Những câu nói hay trong phim Titanic khiến người đọc day dứt

Titanic là một bộ phim bất hủ kể về con tàu Titanic gặp nạn vào đầu thế kỷ 20 cùng với tình yêu đẹp của 2 nhân vật chính là Rose và Jack. Dưới đây là những câu nói hay trong phim Titanic khiến người đọc day dứt nhất.

Hoa Nguyễn
08:06 23/04/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bộ phim bắt đầu từ một nhóm thăm dò dưới đáy biển trong thập niên 1990 đã phát hiện ra bức tranh khỏa thân của một người con gái tên Rose DeWitt Bukater, là hành khách trên con tàu Titanic bị đắm. Vô tình, việc họ tìm thấy bức tranh đã được bà lão Rose biết đến, bà cho biết mình chính là cô gái trong bức tranh. Từ đây họ được nghe người phụ nữ hơn trăm tuổi này kể về những gì đã diễn vào chuyến tàu định mệnh năm ấy.

Rose sinh ra ở một gia đình quyền quý ở Philadelphia, mới 17 tuổi cô đã được đính hôn với Caledon Hockley, thường được gọi là Cal. Thông minh, xinh đẹp và mang trong mình sự nổi loạn ngầm, Rose được dạy dỗ từ thuở ấu thơ tất cả những điều của phụ nữ quý tộc. Rose được hứa gả cho Cal để cứu vớt gia đình đang xuống dốc của mình. Họ được xem là một cặp đôi hoàn hảo của sự giàu có và địa vị xã hội nhưng đó là sự ép buộc đối với Rose.

Quá phẫn uất, Rose định tự tử nhưng được cứu bởi Jack Dawson, một chàng họa sĩ nghèo phóng khoáng, đẹp trai, hài hước, đang trên đường tìm cơ hội lập nghiệp ở Mỹ. Tình yêu đến với họ thật tình cờ và dịu dàng nhưng chẳng may là mẹ cô lại bắt gả cô cho chàng trai con nhà giàu có. Trải qua nhiều cuộc thử thách cuối cùng cô quyết định sẽ bỏ ra đi với cậu Jack nghèo hèn.

nhung-cau-noi-hay-trong-p

Nhưng chuyến tàu định mệnh đã thay đổi toàn bộ số phận hành khách trên con tàu. Một thảm họa đã xảy ra: Tinatic va phải một tảng băng trôi. Người ta nháo nhào tranh nhau xuống thuyền cứu hộ, thậm chí dám cướp nhau một cái áo phao. Tồi tệ hơn, giới quý tộc đã khóa cửa không cho những người thuộc tầng lớp bình dân vào khoang tàu dưới chỉ vì sợ họ tranh mất cơ hội sống của họ.

Lúc này Jack đang bị kẹt bên một đường ống dẫn nước vì vướng vào một vụ vu oan, người ta nghi ngờ anh ăn cắp chuỗi ngọc trang sức quý giá của Hockley tặng Rose. Nước đang tràn vào tàu, lạnh buốt xương. May sao vì tình yêu Rose đã không xuống thuyền cùng mẹ mà chạy đi tìm Jack, kịp thời cứu anh thoát chết trước khi nước ngập vào. Hai người chạy trốn, thoát hiểm cùng nhau cho đến khi con tàu bị dựng đứng lên rồi gãy ra làm đôi.

nhung-cau-noi-hay-trong-p

Chỉ có một số nhỏ thoát chết còn hàng ngàn hành khách đã thiệt mạng. Họ chết vì cái lạnh của nước biển, vì cái lạnh lùng tàn nhẫn của một số người ham sống sợ chết. Sau khi đến Hoa Kỳ, cô đã trốn Cal và đổi tên thành Rose Dawson Calvert. Sau này Cal đã cưới một cô gái khác và thừa hưởng một gia tài lớn nhưng mất hết tất cả một cuộc khủng hoảng kinh tế lớn năm 1929, sau đó anh ta đã tự sát.

Trong giờ phút lênh đênh giữa đại dương, Jack đã nhường người yêu một tấm phản khá to. Rose may mắn được nằm trên một tấm phản gỗ trôi dập dềnh trên mặt biển, còn Jack thì đã vĩnh viễn rời xa cô trong làn nước giá lạnh. Xung quanh cô toàn xác người chết cóng, bản thân cũng đã quá mệt mỏi nhưng vì lời hứa Jack, cô nhất định phải sống. Cô lăn mình xuống nước băng giá, vùng vẫy tới gần xác một thủy thủ để lấy cái còi. Lấy hết sức để thổi vào chiếc còi những hơi lạnh buốt với hy vọng sẽ gây được sự chú ý. Và rồi người chỉ huy của chiếc thuyền cứu hộ cuối cùng quay nhìn thấy cô và Rose sống sót.

nhung-cau-noi-hay-trong-p

Ký ức buồn vui về Jack đã đi theo Rose suốt cả cuộc đời, để bây giờ bà Rose đang sắp bước sang tuổi 101 ngồi kể chuyện cho những người thăm dò tàu Titanic về một người mà bà thực sự yêu, một người đã đem đến cho bà cuộc sống chân thực. Ngay đêm kể xong câu chuyện, Rose đã qua đời, một mình và thanh thản. Linh hồn bà quay trở lại với Jack trên con tàu Titanic, nơi họ đều trở về thời thanh xuân ban đầu. Một kết thúc có hậu cho hai trái tim thanh thuần yêu nhau.

Dưới đây hãy cùng điểm lại những câu nói hay trong bộ phim Titanic nhé:

1. “A woman’s heart is a deep ocean of secrects”

Trái tim người phụ nữ là một đại dương sâu thẳm những điều bí mật.

nhung-cau-noi-hay-trong-p

2. “You jump, I jump, remember?”

Em mà nhảy xuống, anh cũng sẽ nhảy, nhớ chưa?

3. “And all the while I feel like I’m standing in the middle of a crowded room screaming at the top of my lungs and no one even looks up.”

Và tôi cảm thấy như thể mình đang đứng giữa một căn phòng đông đúc và gào thét hết sức lực từ trong lá phổi của mình và chẳng một ai mảy may quay lại nhìn vậy.

4. “You’re a spoiled little brat, even. But under that, you’re the most amazingly astounding, wonderful girl, woman, that I’ve known.”

Thậm chí em có thể là một đứa trẻ hỗn láo. Nhưng ở dưới tầng hầm này, em là người con gái, người phụ nữ đáng ngạc nhiên, đáng kinh ngạc, tuyệt vời nhất mà anh được biết.

nhung-cau-noi-hay-trong-p

5. “You must do me this honor. Promise me you’ll survive. That you won’t give up, no matter what happens. No matter how hopeless. Promise me now, Rose, and never let go of that promise.”

Em phải cho anh vinh dự này. Hứa với anh em sẽ sống sót, em sẽ không bỏ cuộc dù điều gì xảy ra, dù em có tuyệt vọng như thế nào đi chăng nữa. Hứa với anh đi Rose, và đừng bao giờ thất hứa nhé!

6. “I don’t even have a picture of him. He exists now only in my memory.”

Tôi thậm chí còn không có một tấm hình của anh ấy. Anh ấy giờ đây chỉ xuất hiện trong kí ức của tôi mà thôi.

7. “You know something? Nobody ever does anything to be nice. They get something out of it.”

Em biết gì không? Chẳng ai làm mọi thứ chỉ để trở nên đáng yêu cả. Họ phải có được điều gì từ những hành động đó.

nhung-cau-noi-hay-trong-p

8. “Did my heart love till now? For I never saw the beauty till this night.”

Trái tim của tôi đã yêu điều gì cho đến bây giờ vậy? Vì tôi chưa từng nhìn thấy ai đẹp như em trước đây cho đến đêm nay.

9. “- Where to, miss? –  To the stars.”

– Tới đâu vậy, thưa quý cô?– Tới những vì sao.

10. “When you got nothing, you got nothing to lose.”

Khi không có gì trong tay, bạn sẽ chẳng có gì để mất cả.

11. “You’ve gonna die an old, old lady, warm in her bed. Not there, not this night, not like this. Do you understand me?”

Em phải chết khi về già, khi đã là một quý bà, một cái chết thật ấm áp trên giường ngủ của mình. Không phải ở đây, không phải đêm nay, không phải bằng cách như thế này. Em hiểu anh chứ?

Ngoài những câu nói hay trong phim ra, bài hát My Heart Will Go On do nữ diva Celine Dion thể hiện, với giai điệu du dương, nghẹn ngào đã làm mê đắm biết bao người và trở thành một ca khúc nhạc phim bất hủ cho tới ngày nay.

Xem thêm: Những câu nói hay nhất của thiền sư Thích Nhất Hạnh khiến ta suy ngẫm về giá trị thời gian

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận