Chuyên gia chỉ ra 3 thói quen sai lầm khiến kế hoạch nghỉ hưu của bạn tan tành

Theo chia sẻ của các chuyên gia tài chính, đây là 3 thói quen sai lầm khiến kế hoạch nghỉ hưu của bạn tan tành, cần thay đổi.

Chi Nguyễn
11:00 30/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiết kiệm cho hưu trí chưa bao giờ nằm ​​trong tầm ngắm của tôi khi tôi ngoài 20. Tôi còn trẻ, thiếu tiền mặt và không nghĩ đến tương lai. Nhưng khi tôi bước sang tuổi 30, mọi thứ đã thay đổi. Tôi bắt đầu ưu tiên chiến lược tiết kiệm hưu trí của mình, từ việc tự động đóng góp hàng tháng đến tối đa hóa các phương tiện tiết kiệm khác nhau.

Nhưng khi nói đến hưu trí, không chỉ những gì bạn đang làm mới quan trọng. Mà những điều bạn không làm mới có thể ảnh hưởng đến khoản tiết kiệm của bạn. Tôi đã hỏi các chuyên gia lập kế hoạch tài chính về những điều bạn có thể đang làm có thể gây tổn hại đến việc nghỉ hưu của bạn.

Không bắt đầu sớm

"Sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải là nghĩ rằng họ luôn có thể bắt đầu vào ngày mai", chuyên gia lập kế hoạch tài chính được chứng nhận và là giám đốc sức khỏe tài chính tại Facet Brent Weiss cho biết. 

3-thoi-quen-sai-lam-lam-ke-hoach-nghi-huu-cua-ban-tan-tanh

"Ở độ tuổi 20, 30 và thậm chí là 40, chúng ta luôn có cảm giác rằng mình có nhiều thời gian để bắt đầu tiết kiệm cho việc nghỉ hưu. Sự thật là thời gian là đồng minh lớn nhất của chúng ta trong việc đạt được thành công về mặt tài chính. Chúng ta bắt đầu càng sớm thì chúng ta càng có nhiều thời gian để tiền của mình tăng lên và tích lũy."

Và không bắt đầu vì bạn cảm thấy mình đã tụt hậu cũng không giúp ích gì. "Khi mọi người thấy mình tụt hậu ở độ tuổi 40 và 50, họ thường cảm thấy choáng ngợp khi nghĩ đến việc bắt kịp để nghỉ hưu", ông nói tiếp. "Khi chúng ta cảm thấy rằng nghỉ hưu là một mục tiêu không thể đạt được, chúng ta có xu hướng tránh chủ đề này và tiếp tục con đường không tiết kiệm, hoặc chúng ta tìm cách bù đắp bằng các khoản đầu tư quá mức. Trong cả hai trường hợp, điều này có thể dẫn đến các quyết định tài chính khiến việc nghỉ hưu có nguy cơ cao hơn".

Không điều chỉnh tiền tiết kiệm hưu trí theo lối sống của bạn

Một sai lầm khác khi nghỉ hưu? Không tăng tiền đóng góp hưu trí khi thu nhập của bạn tăng lên, ​​Jen Reid, nhà lập kế hoạch tài chính và là người sáng lập BASE Planning cho biết.

"Hiểu và nhận thức được nơi bạn đang tiết kiệm và chi tiêu tiền", cô nói. "Khi mọi người bắt đầu kiếm được hơn 150.000 đô la, họ bắt đầu lười biếng trong việc theo dõi những gì họ chi tiêu và có xu hướng chi tiêu quá mức vào những lĩnh vực mà thậm chí không nhận ra. Những thứ như mua sắm, đi ăn ngoài và đi du lịch có xu hướng được thanh toán bằng thẻ tín dụng và họ vẫn có thể tìm ra cách để 'tìm ra'".

Nhưng tự động tăng tiền đóng góp hưu trí của bạn cùng với thu nhập của bạn là một cách để đảm bảo rằng việc nghỉ hưu của bạn luôn đi đúng hướng.

Không có tư duy tiền bạc

Cuối cùng, chính tư duy của bạn khi nói đến tiền bạc mới thực sự quan trọng.

3-thoi-quen-sai-lam-lam-ke-hoach-nghi-huu-cua-ban-tan-tanh

"Là một chuyên gia và cố vấn tài chính hành vi trong 20 năm, tôi đã học được rằng thành công về mặt tài chính không chỉ là về cơ chế hoặc toán học của tiền bạc, mà còn là về việc nuôi dưỡng tư duy cần thiết để đạt được điều đó", Weiss nói.

"Nhận thức về [tư duy] và các niềm tin, giá trị, thái độ và những niềm tin có khả năng hạn chế đang kìm hãm chúng ta là một bước quan trọng để từ bỏ những gì có thể đang kìm hãm chúng ta bước vào chương tiếp theo của cuộc đời, trở thành con người mà chúng ta muốn trở thành và tạo ra cuộc sống mà chúng ta thực sự muốn sống".

Theo BI

Xem thêm: 7 thói quen tiết kiệm dễ dàng giúp bạn nghỉ hưu an nhàn: Đừng dại rút tiền hưu trí sớm!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận