“Quy tắc” của mẹ chồng – Câu chuyện đáng ngẫm

Mang tiếng sinh con nhưng em lại chẳng được nuôi con theo ý mình. Mới ở cữ 2 tuần mà em đã muốn phát điên với những quy tắc của mẹ chồng.

Diệu Nguyễn
08:30 29/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước khi về làm dâu em cũng biết trong cuộc sống gia đình đương nhiên không thể tránh được mâu thuẫn với mẹ chồng. Em biết mẹ chồng là người đã sinh ra chồng mình, nên dù có việc gì em cũng luôn cư xử đúng mực và tôn trọng mẹ, nhưng có vẻ mẹ không hiểu điều đó.

Em lấy chồng đã được 2 năm. Sau cưới, vì công việc nên vợ chồng em thuê nhà ở thành phố, không sống cùng bố mẹ. Cuối tuần nào về nhà em cũng thấy sự nhiệt tình và đầy tình thương mến của bố mẹ chồng. Thế nhưng từ khi em sinh con đầu lòng, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Em đã bị sốc khi ở cùng mẹ chồng, có quá nhiều thứ không như em tưởng tượng.

Từ ngày đầu ở viện về, chứng kiến cách chăm sóc cháu của mẹ chồng em đã biết nó không phù hợp với mình. Thời tiết thì nóng như đổ lửa mà lúc nào mẹ cũng bắt em phải mặc cho cháu 2-3 lớp quần áo. Rồi lúc nào mẹ cũng ôm cháu, ru cháu khư khư, cho cháu ngủ trên tay không chịu đặt xuống giường.

Sữa em thì nhiều nhưng thấy cháu ít tăng cân, mẹ nằng nặc đòi mua sữa bột về cho cháu bà uống cho bụ bẫm. Em nói ra quan điểm của mình về cách nuôi dạy con thì bà lại gắt gỏng bảo là: "Trứng mà đòi khôn hơn vịt, ngày xưa tao nuôi chồng mày như vậy có sao đâu, vừa lớn vừa thông minh đấy thôi!". Nghe mẹ nói xong em chỉ biết ngậm ngùi mà khóc, mang tiếng là mẹ đẻ nhưng em chẳng được nuôi con theo cách của mình.

Quy-tac-cua-me-chong-cau-chuyen-dang-ngam

Sau sinh người em còn đau, không di chuyển được nên em nhờ chồng pha hộ cốc sữa. Mẹ vào phòng thấy liền cau mày nói: "Tao đẻ mấy đứa cũng không đau đến mức như này, cứ làm quá lên. Đứng dậy đi lại vận động đi cho nhanh hồi người, mau lên".

Càng về sau, mẹ chồng bắt đầu đưa ra những yêu cầu khắt khe hơn và thường xuyên chỉ trích em về những chuyện nhỏ nhặt. Mẹ bắt em làm theo quy tắc của mẹ từ ăn uống, đi lại đến chăm con. Từ khi sinh con, em đã khóc và tủi thân rất nhiều.

Mới 2 tuần ở cữ mà em thấy ngột ngạt khó chịu quá. Vậy mà mẹ chồng yêu cầu em phải ở nhà chồng cho tới khi con được 3 tháng mới cho về ngoại. Cứ như thế này chắc em em con bỏ về ngoại ở luôn quá…

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: 5 chỉ vàng của mẹ chồng – Câu chuyện gia đình đáng ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận