Làm chồng mà có 30 triệu cũng không kiếm được – Câu chuyện đáng ngẫm

Nếu người phụ nữ chỉ chăm chăm đóng đinh vào quan điểm đàn ông là trụ cột, đàn ông lo tất thì sẽ dẫn đến một cuộc hôn nhân thất bại.

Diệu Nguyễn
10:00 10/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, trên mạng xã hội mọi rầm rộ chia sẻ bài viết của một cô vợ về những mâu thuẫn trong nhà. Người vợ viết:

 "Tôi 34 tuổi, có 1 con trai 5 tuổi, chồng làm văn phòng lương tháng 15 triệu.

Tôi đã trải qua nhiều công việc: Văn phòng, buôn bán nhỏ, thuê mặt bằng kinh doanh... Tất cả đều không đem lại kết quả gì. Tình hình hiện tại của tôi là có một mặt bằng thuê 5 triệu mỗi tháng nhưng bán hàng chẳng lãi được bao nhiêu. Tháng nào bán được thì kiếm vài ba triệu, nhưng cũng có tháng phải đi vay nhà ngoại để trả tiền mặt bằng.

Tôi cũng đang nợ nhà ngoại 170 triệu đồng mà chưa biết lúc nào mới trả được.

Lương chồng thấp nên chỉ đủ trả tiền thuê nhà, tiền học của con và một phần chi phí ăn uống. Tháng nào nhà tôi cũng hâm hụt và phải đi mượn tiền bạn bè, người thân để xoay xở. Vì tiền, ngày nào vợ chồng tôi cũng cãi vã.

Gần đây, trong phút nóng giận tôi đã yêu cầu chồng ly hôn. Chồng tôi liền nói em viết đơn đi anh lý, không một chút đắn đo hay suy nghĩ gì. Tôi biết mình là gánh nặng của chồng vì mấy năm qua không phụ anh kinh tế, làm ăn đâu thất bại đó. Nhưng tôi luôn nghĩ, trụ cột kinh tế phải là đàn ông. Phụ nữ có đi làm cũng chỉ là để thêm thắt vào thôi. Xưa nay đàn ông luôn là người cáng đáng toàn bộ chi phí trong nhà. 

Thế mà bao năm nay lương anh chỉ có 15 triệu, tại sao anh không cố lên 25-30 triệu đồng như người ta cho tôi đỡ áp lực và nặng nề.

Tại sao anh lại không nghĩ bản thân là trụ cột mà cố gắng hơn? Bây giờ tôi chỉ muốn buông xuôi thôi. Chuyện tiền bạc, nợ nần làm vợ chồng cãi vã suốt ngày khiến tôi phát điên. Nếu tôi buông hết  thì có được quyền nuôi con hay không?".

Câu chuyện sau khi đăng tải đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Mọi người đưa ra nhiều quan điểm khác nhau. Nhưng hầu hết đều cho rằng quan điểm của người phụ nữ trong bài khi nghĩ rằng đàn ông là trụ cột, cần kiếm tiền còn phụ nữ thì không là hoàn toàn sai lầm. Chính lối suy nghĩ ấy đã khiến cô phải khổ sở, chỉ biết đổ lỗi cho người chồng về vấn đề tiền bạc.

lam-chong-co-30-trieu-cung-khong-kiem-duoc-cau-chuyen-hon-nhan

Đành rằng, đàn ông cần phải biết vươn lên, luôn hướng đến những mục tiêu cao hơn trong cuộc sống. Một khi lâm vào tình cảnh túng thiếu, tháng nào cũng thâm hụt thì phải tìm cách thay đổi tình hình. Nhưng như vậy không có nghĩa phụ nữ có quyền trách móc, quy kết toàn bộ trách nhiệm cho chồng của mình. Bởi phụ nữ cũng là thành viên trong gia đình. Đứng trước tình cảnh khó khăn của gia đình, bản thân phải tìm cách đóng góp để kinh tế gia đình thay đổi.

Từ trước đến nay, có không ít phụ nữ tồn tại quan niệm sai lầm là kinh tế trong nhà đàn ông cáng đáng, bản thân mình chỉ đi làm cho có. Vì quan niệm đó, họ không chủ động vươn lên, chỉ biết cách ủ ê, trách móc khi gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Nhưng một cuộc hôn nhân muốn hạnh phúc thì cần cả hai người cùng chung tay vun đắp. Kinh tế là một trong những nền tảng hôn nhân, nên cần cả hai bên cáng đáng. 

Việc phụ nữ không lo kinh tế gia đình không chỉ nguy hiểm đối với mối quan hệ, mà còn nguy hiểm với động lực của chính người phụ nữ. Một người vợ không có kinh tế thì làm sao có thể lo cho bản thân và con cái khi cuộc hôn nhân đứng trước bờ vực sụp đổ. Và đó cũng là  nỗi lo mà chủ nhân câu chuyện ở trên kể nếu cả hai chia tay. Nếu "cuộc chiến" ly hôn nổ ra, cô vợ này sẽ bất lợi hoàn toàn bởi nuôi mình còn không xong thì làm sao nuôi một đứa trẻ. 

Không làm ra tiền, phụ thuộc kinh tế, người phụ nữ đã đánh mất quyền tự chủ của chính bản thân mà không hề hay biết!

(Theo CafeF)

Xem thêm: ​Sĩ diện hão - Câu chuyện gia đình đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận