Chuyên gia tài chính hé lộ 4 tuyệt chiêu tiền bạc giúp bạn nghỉ hưu an nhàn

Áp dụng 4 tuyệt chiêu tiết kiệm hữu hiệu của các chuyên gia tài chính này, tuy bạn còn xa mức trở thành triệu phú, nhưng nghỉ hưu an nhàn thì có thể.

Chi Nguyễn
09:00 25/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với tất cả các hóa đơn, thế chấp hàng tháng hoặc tiền thuê nhà, chi phí mua sắm hàng tạp hóa tăng cao, cùng rất nhiều khoản chi phí khác — chưa kể đến tỷ lệ lạm phát — ý tưởng tiết kiệm 1 triệu đô la trong suốt cuộc đời dường như là điều vô cùng khó khăn.

Vậy, làm thế nào một người sống trong tầng lớp trung lưu ngày nay có thể tiết kiệm được một số tiền lớn như vậy cho những năm tháng vàng son của mình? Theo Kelly Gilbert, chủ sở hữu và hiệu trưởng của EFG Financial, tin tốt là ngay cả khi thực hiện những hành động đơn giản, hợp lý cũng có thể giúp bạn tạo ra khoản tiết kiệm lớn cho thời gian nghỉ hưu của mình.

GOBankingRates đã trao đổi với Gilbert để xin lời khuyên về cách những người thuộc tầng lớp trung lưu có thể làm việc để đạt được mục tiêu 1 triệu đô la cho thời gian nghỉ hưu.

Bắt đầu tiết kiệm ngay

Bạn có thể nghĩ rằng hiện tại mình có quá nhiều nghĩa vụ để thực sự tập trung vào việc tiết kiệm tiền hưu trí. Có khoản thế chấp. Và giấy nợ mua xe. Niềng răng cho đứa con lớn nhất của bạn. Và, ôi trời, hóa đơn tiện ích. Chưa kể đến giá cả hàng tạp hóa có thể khiến bạn cảm thấy như mình cần phải vay tiền trước khi chất đầy giỏ hàng.

Hoặc bạn có thể nghĩ rằng mình chỉ nên tiết kiệm cho những cột mốc cấp bách hơn, như mua nhà hoặc học phí đại học. Tuy nhiên, bạn đã nhầm. Gilbert cho biết một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là bắt đầu tiết kiệm tiền hưu trí ngay bây giờ.

"Lãi suất kiếm được theo thời gian từ khoản tiết kiệm của bạn có thể giúp đạt được mục tiêu, vì vậy hãy bắt đầu tiết kiệm tiền hưu trí càng sớm càng tốt", ông nói.

Gilbert nói thêm rằng bạn có thể trở nên tháo vát khi tìm ra cách để bắt đầu tiết kiệm tiền. Ví dụ, bạn nên tận dụng bất kỳ khoản tiền nào do chủ lao động đóng góp vào tài khoản hưu trí.

Tiết kiệm tự động

chuyen-gia-he-lo-4-tuyet-chieu-tien-bac-giup-ban-nghi-huu-an-nhan

Không có cám dỗ nào lớn hơn khi bắt đầu chi tiêu — ngay cả khi đó là những thứ cần thiết — như khi nhìn thấy số tiền còn lại trong tiền lương sau khi thanh toán hóa đơn. Nhưng trước khi bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hoặc mơ mộng về một chiếc xe hơi mới, bạn nên cân nhắc đến thực tế về khoản tiết kiệm hưu trí của mình.

Gilbert gợi ý rằng bạn nên giảm bớt cám dỗ bằng cách tự động chuyển một phần tiền lương của mình trực tiếp vào tài khoản hưu trí. Có thể khó hình dung ra những lợi ích trong ngắn hạn, nhưng khi bạn ngồi trên hiên nhà — hoặc thậm chí là tận hưởng thời gian trên bãi biển — khi nghỉ hưu, bạn sẽ cảm ơn bản thân trẻ hơn của mình.

Cắt giảm chi tiêu

Hãy coi mục tiêu tiết kiệm hưu trí của bạn là lý do để cắt giảm chi tiêu và thực sự cắt giảm chi tiêu xuống mức cần thiết.

Gilbert cho biết: "Xem xét các khoản phí định kỳ trong ngân sách của bạn và loại bỏ mọi khoản đăng ký và tư cách thành viên hàng tháng mà bạn không sử dụng". "Nếu bạn muốn mua một thứ không cần thiết, hãy đợi vài ngày trước khi mua để xác định xem đó là mong muốn hay nhu cầu".

Ông nói thêm rằng việc tìm hiểu các chương trình khen thưởng để tăng tiền tiết kiệm cho các mặt hàng thiết yếu, chẳng hạn như hàng tạp hóa và xăng, cũng có thể giúp bạn tăng tiền tiết kiệm.

Trở thành người theo chủ nghĩa tối giản

chuyen-gia-he-lo-4-tuyet-chieu-tien-bac-giup-ban-nghi-huu-an-nhan-2

Bạn còn nhớ Marie Kondo chứ? Hóa ra, triết lý tối giản của bà không chỉ áp dụng cho không gian sống của bạn — mà còn rất tuyệt vời cho tài khoản tiết kiệm hưu trí của bạn.

Theo Gilbert, tránh mua sắm xa hoa hoặc không cần thiết là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho khoản tiết kiệm của mình. Ông cho biết rằng sống trong khả năng của mình và tuân thủ ngân sách có thể giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu nghỉ hưu của mình.

Để diễn giải lại Kondo, hãy tự hỏi bản thân điều gì thực sự mang lại niềm vui — một chiếc xe hơi sang trọng lớn mà bạn sẽ phải thay thế trước khi nghỉ hưu hay cơ hội cảm thấy an toàn trong một kỳ nghỉ hưu thú vị.

Xem thêm: Làm gì có chuyện "làm giàu không khó", nghe đã thấy "ảo tưởng"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận