3 lời khuyên tiền bạc đắt giá cho các bà nội trợ: Ngay cả khi ở nhà, bạn vẫn có thể kiếm tiền

Dù là bà nội trợ ở nhà, bạn vẫn nên tìm cách kiếm tiền để có thể tự chủ tài chính, và đây là 3 lời khuyên tiền bạc đắt giá cho bạn.

Chi Nguyễn
15:00 30/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay, có không ít chị em phụ nữ lựa chọn ở nhà để làm nội trợ, vun vén và chăm sóc gia đình. Điều này chẳng có gì sai, nhưng về mặt tài chính, thì lâu dài điều này có thể không tốt cho chị em. 

Các chuyên gia tài chính khuyên nhủ rằng, cho dù ở nhà, bạn vẫn nên tìm cách kiếm tiền. Như vậy, nếu không may gặp vấn đề, bạn vẫn có một khoản tiền nhất định để lo liệu. Và dưới đây là 3 lời khuyên tiền bạc cho các bà nội trợ, giúp họ kiếm tiền ngay cả khi ở nhà:

Kinh doanh trực tuyến

Hầu hết các bà nội trợ đều có những kỹ năng riêng, bởi dù sao trước khi chọn ở nhà vun vén gia đình thì đều từng có công việc ổn định. Nếu bạn có các kỹ năng như viết lách, thiết kế, dịch thuật, kế toán,... bạn có thể cân nhắc tìm các công việc liên quan.

3-loi-khuyen-tien-bac-dat-gia-cho-cac-ba-noi-tro-dang-o-nha-34

Hiện nay có rất nhiều nền tảng và cơ hội để các bà nội trợ tìm công việc từ xa hoặc dự án bán thời gian. Điều quan trọng nhất là tận dụng quãng thời gian rảnh ở nhà, cũng như các trang MXH và internet để xây dựng thương hiệu cá nhân, phát huy kỹ năng.

Thử khởi nghiệp

Không ít bà nội trợ đã thành công trong việc biến đam mê, sở thích thành một dự án khởi nghiệp nhỏ. Chẳng hạn, nếu bạn giỏi làm đồ thủ công như đan len hay làm trang sức, bạn có thể cân nhắc khởi nghiệp với việc này.

Hiện nay có rất nhiều nền tảng trực tuyến giúp bạn bán sản phẩm cho nhiều đối tượng khách hàng. Dù sao, bạn cũng không cần đầu tư nhiều vốn khi mới bắt đầu, bởi đây thường là những thứ bạn đã có sẵn ở nhà. Trong quá trình kinh doanh, bạn phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, sử dụng mạng xã hội để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Đầu tư

Nếu bạn có một khoản tiền rảnh, hãy thử tăng thu nhập thông qua đầu tư. Tiết kiệm cũng tốt, nhưng tỉ lệ lãi sẽ không thể bằng đầu tư. Bạn có thể xem xét đầu tư vào cổ phiếu, quỹ, trái phiếu hoặc đầu tư bất động sản.

3-loi-khuyen-tien-bac-dat-gia-cho-cac-ba-noi-tro-dang-o-nha

Thông qua việc phân bổ tài sản hợp lý và đa dạng hóa rủi ro đầu tư, bạn có thể thu được lợi nhuận ổn định, dài hạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào một số sản phẩm tài chính có rủi ro thấp hơn như tiền gửi có kỳ hạn, trái phiếu kho bạc hoặc sản phẩm tài chính bảo hiểm, giúp mang lại thu nhập bổ sung cho gia đình.

Lưu ý rằng, trước khi đầu tư bất cứ thứ gì, bạn nên tìm hiểu, học hỏi về lĩnh vực này. Hiểu về cách quản lý tài chính, quản lý vốn và kiểm soát rủi ro sẽ giúp bạn đầu tư thành công.

Xem thêm: Bà nội trợ Nhật Bản bật mí bí kíp làm bữa cơm tiết kiệm: Chẳng tốn mấy đồng vẫn đầy đủ dinh dưỡng!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận