"Quý cô không thể chìm" và 3 lần thoát khỏi tử thần vô cùng ngoạn mục

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Violet Jessop còn may mắn tới nỗi 3 lần đều thoát khỏi các tử thần chỉ trong gang tấc.

Thùy Nguyễn Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Violet Constance Jessop sinh ngày 2/10/1987 tại Argentina, là con gái lớn nhất của người nhập cư Ailen William và Kinda Jessop. Nếu sống sót 1 lần sau tai nạn đường thủy là may mắn thì cuộc đời của Violet Jessop phải nói là có 1-0-2 khi đã thoát khỏi tử thần đến 3 lần khỏi các vụ đâm và đắm tàu.

Điều đáng nói, cả 3 con tàu gặp nạn của người phụ nữ này đều thuộc dòng tàu chở khách hạng sang. Đặc biệt, đây cũng là 3 chiếc duy nhất được xưởng đóng tàu Harland & Wolff, Ireland sản xuất dựa theo đơn đặt hàng của hãng White Star Line.

Thoát khỏi lưỡi hái tử thần từ khi còn nhỏ

Trước khi may mắn thoát liên tiếp 3 vụ đâm và đắm tàu thì hồi còn nhỏ, Jessop cũng từng thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Lúc bé, bà từng mắc bệnh lao và được bác sĩ chẩn đoán rằng chỉ sống được vài tháng ngắn ngủi. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó Jessop vẫn vượt qua bệnh tật một cách thần kỳ và khỏe mạnh trở lại.

quy-co-khong-the-chim-va-3-lan-thoat-khoi-tu-than-vo-cung-ngoan-muc-2
Jessop làm nhân viên của Hội Chữ thập đỏ Anh trên tàu HMHS Britannic

Năm 16 tuổi, Jessop mồ côi cha và cùng gia đình chuyển đến Anh. Đến năm 1908, Jessop xin làm tiếp viên và hỗ trợ các hành khách là phụ nữ trên tàu Orinoco. Thời điểm ấy, các công ty vận tải biển chỉ thích thuê những người phụ nữ lớn tuổi nhưng Jessop vẫn quyết đi làm vì mẹ già ốm yếu cùng 5 chị em khác của bà đều cần phải chăm sóc. 

Mức lương chỉ 210 bảng/tháng nhưng bà phải làm việc quần quật 17 tiếng mỗi ngày. Thế nhưng, bà vẫn vui vẻ vì coi nó như một phương tiện để đi khám phá nhiều địa điểm đó đây. Nhờ nhan sắc hơn người với đôi mắt xám, tóc đen nhánh cùng vóc dáng cao gầy, mảnh khảnh, Jessop khiến nhiều thủy thủ trên tàu mê đắm. Sau đó, bà đã bị thuyền trưởng sa thải vì từ chối lời tán tỉnh của ông ta. 

"Quý cô không thể chìm" cùng 3 lần thoát chết thần kỳ

Năm 1910, bà bắt đầu công việc mới trên con tàu RMS Olympic - thuộc sở hữu của công ty White Star Line - và là con tàu dân dụng sang trọng và lớn nhất thế giới lúc bấy giờ. Ngày 20/9/1911, con tàu rời Southampton (Anh) bắt đầu chuyến hành trình đi về hướng Tây. Tuy nhiên, khi đang vi vu qua eo biển Solent, RMS Olympic bất ngờ va chạm với HMS Hawk - tàu tuần dương Anh.

Olympic bị HMS Hawk xé thành 2 vết rãnh lớn, khiến nước tràn vào trong khoang. May mắn là sau cú va chạm nghiêm trọng không có ai bị thương hoặc thiệt mạng. Sau vụ tai nạn, Jessop vẫn muốn tiếp tục công việc nhưng bạn bè khuyên bà nên chuyển sang làm ở con tàu mới nhất của White Star Line là Titanic. Khi đó, Jessop 24 tuổi vẫn mang trong mình niềm đam mê trải nghiệm nên đã gật đầu đồng ý. 

quy-co-khong-the-chim-va-3-lan-thoat-khoi-tu-than-vo-cung-ngoan-muc-3
Vụ đắm tàu Titanic

Khi White Star Line tìm kiếm thành viên thủy thủ đoàn trên Titanic, Jessop đã tham gia đăng ký và nhanh chóng được nhận. Trong quyển nhật ký của mình, Jessop chia sẻ bà thích đi dạo trên boong tàu Titanic trước khi nghỉ đêm. Tuy nhiên, chỉ đến ngày thứ 4 của chuyến hành trình thì điều không may đã xảy ra.

Cụ thể, vào đêm 14/4/1912 khi các nhân viên phục vụ chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, tàu Titanic khi đang di chuyển thì bất ngờ va phải một tảng băng trôi. Nước tràn lên tàu, Jessop được lệnh lên boong để giúp đỡ các hành khách thoát khỏi con tàu. Vụ va chạm kinh hoàng đã khiến 1.500 trên tổng số 2.224 người trên tàu thiệt mạng. Chỉ có 711 người sống sót thì phải lênh đênh trên biển suốt 8 giờ đồng hồ trong lạnh giá trước khi được giải cứu. 

Sau đó, tàu Titanic chìm dần rồi mất tích trên biển. Mãi đến năm 1985, phần còn lại của nó mới được phát hiện. Nhớ lại khoảnh khắc đen tối nhất trong cuộc đời, Jessop vẫn còn run sợ: “Thời điểm ấy đen như sương mù bao trùm chúng tôi trong sự cô đơn. Tiếp đến, tử thần xâm chiếm, tiếng kêu đau đớn khó quên vang lên từ 1.500 cổ họng tuyệt vọng, một tiếng rên rỉ kéo dài rồi im lặng…”

Sau 2 lần cận kề cái chết, Jessop vẫn muốn tiếp tục công việc của mình. Trong Chiến tranh thế giới thứ I, bà được tuyển dụng làm nhân viên của Hội Chữ thập đỏ Anh trên tàu HMHS Britannic và cũng thuộc sở hữu của White Star Line - một phần của hạm đội cùng với Olympic và Titanic.

quy-co-khong-the-chim-va-3-lan-thoat-khoi-tu-than-vo-cung-ngoan-muc
Sau 3 lần “thập tử nhất sinh” trong vòng 1 thập kỷ, bà vẫn tiếp tục làm tiếp viên trên các con tàu hàng hải

Tuy nhiên, sau sự cố của Titanic, Britannic được cải tiến và thiết kế an toàn hơn. Trong chiến tranh, nó được dùng như một tàu bệnh viện, với mục đích vận chuyển những người lính bị thương trở về Anh. 

Ngày 21/11/1916, Britannic đang ở biển Aegean thì dường như bất ngờ trúng phải một quả thủy lôi của Đức rồi nhanh chóng bị đắm ở Biển Ê-giê gần Hy Lạp. Lần này, Jessop không được may mắn như 2 lần trước, bà không kịp lên xuồng cứu hộ mà phải nhảy xuống biển để thoát thân nhưng lại bị hút vào chân vịt. Tuy nhiên, bà may mắn được xuồng cứu hộ phát hiện và giải cứu kịp thời. 

Nhớ lại trải nghiệm ấy, Jessop vẫn cười đùa rằng khi tàu chìm, bà còn bình tĩnh đến mức còn mang theo bàn chải đánh răng trước khi sơ tán. Những tưởng sau 3 lần “thập tử nhất sinh” trong vòng 1 thập kỷ ngắn ngủi sẽ khiến bà bỏ nghề nhưng không, bà vẫn tiếp tục làm tiếp viên trên các con tàu hàng hải. Thế nhưng, bà đã quyết định bỏ White Star Line và tìm bến đỗ mới tại Red Star Line.

May mắn là từ đó về sau, Jessop không còn gặp thêm bất cứ sự cố đắm hay chìm nào nữa. Bà làm việc cho tới tận năm 1950 khi đã 62 tuổi. Jessop qua đời ở tuổi 84 bởi bệnh tim và nổi tiếng đến tận ngày nay với biệt danh “quý cô không thể chìm”. 

Xem thêm: Những câu nói hay trong phim Titanic khiến người đọc day dứt

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Đọc thêm

Nhiều chuyện ở đời rất khó phân biệt rõ ràng. Muốn hiểu được bản chất của sự việc, chúng ta cần phải nhẫn nại, dùng trái tim bao dung, yêu thương để thấu cảm.

Câu chuyện về người đàn ông bỏ mặc vợ trên con tàu đắm: Đừng bao giờ đánh giá mọi thứ qua bề ngoài
0 Bình luận

Những con tàu không còn tồn tại sự sống của con người nhưng vẫn di chuyển theo hành trình dài vô cùng bí ẩn và không thể lý giải.

Lạnh gáy trước những con tàu ma bí ẩn nhất thế giới, số 1 vô cùng kinh dị
0 Bình luận

Sau này, khi trả lời phỏng vấn của báo chí, các thành viên của đoàn khảo cổ đều ngậm ngùi nói: "Lương thiện chính là thứ đã giúp chúng tôi thoát khỏi sa mạc".

Đoàn khảo cổ thoát chết thần kỳ tại sa mạc và bài học về lòng lương thiện
0 Bình luận

Có người bị tuyết vùi đến 2 tháng, có người bị sét đánh 7 lần, có người rơi tự do từ độ cao 10.160 mét... nhưng vẫn sống sót một cách khó tin. Điều gì đã xảy ra với họ?

Những người đàn ông thoát chết thần kỳ trên thế giới
0 Bình luận

PC Right 1 GIF

Bài mới

Chiếc ốp điện thoại đẹp nhất của bố: “Con yêu bố lắm”

Chiếc ốp ấy có thể không phải là món đồ đắt tiền, không hợp thời hay sang trọng. Nhưng chắc chắn, với người bố ấy đó là chiếc ốp điện thoại đẹp nhất trên đời.

Đăng Dương
Đăng Dương 2 ngày trước
Người dân Nghệ An chung tay “giải cứu” hỗ trợ xe chở dưa hấu bị lật

Sáng ngày 10/5, tại TP Vinh (Nghệ An) người dân cùng nhau hỗ trợ, mua giúp dưa hấu cho tài xế xe tải sau va chạm với ô tô khách, khiến một tấn dưa hấu đổ tràn ra đường.

Đăng Dương
Đăng Dương 2 ngày trước
Cựu chiến binh Đà Nẵng tự nguyện hiến gần 700m2 đất để mở đường

Ông Bùi Văn Tượng - cựu chiến binh tại TP. Đà Nẵng đã tự nguyện hiến gần 700m² đất để mở rộng con đường xóm nhỏ, góp phần thay đổi diện mạo khu dân cư, dựng xây quê hương.

Hải An
Hải An 2 ngày trước
Quân đội Nhân dân Việt Nam hào hùng tham gia lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ

68 quân nhân đại diện cho Quân đội nhân dân Việt Nam đã tham gia Lễ duyệt binh kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, diễn ra trên Quảng trường Đỏ Matxcơva (Nga).

Thanh Tú
Thanh Tú 3 ngày trước
Vinmec ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi

Vinmec vừa thực hiện thành công ca ghép gan đặc biệt cho bệnh nhi N.L.T 8 tháng tuổi, chỉ nặng 6.5kg từ nguồn tạng hiến của bệnh nhân chết não.

Đăng Dương
Đăng Dương 3 ngày trước
Người đàn ông Hà Nội đánh rơi 500 triệu đồng vui mừng được nhận lại

Đánh rơi chiếc ví da cùng số tiền mặt gần 500 triệu đồng, anh Nguyễn Thanh Bách (Hà Nội) xúc động, vui mừng khi nhận lại số tài sản lớn và giấy tờ tùy thân nhờ vào hành động tử tế của một quản lý nhà hàng tại Hòa Bình.

Thanh Tú
Thanh Tú 3 ngày trước
Hai cha con đoàn tụ đúng ngày đất nước thống nhất sau 57 năm thất lạc

Sau 57 năm thất lạc, hai cha con ông Chu Nghiêm (84 tuổi, trú P.Tương Mai, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) đã được đoàn tụ vào đúng ngày 30/4.

Hải An
Hải An 04/05
''Vua dầu mỏ'' Rockefeller dạy con 5 điều: Toàn những thứ đơn giản mà giúp gia tộc bền vững trăm năm

Tư duy dạy con "vua dầu mỏ" Rockefeller không có gì quá vĩ mô nhưng lại khiến nhiều người phải suy ngẫm và điều chỉnh lại cách giáo dục con cái của mình.

Đáng giá hơn bạc vàng, 4 câu nói này của cha mẹ sẽ giúp con trưởng thành tự tin, giàu có, hiếu thảo

Đứa trẻ càng cảm nhận được nhiều "tình yêu" từ cha mẹ và người thân thì chiếc dây diều "tình yêu" càng vững chắc.

Nghịch lý từ Harvard: Cha mẹ càng hay sửa sai, IQ con cái càng giảm rõ rệt

Nghiên cứu của Harvard chỉ ra, cha mẹ càng hay sửa sai, chỉ số thông minh của con càng giảm. Đây là hồi chuông cảnh báo thức tỉnh cha mẹ trong cách giáo dục con.

Công ty Hoàng Long với 20 năm cung cấp thông tin minh bạch

Theo một khảo sát gần đây tại các thành phố lớn, có đến 67% người tham gia thừa nhận từng rơi vào trạng thái nghi ngờ, lo lắng vì những dấu hiệu bất thường trong mối quan hệ cá nhân hoặc công việc – nhưng không biết nên chia sẻ với ai, hoặc tìm lời khuyên từ đâu. Đó cũng là lý do mà trong vài năm trở lại đây, nhu cầu tìm đến các văn phòng hỗ trợ tìm kiếm, xác minh thông tin tại Công ty Hoàng Long ngày càng tăng lên.

Ơn người đưa đò – Câu chuyện nhân văn xúc động

Câu chuyện về Khôi và cô Hạnh không chỉ là câu chuyện của một học trò thành đạt biết ơn thầy cô, mà còn là bài học lớn về ơn nghĩa ở đời.

PC Right 1 GIF
Đề xuất