3 tiêu chí mua nhà lần đầu người độc thân: Chọn nhà theo nhu cầu, đừng theo sở thích

Với những người độc thân, việc mua nhà lần đầu khá khó khăn, nhất là khi họ không có nhiều kinh nghiệm và cần chọn một căn phù hợp với tài chính.

Chi Nguyễn
14:29 11/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Việt từ xưa đến nay luôn tâm niệm "an cư lạc nghiệp", ai ai cũng muốn có một ngôi nhà riêng. Với người có gia đình thì mua nhà là tất yếu, nhưng hiện nay ngay cả người trẻ còn độc thân cũng muốn tìm mua. Dù vậy, người độc thân dễ gặp khó khi mua nhà vì họ không chọn được căn phù hợp với tài chính và cả nhu cầu. Dưới đây là 3 tiêu chí mua nhà lần đầu mà người trẻ không nên bỏ qua:

Chọn căn hộ 1 phòng ngủ

3-tieu-chi-mua-nha-lan-dau-nguoi-doc-than-khong-nen-bo-qua
Chọn căn hộ 1 phòng ngủ

Người độc thân nếu mua nhà để ở thì không nhất thiết phải mua nhà quá rộng và nhiều phòng. Nhà rộng đương nhiên có lợi, có thể dễ dàng tiếp khách hay để dành bán lại sau này. Tuy nhiên, nếu đó là dự định lâu dài, việc mua căn hộ quá nhiều phòng ngủ khi còn trẻ chưa chắc đã là ý hay. 

Chưa kể, việc mua nhà có nhiều phòng sẽ dẫn đến lãng phí và phải mất nhiều thời gian để lau dọn hàng ngày. Mua căn hộ có 2-3 phòng ngủ hay không gian quá rộng thường tốn nhiều chi phí hơn, người ở một mình khó mà kham nổi.

Mua nhà gần chỗ làm

Những căn nhà xa trung tâm thường có diện tích lớn hơn và giá phải chăng, nhưng hãy nghĩ xem nó có phù hợp với nhu cầu của bạn không. Những nơi ở xa sẽ khiến bạn tốn thời gian di chuyển hơn, chưa kể tốn tiền xăng xe - một điều bạn phải cân nhắc khi giá xăng đang vượt quá 30.000 đồng/lít.

Người độc thân nên chọn nơi có mật độ dân cư tương đối đông, an ninh tốt, sẽ tốt hơn. Lựa chọn những quận không quá xa trung tâm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đi làm hàng ngày, hạn chế tình trạng kẹt xe.

Cân nhắc khả năng tài chính

3-tieu-chi-mua-nha-lan-dau-nguoi-doc-than-khong-nen-bo-qua
Cân nhắc khả năng tài chính

Sống độc thân gần như đồng nghĩa với việc một mình bạn phải chi trả phí mua nhà. Vì vậy, hãy cân nhắc tài chính thật kĩ trước khi xuống tiền, vay mượn hợp lý để bạn khống bị áp lực trả nợ.Nếu bạn có những nguồn cho vay lâu dài, không lãi hoặc lãi ít như người thân, bạn bè thì có thể mượn một ít.

Ngay cả khi bạn định vay vốn ngân hàng, các chuyên gia vẫn khuyên người mua nên có sẵn 70% giá trị căn nhà, có thu nhập ổn định. Như vậy, tổng tiền trả cả gốc lẫn lãi hàng tháng dưới 30% sẽ giúp bạn không bị stress sau khi vay vốn mua nhà.

Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến những vấn đề như pháp lý dự án chung cư, chất lượng căn hộ, tiện ích nội – ngoại khu,… trước khi xuống tiền mua. Đừng nghe những lời nói "bùi tai" của cò đất, hãy tham khảo kĩ lưỡng để tránh tiền mất tật mang.

Theo Mogi

Xem thêm: Lỡ đặt cọc mua nhà bị sai hiện trạng, vợ chồng tôi băn khoăn nên giữ hay từ bỏ?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận