3 bí quyết của người thành công giúp họ kiếm tiền siêu nhanh: Đừng để trí óc già đi trước khi cơ thể lão hóa

Muốn kiếm được nhiều tiền, sự nghiệp thăng tiến, hãy học hỏi 3 bí quyết của người thành công dưới đây để thay đổi vận mệnh.

Chi Nguyễn
14:21 11/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một thực tế là, việc kiếm tiền nói thì dễ, nhưng làm mới khó. Không ít người dù bỏ cả đời ra chăm chỉ làm lụng, cống hiến hết mình cho công việc vẫn không thể trở nên giàu có. Trong khi đó, nhiều người giàu dù làm gì thì vẫn có thể khiến tiền đẻ ra tiền, sự nghiệp ngày càng thành công. Dưới đây là 3 bí quyết từ người giàu giúp họ kiếm tiền nhanh chóng:

Mở rộng mạng lưới liên lạc

3-bi-quyet-dat-gia-cua-nguoi-thanh-cong-giup-ho-kiem-tien-nhanh-chong
Mở rộng mạng lưới liên lạc

Hãy thử mở điện thoại hay inbox để xem vòng bạn bè của mình đang có những ai. Nếu đa số là đồng nghiệp ở công ty, mạng lưới liên lạc của ta đang quá hạn hẹp và điều này không hề tốt chút nào.

Một khi công ty có thay đổi, nó sẽ tác động rất lớn đến bản thân ta. Đừng để mỗi khi mất việc rồi mới lo kiếm chỗ mới, ta rất dễ rơi vào trạng thái thụ động. Một số người ta nên bổ sung ngay vào mạng lưới liên lạc là khách hàng, những người cùng chung lĩnh vực, công ty đối tác... Đừng ngại làm thân với nhiều người hơn, như vậy ta sẽ có nhiều cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ.

Không ngừng học hỏi

Có một câu nói rằng: "Có пhiều пgười được chôn cất ở tuổi 80, nhưng thực ra họ đã chết ở tuổi 30". Mỗi người khác nhau sẽ có cách lý giải khác nhau. Tuy nhiên, nếu xét về sự nghiệp, thì câu nói này có thể hiểu rằng, khi một người ngừng học hỏi khi họ mới 30 tuổi, thì họ được mặc định là đã "chết". Rất nhiều triệu phú, tỷ phú tự thân khuyên rằng ta nên học hỏi liên tục, đừng bao giờ để bản thân giậm chân tại chỗ. Đừng lặp đi lặp lại những kinh nghiệm sắn có, hãy học hỏi và tìm tòi những kiến thức mới. Có thể ta đã làm một công việc trong suốt 20 năm, nhưng thực tế sự tiến bộ của ta chỉ dừng lại ở mức khởi đầu. 

Nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ Ram Dass đã nói, trí tuệ là thứ hiếm hoi trong cuộc sống không suy giảm theo thời gian. Quả thực, khi cơ thể dần già nua yếu đuối, chỉ có trí tuệ mới là thứ không ngừng phát triển. Vì thế, sự lão hóa của tâm trí sẽ là điều khủng khiếp gấp bội lần sự lão hóa của cơ thể.

3-bi-quyet-dat-gia-cua-nguoi-thanh-cong-giup-ho-kiem-tien-nhanh-chong

Hãy tự hỏi bản thân những điều này: "Công việc này có giống hệt những gì bạn làm trong 3 năm trước không? Có phải bạn đã thành thục những kĩ năng này từ 3 năm trước không? Thực lực hiện tại của bạn có giống 3 năm trước không?". Nếu câu trả lời là có, hãy tìm cách cải thiện bản thân ngay lập tức. 

Đừng vì không thấy có bất kì thứ gì biến đổi mà nghĩ rằng cuộc sống yên bình. Những biến cố luôn bất ngờ xảy tới, những lúc ấy ta thường trở tay không kịp. Muốn phát triển sự nghiệp, hãy cố gắng phấn đấu và cải thiện năng lực. Kiến thức luôn gần trong tầm tay, không phải thế giới lãng quên ta, mà là ta đã bỏ quên thế giới.

Tìm công việc tay trái

Khái niệm "nghề tay trái" đã không còn xa lạ với nhiều người, thậm chí có người còn kiếm gấp đôi, gấp ba so với công việc chính. Lời khuyên ở đây là, nếu ta có năng khiếu trong một lĩnh vực nào đó, hãy phát triển nó từng ngày, đừng để nó bị phí hoài. 

Một người nọ bị công ty sa thải bất ngờ, không có quỹ dự phòng khẩn cấp và rơi vào cảnh túng thiếu. Sau khi mất 2 tháng tìm việc vô vọng, một người bạn của cô nhờ cô về dạy học giúp con mình do họ quá bận đi làm ca đêm. Nhờ sự dạy dỗ của cô, thành tích con bạn cô ngày càng tốt hơn, thậm chí vươn lên tốt đầu lớp. Người bạn của cô rất cảm kích, cám ơn rất nhiều và thậm chí còn giới thiệu cho người khác.

3-bi-quyet-dat-gia-cua-nguoi-thanh-cong-giup-ho-kiem-tien-nhanh-chong
Nếu ta có năng khiếu trong một lĩnh vực nào đó, nhất định đừng để nó bị phí hoài

Từ đó, cô nảy ra ý tưởng dùng thời gian rảnh để dạy thêm online, mở lớp dạy ở nhà. Sau một thời gian, công việc dạy học này giúp cô kiếm được rất nhiều tiền, thậm chí còn nhiều hơn trước kia đi làm công sở. Bài học ở đây là, nếu ta giỏi thứ gì thì hãy thử tìm cách kiếm tiền từ nó. Đây là thời đại để ta có thể kiếm sống chỉ nhờ thể hiện tài năng của mình, miễn là ta đầu tư cẩn thận và làm việc chăm chỉ. Hãy khám phá sở thích cá nhân của mình và mài giũa nó, từ đó biến nó trở thành một công việc tay trái.

Nhà thơ Samuel Ulman từng viết: "Không một ai lại già cỗi đi vì những năm tháng trôi qua. Chúng ta già nua bởi vì ruồng bỏ lý tưởng của mình. Năm tháng có thể làm nhăn nhúm làn da của chúng ta, nhưng sự từ bỏ tinh thần hăng say, phấn khởi mới làm tâm hồn chúng ta héo hắt. Lo âu, sợ hãi, mất niềm tin mới bóp chết con tim và biến hăng hái phấn khởi về với cát bụi". Chỉ khi nhận ra giới hạn của cuộc sống, ta mới có thể sống một đời ý nghĩa hơn.

Xem thêm: 3 tuyệt kỹ kiếm tiền của người Do Thái: Tư duy khôn ngoan thay vì ép bản thân khốn khổ 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận