Tiếp tục giải mã những điều chưa biết về bùa ngải và cách "gỡ" bùa tại nhà

Nhiều người tin rằng, chơi bùa ngải sẽ giúp đường tình duyên may mắn, hút tài lộc, có công danh sự nghiệp... Song khoa học đã chứng minh, bùa ngải không có tác dụng vi diệu như vậy.

Minh Hằng
12:03 09/11/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giải nghĩa thuật ngữ "bùa ngải"

Bùa là gì?

Bùa được hiểu nôm na là một vật để con người truyền thông tin vào đó. Thông tin trong đó có thể bằng chữ viết, chủ yếu là các ký tự tùy theo những trường phái mà người pháp sư đó tu luyện. Hoặc cũng có thể là những vật chứa thông tin về người bị yểm bùa như tóc, móng tay, cúc áo, ảnh…hoặc những vật dụng mà người đó hay sử dụng…được các pháp sư hay những người tu luyện truyền năng lượng của họ vào đó.

Ngải là gì?

Ngải: là một loại cây cụ thể, là một cây thảo dược, có củ. Củ nhỏ nhất thì nhỏ hơn củ nghệ một chút như ngải đen, ngải nàng thâm, nàng xoài; lớn hơn thì có thể to bằng con heo đất như ngải hổ, ngải tượng...vv..nó là một loại cây tâm linh, được cho là có phần “hồn thức” được các Pháp Sư nuôi trồng và cho ăn động vật sống để cúng tế thông thường là sử dụng gà lông trắng còn sống để cúng tế cho cây ăn.

bua-ngai-la-gi-va-cach-giai-bua-ngai-tai-nha-1

Ngải là một thứ thuốc mà người tin rằng uống vào thì bị mê hoặc, bị mắc ngải (philtre), ngoài ra còn một thứ cây khác cũng thuộc giống ngải là cây nghệ, gừng, lá lớn củ lớn, những loại cây cỏ có mùi thơm lạ ở rừng núi hoang vu (absinthe). Trong thế giới huyền bí, tức là những bí hiểm của thiên nhiên, vũ trụ mà con người không hoặc chưa bước đến tận nơi để khám phá, thì hiện nay mọi người, những người không tin Phật thường cho đó là những thế giới bí hiểm độc nhất vô nhị.

“Ngải” có thể làm tổn hại, như thôi miên thu hút từ người này đến người khác, có thể có một lực vô hình hoán chuyển theo ý muốn từ tự thân đến tha nhân phải chạy theo ý muốn của mình qua một vật thể lạ. 

Bùa chú là gì?

Bùa chú: một loại huyền thuật được các Pháp Sư thường sử dụng nhất, dùng để ấn định một khẩu lệnh buộc đối phương phải nghe theo về phần tâm linh, thần thức. Sử dụng bùa chú thường đi kèm với kiết ấn (dùng để kêu gọi sự gia hộ của thần thánh).

Cách phòng tránh bùa ngải

bua-ngai-la-gi-va-cach-giai-bua-ngai-tai-nha-2

Mặc dù các bạn có thể tham khảo những cách giải bùa ngải tại nhà ở dưới, nhưng thà phòng còn hơn tránh, nên bạn nên tham khảo những cách để đề phòng bùa ngải như sau:

  • Vùng núi, miền ngược là những nơi sản sinh ra những loại bùa ngải khác nhau như bùa yêu, bùa lỗ ban,… Nếu sợ bị chuốc ngải, bạn nên để những vật rất âm ở bên mình như mang tỏi, mang phân ngỗng phơi khô ở bên cạnh mình. Những vật cực âm sẽ có thể chống lại được các vật có tính âm mạnh mẽ như bùa ngải. Phân ngỗng, tỏi chính là những vật cực âm như vậy.

  • Bên cạnh đó, các bạn có thể hạn chế việc tiếp xúc với người lạ. Việc tiếp xúc với người lạ trong khoảng cách gần khiến bạn rất dễ bị hạ bùa hay bỏ bùa ngải. Thêm nữa, các bạn cũng không nên uống trà nếu nhưng thấy cốc bằng sứ nghi ngút khói mà cầm vào thì lạnh toát.

  • Hoặc nếu bạn thấy ly trà, cốc nước không thấy đáy hoặc không phải ánh hình ảnh của mình thì rất có thể bạn bị chuốc ngải. Vì vậy không nên ăn hoặc uống những đồ ăn người lại cho.

  • Ngoài ra, các bạn tuyệt đối không được để ai biết ngày tháng năm sinh của mình. Làm như vậy sẽ rất dễ bị yểm.

Dấu hiệu bị trúng bùa ngải

Người bị dính bùa ngải thường có cơn đau nhức ở một bộ phần nào trên cơ thể, cảm thấy sợ hãi, thường xuyên gặp ác mộng, bị hoang tưởng, hay nhìn thấy những thứ kì lạ … mà đi khám khắp nơi không tìm ra bệnh.

Tính tình bỗng dưng cáu gắt, hay sơ xuất trong hành động lời nói với sếp hay người nhà, đến chừng tỉnh ra thì bút sa gà chết, giống như một sai lầm tức thời mà bị đánh giá cả đời!

Những người này hay ngủ li bì không muốn dậy, làm biếng ăn, làm biếng chơi, dù chơi kiểu nào cũng không ham thích - khác trước hoàn toàn! Hay nhức đầu đau bụng có giờ trong ngày (lúc con nước đang lên )….hoặc ngứa ngáy như có con gì chạy luồn trong da, mà xem lại thì không có gì (đây là triệu chứng đầu của người bị thư ngải, đi viện khám - mua thuốc về điều trị mà vẫn ngứa chạy lan đi chỗ khác, nhất là vùng bụng dưới … Nếu có tất cả các dấu hiệu trên thì rất có thể đã bị dính bùa!.

Cách thử kiểm tra xem mình có bị trúng bùa ngải hay không bằng cách:

Dân gian dùng trứng gà ta luộc chín, lăn lên người (nhớ để trứng nguội một chút kẻo bị phỏng). Sau một lúc thì chẻ đôi quả trứng ra. Nếu lòng đỏ trứng biến thành màu đen là đã bị dính ngải, còn nếu có màu đỏ tươi như máu thì đã bị trúng khá nặng. Nguy hiểm.

bua-ngai-la-gi-va-cach-giai-bua-ngai-tai-nha-3
NTK Đỗ Mạnh Cường bị trúng bùa ngải

Cách giải bùa ngải tại nhà

Người bị dính bùa ngải sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, lâu dài còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Do đó, phải tìm cách giải bùa ngay lập tức nếu không muốn những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Vậy cách giải ngải như thế nào?

Giải bùa ngải bằng trứng gà

Khi bị dính bùa ngải não sẽ bị xâm hại và chi phối, do đó cần phải bổ sung vitamin B2 để tăng cường hoạt động của tế bào não và hóa giải sự khống chế tâm linh. Chúng ta có thể áp dụng các động tác ngồi thiền, dưỡng sinh để cải thiện tinh thần và sức khỏe.

Bên cạnh đó, có thể giải bùa tại nhà bằng trứng gà luộc đã bóc vỏ và sử dụng để lăn trên toàn cơ thể. Lăn liên tục trong nhiều ngày để trứng gà hút các tà khí trong cơ thể ra bên ngoài. Sau mỗi lần lăn trứng hãy bẻ đôi ra để kiểm tra, nếu lòng đỏ không biến đổi màu có nghĩa đã hóa giải ngải thành công. Lưu ý, những quả trứng sau khi dùng để lăn trừ ngải phải bỏ đi, tuyệt đối không được để người hay động vật ăn phải.

bua-ngai-la-gi-va-cach-giai-bua-ngai-tai-nha-4

Giải bùa ngải bằng tỏi, hùng hoàng và thạch xương bồ – Calamus

Một cách giải bùa tại nhà cũng rất hữu hiệu và đơn giản được nhiều người áp dụng chính là sử dụng tỏi, hùng hoàng và cây thạch xương bồ – Calamus. Khi trộn lẫn ba nguyên liệu này vào nước và uống thì có thể giúp đi cầu ra trùng độc. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến cho người uống khá mệt khi phải đi vệ sinh nhiều, đồng thời cũng làm mất nước cơ thể.

bua-ngai-la-gi-va-cach-giai-bua-ngai-tai-nha-5

Ngồi thiền, luyện tập dưỡng sinh

Hãy ngồi thiền, luyện tập dưỡng sinh để có được sức khỏe và tinh thần thoải mái nhất. Việc ngồi thiền có tác dụng rất tốt cho khơi thông đầu óc, giúp cho bộ não tỉnh táo.bMỗi ngày các bạn nên ngồi thiền dưỡng sinh 30 phút sẽ giúp bạn loại bỏ trùng độc.

Đọc thêm: Ngải là gì và những dấu hiệu nhận biết bạn bị chơi ngải

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận