Học ngay 3 chiến lược người thành công nào cũng làm vào Chủ nhật để có tuần mới rực rỡ

Nỗi sợ ngày Chủ nhật có thể khiến ta làm việc kém hiệu quả trong tuần mới, vì thế hãy thử thực hiện 3 chiến lược của người thành công này.

Chi Nguyễn
07:00 21/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Linkedln, trong số 3.000 người tham gia khảo sát của họ, có tới 66% người thừa nhận họ có "Nỗi sợ ngày Chủ nhật". Hầu hết chúng ta đều cảm thấy lo lắng, căng thẳng vào những ngày đầu tuần, nhưng dần thả lỏng và dễ chịu hơn vào tối thứ 6, thứ 7. Nhưng khi Chủ nhật tới, họ sẽ bắt đầu cảm thấy lo lắng và căng thẳng về những trách nhiệm phải đối mặt vào sáng thứ hai.

Nỗi sợ này là có thực, và ngay cả những triệu phú, tỷ phú cũng có người có nó. Tuy nhiên, những người thành công như vậy đã tìm cách vượt qua nỗi sợ này, bằng cách thực hiện 3 chiến lược cơ bản vào ngày Chủ nhật dưới đây:

Lên kế hoạch cho tuần tới

3-chien-luoc-nguoi-thanh-cong-lam-vao-chu-nhat-de-co-tuan-moi-mi-man
Lên kế hoạch cho tuần tới

Việc lên một kế hoạch cho tuần mới sẽ giúp ta bới đi nỗi lo sợ mơ hồ, không còn căng thẳng và lo lắng. Tỷ phú Jack Dorsey, nhà sáng lập mạng xã hội Twitter là một người có thói quen như vậy.

Chuyên gia Chris Bailey từng chia sẻ rằng, anh có quy tắc 3 điểm để lên kế hoạch cho tuần tới. Quy tắc này bắt đầu bằng cách liệt kê ra 3 mục tiêu ta muốn hoàn thành. Việc ghi ra mục tiêu rõ ràng cho phép ta  suy nghĩ về cách bạn muốn tập trung thời gian, sự chú ý và năng lượng của mình. Sau đó, ta cần nỗ lực điều chỉnh công việc hằng ngày để đạt mục tiêu đó.

Ghi lại thành tích đã đạt được

Nỗi sợ hãi ngày Chủ nhật là do ta thường nghi ngờ bản thân, cho rằng ta không thể làm tốt những gì sắp xảy đến. Trong trường hợp này, ta nên nghĩ về các thành tích mình đạt được và định hướng tương lai dựa trên thành tích đó.

Chuyên gia khuyên rằng, ta nên thêm danh sách thành tích và nhiệm vụ, rồi cập nhật chúng vào Chủ nhật mỗi tuần. Thành tích nên là những gì ta đã làm được vào tuần trước, dù chỉ là việc nhỏ như ngủ sớm, dậy sớm cũng nên ghi vào. Với danh sách nhiệm vụ, ta cần nêu bật các mục tiêu quan trọng cần đạt được cho tuần tới.

Chăm sóc bản thân thật tốt

3-chien-luoc-nguoi-thanh-cong-lam-vao-chu-nhat-de-co-tuan-moi-mi-man-3
Viết nhật ký, gọi điện hay gặp gỡ bạn bè, thiền, tập thể dục... là những ví dụ tuyệt vời về tự chăm sóc bản thân

Nếu chúng ta chú tâm phát triển năng lực bản thân, suy nghĩ tích cực, ta hoàn toàn có thể làm những gì mình muốn. Tuy nhiên, không phải lúc nào ta cũng nên "hùng hục" làm việc, mà nên cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Có thể, ta mới giúp tinh thần thư thái, bớt đi cảm giác lo lắng.

Bailey liệt kê việc viết nhật ký, gọi điện cho bạn bè, thiền, tập thể dục... là những ví dụ tuyệt vời về tự chăm sóc bản thân. Vào Chủ nhật, CEO Tim Cook luôn dậy sớm và đến phòng tập thể dục, còn Elon Musk lại hay dành thời gian cho các con. Điều quan trọng là ta phải kiên trì thực hiện nó để dẹp bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong ngày Chủ nhật. 

Theo CNBC

Xem thêm: 5 lời khuyên "sống còn" của người đàn ông từng mất trắng năm 35 tuổi, 5 năm sau thành công vực lại cả gia tài

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận