Nhân viên công sở hé lộ cách tiết kiệm hữu hiệu: Lương 50 triệu mà chỉ tiêu 8 triệu, sao có thể?

Anh nhân viên văn phòng 30 tuổi này khiến dân tình phải nể phục khi tiết kiệm quá tốt, lương 50 triệu mà chỉ tiêu có 8 triệu.

Chi Nguyễn
18:00 29/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Lạm phát lối sống" là điều mà rất nhiều người trẻ mắc phải. Đơn giản là khi thu nhập tăng, bạn lại có cảm giác mức sống cần tăng lên và chi tiêu cũng vậy. Vô số nhân viên văn phòng rơi vào tình trạng lương không đủ tiêu, không thể tiết kiệm nổi, tương lai bấp bênh.

Nếu bạn đang trong tình trạng đó, hãy thay đổi thói quen chi tiêu ngay. Bạn có thể học hỏi anh nhân viên văn phòng 30 tuổi dưới đây. Anh chia sẻ rằng, mình có mức lương khoảng 40-50 triệu, nhưng chi tiêu tiết kiệm nên mỗi tháng chỉ tốn 8 triệu. Nói cách khác, anh chàng tiết kiệm được gần 80% thu nhập. Mọi ghi chép về thu - chi, biến động số dư của mức lương hàng tháng đều được anh chàng viết lại cụ thể theo từng ngày. Cụ thể như sau:

- Tiền ăn uống: 1,2 triệu

Tiền ăn sáng là khoản chi cố định. Về bữa trưa, có hôm anh mang cơm mẹ nấu nhưng cũng có hôm thì gọi đồ ăn bên ngoài.

nhan-vien-cong-so-he-lo-cach-tiet-kiem-huu-hieu-ai-cung-nen-biet

- Tiền hẹn hò: 2 triệu

Khoản tiền bao gồm tiền đi chơi cùng bạn gái,  tiền uống trà chiều cùng mọi người trong công ty. "Mình khá bận nên thi thoảng buổi tối đi uống nước, xem phim cùng nhau thôi ạ", anh chàng chia sẻ.

- Tiền mỹ phẩm và quần áo: 2 triệu

Anh chàng chia sẻ tiền này chủ yếu dùng để chi cho bạn gái.

- Tiền xăng xe, điện thoại: 700 ngàn.

- Tiền mua đồ lặt vặt, linh tinh: 2 triệu

Về tiền biếu bố mẹ thì anh dùng các khoản thưởng lễ và thưởng Tết để gửi phụ huynh. Mức lương ổn mà chỉ tiêu trung bình 8 triệu/tháng, anh chàng này quả thật "vén khéo" và sống có kỷ luật.

nhan-vien-cong-so-he-lo-cach-tiet-kiem-huu-hieu-ai-cung-nen-biet

Không chỉ quản lý tài chính tốt, anh chàng còn khá để ý tới tài chính và sự nghiệp của bạn gái. Người yêu của anh nhân viên đang làm vị trí hành chính nhân sự, có mức lương 8 triệu/tháng. Do đó, anh chàng dự định chi tiền đầu tư để bạn gái có thể phát triển bản thân và có cơ hội tốt hơn.

Nhìn vào cách quản lý tài chính của chàng trai, nhiều người nhận xét anh không chỉ chi tiêu tiết kiệm mà đáng nể hơn là chăm chỉ ghi chép các khoản chi tiêu. Với những ai đang muốn kiểm soát tài chính thì bảng chi tiêu là công cụ cần thiết để bạn nắm rõ các chi tiêu hàng tháng, biến động của tổng thu nhập. 

Vào cuối tháng, chỉ cần nhìn vào bảng chi tiêu là bạn đánh giá được bức tranh tài chính của mình. Bạn đã tiêu bao nhiêu tiền cho chi phí sinh hoạt trong tháng trước? Bạn có khoản tiêu xài nào bốc đồng không? Bạn còn bao nhiêu tiền tiết kiệm trong tài khoản?... Tất cả sẽ được giải đáp nếu bạn quan sát lại bảng chi tiêu.

Nhìn chung, bảng chi tiêu giúp bạn tiêu xài bớt hoang phí hơn, gia tăng tiết kiệm, trả hết nợ nhanh và tuân thủ kế hoạch tài chính đặt ra ban đầu.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: 7 thói quen tiết kiệm dễ dàng giúp bạn nghỉ hưu an nhàn: Đừng dại rút tiền hưu trí sớm!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận