100 loại mứt “độc lạ” được các nghệ nhân Việt Nam giới thiệu khiến du khách ngỡ ngàng

Bàn tiệc trưng bày hơn 100 loại mứt kẹo Việt Nam như mứt phật thủ, mứt cà pháo…tại một sự kiện ở TP. Hồ Chí Minh đã gợi nhớ nhiều hương vị mứt xưa tưởng chừng bị quên lãng.

Diệu Nguyễn
10:39 13/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, Hội thảo đầu bếp châu Á với chủ đề "Giới thiệu 100 loại bánh mứt kẹo Việt Nam" diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh đã trở thành ngày hội lớn của các loại mứt, bánh kẹo.

Tại đây, 3 nghệ nhân Việt Nam đại diện cho 3 miền Bắc – Trung – Nam đã giới thiệu tới các đầu bếp quốc tế những loại mứt, bánh kẹo truyền thống đặc sắc của Việt Nam. Không chỉ gây bất ngờ cho du khách nước ngoài mà chính các đầu bếp trong nước cũng ngỡ ngàng với những loại mứt “độc lạ”, lần đầu nghe tên. Bàn tiệc mứt kẹo hơn 100 món còn gợi nhớ nhiều hương vị mứt kẹo xưa vốn đã bị quên lãng trước sự thay đổi của lối sống, cách ăn uống của người Việt nay.  

100-loai-mut-doc-la-duoc-cac-nghe-nhan-Viet-Nam-gioi-thieu

Đại diện cho dòng mứt kẹo miền Trung, nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh đã khiến người xem vô cùng bất ngờ khi giới thiệu món mứt từ trái phật thủ. Bà cho biết, để có thể làm ra món mứt phật thủ nguyên trái thì phải ngâm quả phật thủ trong nước muối ít nhất một tuần để mất hết chất the trong vỏ. Sau đó đem gọt vỏ, luộc, ngâm đường, ngày phơi nắng tối phơi sương, rồi đem rim nguyên trái đến khi phật thủ có độ trong suốt thì mới đạt chuẩn.

100-loai-mut-doc-la-duoc-cac-nghe-nhan-Viet-Nam-gioi-thieu
100-loai-mut-doc-la-duoc-cac-nghe-nhan-Viet-Nam-gioi-thieu

Ông Lê Nguyễn Hoàng Long, phó chủ tịch Hiệp hội Siêu đầu bếp quốc tế tại Việt Nam (WAMC) cho biết: “Tuy lấy chủ đề “100 loại mứt bánh kẹo Việt Nam” nhưng thực tế số mứt, bánh kẹo trưng bày tại hội thảo nhiều hơn con số 100. Điều đó cho thấy sự đa dạng, phong phú của các loại mứt kẹo Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay mứt kẹo truyền thống của người Việt đang dần bị mai mọt, mất dần chỗ đứng trong cuộc sống. Phần lớn người trẻ hiện nay chỉ biết tới một vài loại mứt thông dụng như mứt dừa, mứt bí, mứt hạt sen… Tôi mong muốn, thông qua hội thảo lần này mọi người sẽ biết thêm được nhiều loại nước. Đồng thời, các đều bếp cũng sẽ có thêm thông tin, kiến thức để tìm tòi thêm nhiều loại mứt và sáng tạo cách chế biến mới cho phù hợp với khẩu vị hiện nay của mọi người”.

Hội đầu bếp nhân dịp này cũng đã mời một số chuyên gia về bánh kẹo quốc tế đến để họ thấy được sự đa dạng của mứt bánh kẹo Việt Nam, từ đó tìm cách quảng bá món ngọt Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm: Ẩm thực Hội An được tác giả nước ngoài xuất bản thành sách

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận