5 con hổ Bengal quý hiếm trong sách đỏ vừa được sinh ra ở Việt Nam

Mới đây, một cá thể hổ Bengal quý hiếm đã sinh ra 5 hổ con tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Đây được coi là kỳ tích hiếm có.

Chi Nguyễn
13:52 24/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 22/8 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai thông báo, 1 cá thể hổ Bengal ở khu du lịch Vườn Xoài (TP. Biên Hòa) đã sinh thành công 5 hổ con. Theo thông tin từ Ban quản lý KDL, đây là loài động vật quý hiếm thứ 5 sinh con thành công. Hổ con đang được bác sĩ thú y, nhân viên tại khu du lịch chăm sóc tận tình.

Được biết, hổ Bengal là 1 trong 6 loài hổ quý hiếm nhất trái đất. Hổ Bengal có tên khoa học là Panthera tigris tigris, với màu lông vàng - cam cùng các sọc nâu đen đặc trưng. Trong đó, những cá thể hổ có lông màu trắng là trường hợp dị biến vô cùng hiếm gặp.

5-con-ho-bengal-quy-hiem-trong-sach-do-vua-duoc-sinh-ra-o-viet-nam

Hổ Bengal đực trưởng thành cao khoảng 1 mét, nặng từ 180 – 300kg và có thể dài đến 2.7 – 3.65 mét (tính luôn cả đuôi). Trong khi đó, hổ cái Bengal trưởng thành có chiều cao khoảng 75cm, nặng 110 – 200kg và dài từ 2.1 – 2.8 mét.

Một số cá thể hổ Bengal được tìm thấy trong tự nhiên có thể nặng trên 300kg và dài đến 4m. Do đó, khi so sánh hổ Bengal và hổ Siberia, loài hổ Bengal thường chiếm ưu thế hơn về kích thước lẫn sức mạnh.

5-con-ho-bengal-quy-hiem-trong-sach-do-vua-duoc-sinh-ra-o-viet-nam

Hổ Bengal là loài động vật ăn thịt thuần túy và thường được nhắc đến với những cuộc đi săn khốc liệt. Con mồi của chúng là các loài động vật có kích thước trung bình hoặc lớn như: lợn rừng, nai, hươu, linh dương, bò tót, trâu nước, trâu rừng Tây Tạng… Chuusng cũng  có thể săn hàng loạt động vật ăn thịt khác như báo hoa mai, gấu ngựa, gấu lợn, chó sói, cáo, cá sấu Mugger,... Nếu không có nhiều lựa chọn, chúng sẽ tấn công các loài vật nhỏ như thỏ, khỉ, nhím,...

5-con-ho-bengal-quy-hiem-trong-sach-do-vua-duoc-sinh-ra-o-viet-nam

Ngoài hổ Bengal còn có hổ Mã Lai, hổ Nam Trung Quốc, hổ Đông Dương, hổ Sumatra, hổ Siberia đều thuộc loại quý hiếm. Hiện tại, số lượng hổ ngoài thiên nhiên chỉ chưa đầy 4.000 con. Riêng số lượng hổ Bengal bị giảm rất nhanh và hiện chỉ còn khoảng 3.200 cá thể. Đây là loài đứng hàng đầu trong danh sách những loài cần được bảo vệ, nằm trong sách đỏ. Do đó, việc một KDL ở Việt Nam có hổ Bengal sinh con thành công là một kỳ tích hiếm có.

5 con hổ Bengal quý hiếm trong sách đỏ vừa được sinh ra ở Việt Nam

Trước loài hổ Bengal, KDL Vườn Xoài cũng có 4 loài động vật quý hiếm khác như hà mã, hươu cao cổ, gấu cũng đã sinh con. Đến thời điểm này, tại vườn thú của khu du lịch Vườn Xoài đã có trên 90 loài và trên 3 ngàn cá thể động vật hoang dã quý hiếm, chẳng hạn như hổ Bengal, sư tử trắng, gấu nâu, báo đen, hồng hạc, vẹt Nam Mỹ, tê giác, gấu trúc đỏ. Hầu hết các loài động vật đều được bảo vệ, chăm sóc tốt, vì vậy các loài đều có tốc độ sinh sản khá cao.

Theo báo Dân Việt

Xem thêm: Hình ảnh con rùa hai đầu vô cùng quý hiếm mới được phát hiện tại Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận