn tâm niệm: "Đừng để ngày nghỉ cuối tuần bị chôn vùi dưới công việc hay trôi qua một cách lãng xẹt". Dưới đây là cách mà người giàu tận dụng 2 ngày cuối tuần của họ:

Không ngủ nướng

5-thoi-quen-tu-nguoi-giau-trong-48-gio-cuoi-tuan-quyet-dinh-thanh-cong
CEO Disney Robert Iger

CEO Disney Robert Iger là một trong những người thành công có thói quen dậy từ 4h30 sáng mỗi ngày. Người giàu hiếm khi ngủ nướng đến tận trưa, ngay cả khi đó là ngày Chủ Nhật. Nhiều nghiên cứu cho thấy, não bộ con người hoạt động tốt nhất trong khoảng từ 2-4 tiếng sau khi thức dậy. Vì thế, đừng ngại thức dậy sớm vào cuối tuần để khởi động não bộ của bạn. 

Tất nhiên, "ngủ nướng" là niềm vui sướng của nhiều người khi cuối tuần đến, nhưng đây là một tư duy tai hại. "No dồn đói góp" sẽ khiến cơ thể của ta dễ mệt mỏi hơn. Hãy ngủ đủ giấc và thức dậy đúng giờ, ngay cả khi đó là cuối tuần. Nếu vẫn cảm thấy uể oải, ta có thể ngủ trưa khoảng 15-30 phút để cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đừng vượt quá thời gian này kẻo ta sẽ cảm thấy khó chịu và có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ ban đêm. 

Làm những việc mình thích

Người thành công không phải lúc nào cũng cắm đầu vào công việc, mà họ cũng có rất nhiều sở thích và đam mê cá nhân. Chẳng hạn như tỷ phú Warren Buffett, ông có thói quen chơi đàn ukulele mỗi khi rảnh rỗi hoặc đơn giản là đọc sách. "Bà hoàng truyền thông" Oprah Winfrey thì luôn dành khoảng 20 phút mỗi ngày cho thiền định hay suy ngẫm.

5-thoi-quen-tu-nguoi-giau-trong-48-gio-cuoi-tuan-quyet-dinh-thanh-cong
Oprah Winfrey đề cao việc thiền định

Thực tế, ngày cuối tuần có thể bận rộn hơn ta tưởng khi có vô số việc phải làm như chăm sóc gia đình, làm việc nhà, mua sắm... Dù vậy, hãy nhớ rằng sau cùng bản thân ta vẫn là quan trọng nhất, hãy dành cho mình chút thời gian để làm những gì mình thực sự mong muốn. Làm những việc mình thích vào dịp cuối tuần sẽ giúp não bộ kích thích sáng tạo và giảm bớt căng thẳng. 

Đừng sợ bị bỏ lại phía sau

Đừng để hội chứng sợ bị bỏ rơi (FOMO - Fear Of Missing Out) khiến ta tiêu tốn quá nhiều thời gian cho thứ vô bổ. Tất cả chúng ta đều đã từng làm điều này - đăng tải hay chia sẻ thứ gì đó trên MXH và đợi chờ bạn bè hay người lạ tương tác lại với mình. Việc này vô tình đã khiến những ngày cuối tuần của ta trôi đi một cách lãng phí, trong khi ta có thể làm vô số điều thú vị khác.

5-thoi-quen-tu-nguoi-giau-trong-48-gio-cuoi-tuan-quyet-dinh-thanh-cong
Randi Zuckerberg, chị gái của CEO Facebook Mark Zuckerberg

Randi Zuckerberg, chị gái của CEO Facebook Mark Zuckerberg cho rằng, ta nên tập trung vào JOMO (Joy Of Missing Out) - niềm vui bị lãng quên nhiều hơn. Cô tâm niệm: "Không có nơi nào tôi thực sự muốn hơn là nơi tôi được là chính tôi". Hãy thử dành ngày cuối tuần tạm rời xa điện thoại, laptop và mạng xã hội và dành nhiều thời gian với người khác hơn. Ta có thể tham gia những hoạt động tập thể, từ thiện hay đơn giản là giao lưu cộng đồng.

Suy ngẫm

Jay Z là một rapper nổi tiếng thế giới, nhưng ông cũng là một doanh nhân tài ba. Trong một bài rap của mình, Jay Z đã viết rằng: "Có thể thành công là tất cả những gì bạn muốn, nhưng đạt được nó, bạn không thể dao động. Bạn không thể ngủ quên trong chiến thắng". Hãy nhớ rằng, thành công là lựa chọn phong cách sống và duy trì nó 24/7, ngay cả khi đó là cuối tuần.

5-thoi-quen-tu-nguoi-giau-trong-48-gio-cuoi-tuan-quyet-dinh-thanh-cong
Ăn mừng thành công là điều tốt, nhưng hãy chú ý đến những bài học thất bại còn quan trọng hơn

Tỷ phú Bill Gates từng nói: "Ăn mừng thành công là điều tốt, nhưng hãy chú ý đến những bài học thất bại còn quan trọng hơn". Suy ngẫm là điều ta nên làm mỗi ngày, tuy nhiên nếu quá bận rộn, hãy thực hiện nó vào ngày cuối tuần. Hãy dành ra một ngày để ngẫm lại những gì mình đã làm trong tuần, rút ra bài học và cải thiện nó trong tuần tới.

Lên kế hoạch cho tuần tới

Những doanh nhân nổi tiếng luôn tự hỏi bản thân rằng: "Hôm nay tôi sẽ làm những gì". Họ hiểu được tầm quan trọng của việc chuẩn bị, lên kế hoạch, cho dù đó chỉ là mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn. Hãy dành một chút thời gian cuối tuần và lên kế hoạch cho công việc tuần tới với tâm thế chủ động, tích cực. 

5-thoi-quen-tu-nguoi-giau-trong-48-gio-cuoi-tuan-quyet-dinh-thanh-cong
Và chủ nhật tôi ngẫm nghĩ, phản hồi và lên chiến lược sẵn sàng cho tuần sắp tới

CEO Twitter Jack Dorsey cho biết: "Thứ Bảy là thời gian nghỉ ngơi. Tôi leo núi. Và chủ nhật tôi ngẫm nghĩ, phản hồi và lên chiến lược sẵn sàng cho tuần sắp tới". Tác giả cuốn sách "Người thành công làm gì cuối tuần" Laura Vanderkam cho biết, người thành công cho rằng 48 giờ cuối tuần là vũ khí bí mật của thành công. Cô viết: "Bạn cần sẵn sàng mọi thứ để bắt đầu ngày thứ Hai hiệu quả".

Xem thêm: Quy trình buổi sáng tỷ đô: Những thói quen của tỷ phú tạo nên khác biệt lớn về cuộc đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận