Doanh nghiệp cả nước chung tay "tiếp sức" đồng bào vùng lũ miền Bắc

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” nhiều doanh nghiệp đã cùng chung tay sẻ chia, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Diệu Nguyễn
7 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều doanh nghiệp ủng hộ hàng tỷ đồng nỗ lực cứu trợ vùng bão lũ

Theo ghi nhận của Ủy ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến chiều ngày 10/9, trong danh sách những tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Bắc ngành ngân hàng Việt Nam ủng hộ 38.4 tỷ đồng. Trong đó có 17 ngân hàng ủng hộ 2 tỷ đồng gồm: SHB, VIB, MBBank, SeABank, Eximbank, Agribank, BIDV, Vietinbank, Techcombank, VCB, ACB, BacABank, LPBank, NamA Bank,…

Các doanh nghiệp lớn cũng vào cuộc mạnh mẽ, hết lòng vì đồng bào vùng lũ như: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) ủng hộ 20 tỷ đồng, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) ủng hộ 5 tỷ đồng, Tập đoàn Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng, TH True Milk ủng hộ 2 tỷ đồng, Chicilon Media ủng hộ 2 tỷ đồng, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng,...

doanh-nghiep-ca-nuoc-dong-long-chung-tay-cuu-tro-dong-bao-lu-lut-mien-bac (3)

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Tập đoàn Công nghệ CMC, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba),… mỗi đơn vị ủng hộ 500 triệu đồng.

Tập đoàn dệt may (Vinatex), Tổng Công ty Thép Việt Nam, Tổng công ty Hàng không (Vietnam Airlines),… mỗi đơn vị ủng hộ 300 triệu đồng.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Daibiru Nhật Bản, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam, Vinafood1, Mobifone, Tổng công ty Xi măng,… mỗi đơn vị ủng hộ 200 triệu đồng.

Các doanh nghiệp ưu tiên cung ứng hàng thiết yếu, bình ổn giá, sẵn sàng tái thiết sau lũ

Song song với việc quyên góp tiền giúp đỡ bà con vùng lũ, các doanh nghiệp cũng đang nỗ lực đảm bảo đầy đủ tồn kho các sản phẩm thiết yếu để phục vụ người dân cả trong và sau lũ.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Thành viên HĐQT Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động chia sẻ: "Chúng tôi gấp rút làm việc với nhà cung cấp sẵn sàng cho đơn hàng 10.000 nồi cơm điện tặng bà con khó khăn ở những vùng bị ảnh hưởng nặng sớm tái thiết lại cuộc sống bình thường ngay sau khi bão lũ vừa rút đi". Cùng với đó, công ty cũng nỗ lực đảm bảo đủ các sản phẩm thiết yếu như sạc dự phòng, đèn tích điện, bếp gas,… cũng như có chương trình đồng hành hỗ trợ bà con sắm sửa lại các thiết bị điện tử đã bị hư hỏng sau lũ lụt.

Tập đoàn Masan là một trong những doanh nghiệp đã chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, nhưng khi nghe thông tin về lũ lụt, Masan vẫn nhanh chóng đưa ra chính sách để giúp đỡ bà con vùng lũ. Doanh nghiệp này đã chủ động liên lạc với chính quyền các địa phương bị ảnh hưởng để hỗ trợ 16.000 phần quà với trị giá ước tính khoảng 7 tỷ đồng. Ngoài ra, Masan cũng cam kết sẽ ổn định giá các mặt hàng, thực phẩm thiết yếu tại hệ thống siêu thị cho người tiêu dùng yên tâm mua sắm.

doanh-nghiep-ca-nuoc-dong-long-chung-tay-cuu-tro-dong-bao-lu-lut-mien-bac (2)

Ngay trong ngày 11/9 các doanh nghiệp bán lẻ khác như MM Mega Market, Central Retail Việt Nam cũng có những chuyến xe chở đầy hàng hóa tới vùng lũ. Chủ chuỗi siêu thị Go, BigC cũng nhanh chóng ủng hộ 10.000 suất nhu yếu phẩm cho các gia đình vùng lũ lụt, với tổng chi phí hơn 1,2 tỷ đồng.

Vinamilk cũng sẽ vận chuyển hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng cho 10 tỉnh thành. Đợt hàng đầu tiên đã đến Thái Nguyên, Yên Bái vào chiều ngày 11/9.

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu với lo ngại dịch bệnh hậu bão lũ cũng sẽ tiến hành phát miễn phí kit sơ cứu, kit cảm sốt tiêu chảy cho người dân ở các vùng bị bão lụt tàn phá như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Giang, Yên Bái, Phú Thọ...

Các doanh nghiệp chung tay hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới bà con vùng lũ

Ngoài ủng hộ về vật chất, các doanh nghiệp vận tải cũng đang tích cực hỗ trợ bà con vùng lũ thông qua việc vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ.

Để giúp hàng hóa cứu trợ từ miền Trung, miền Nam ra Bắc nhanh hơn, Vietnam Airlines Group, Bamboo Airways, Vietjet Air miễn phí cước vận chuyển từ nay đến gần cuối tháng 9.

Đối với vận chuyển đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng thông báo, nhận hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3 của các tổ chức, cá nhân thông qua UBND tỉnh, MTTQ tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh từ ngày 11/9.

doanh-nghiep-ca-nuoc-dong-long-chung-tay-cuu-tro-dong-bao-lu-lut-mien-bac (1)

Hai nhà vận chuyển lớn là VNPost và Viettel Post cũng thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng của bão lũ như Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang,…

Ngoài ra, một số nhà xe chạy tuyến cũng nhận chở miễn phí hàng hóa, thuyền, cano cứu trợ, phao cứu sinh, nhu yếu phẩm… hỗ trợ người dân.

Các tỉnh thành trên cả nước hướng về đồng bào vùng bão lũ

- Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ VIệt Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã ủng hộ 120 tỷ đồng cho đồng bào chịu ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay, góp sức.

- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã thống nhất với đề xuất của Ban cán sự đảng UBND tỉnh về hỗ trợ kinh phí cho các tỉnh, thành phố phía bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ, với tổng kinh phí 22 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.

- Tỉnh Khánh Hòa cũng đã ủng hộ người dân các địa phương bị thiệt hại bởi bão số 3 số tiền 10 tỷ đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh… chung tay chia sẻ, ủng hộ cho người dân vừa bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ.

- Tỉnh Quảng Bình phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía bắc bị thiệt hại do bão, lũ. Tại buổi lễ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tại tỉnh Quảng Bình đã ủng hộ, đăng ký ủng hộ số tiền hơn 2,8 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp ủng hộ, đăng ký ủng hộ 2,2 tỷ đồng; cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân quyên góp hơn 600 triệu đồng.

- Thừa Thiên Huế, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã phát động tiếp nhận ủng hộ nhân dân các tỉnh phía bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

- Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã có thư kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh, thành phố phía bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

- Quảng Bình đã ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lụt do cơn bão số 3 số tiền 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng ủng hộ số tiền 2,2 tỷ đồng. Riêng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang… đã ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc số tiền hơn 500 triệu đồng.

- Tỉnh Hà Tĩnh sẽ trích từ nguồn ngân sách dự phòng số tiền 2,1 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai. Đặc biệt, người dân của nhiều huyện, thị xã đã tập trung về nhà văn hóa xóm, quyên góp lương thực, thực phẩm, lá dong, gạo nếp..., tổ chức gói, nấu bánh chưng để trao tặng người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

- Tỉnh Thanh Hóa, ngày 10/9, các cơ quan, ban ngành và nhiều địa phương đã đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Xem thêm: LLVH: "Một nghệ sĩ chân chính phải là một nhà văn nhân đạo từ trong cốt tủy"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận