Những câu nói hay nhất của thiền sư Thích Nhất Hạnh khiến ta suy ngẫm về giá trị thời gian

Thiền sư Thích Nhất Hạnh, người có ảnh hưởng lớn trên thế giới, cũng đã từng có những câu nói hay nhất về giá trị của việc tận hưởng thời gian hiện tại.

Hoa Nguyễn
07:36 14/04/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong những lời dạy của mình, thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng gửi đến cho đời những châm ngôn, những bài học cuộc sống vô cùng sâu sắc, gần gũi, hướng con người đến việc trân trọng thời gian và tận hưởng hạnh phúc.

1. “Không phải vĩnh cửu là điều làm cho chúng ta đau khổ. Điều làm chúng ta khổ là mong muốn mọi thứ phải kéo dài vĩnh viễn, trong khi chúng không phải như vậy”

Thich-Nhat-Hanh-noi-ve-th

2. “Lo lắng là căn bệnh của thời đại chúng ta, bắt nguồn chủ yếu từ việc chúng ta không thể sống ở hiện tại”

3. “Hãy thở, cười và bước đi thật chậm”

4. “Hãy bước đi như thể bạn đang hôn trái đất bằng bàn chân của mình”

5. “Khoảnh khắc hiện tại là lúc duy nhất chúng ta có thể kiểm soát”

6. “Quá khứ đã qua đi, tương lai thì chưa đến. Nếu chúng ta không hướng bản thân về hiện tại, chúng ta sẽ không thể kết nối với cuộc sống”

Thich-Nhat-Hanh-noi-ve-th

7. “Mỗi sáng thức dậy, tôi lại mỉm cười. Hai mươi tư tiếng mới mẻ đang ở trước mắt tôi. Tôi nguyện sống trọn cho từng phút giây và xem xét mọi thứ bằng ánh nhìn từ bi”

8. “Bởi vì bạn đang sống nên mọi thứ đều có thể thành sự thật”

Thich-Nhat-Hanh-noi-ve-th

9. “Niềm hi vọng là điều rất quan trọng. Nó giúp cho hiện tại bớt khắc nghiệt. Nếu ta hi vọng rằng ngày mai sẽ tốt đẹp hơn, ta sẽ chịu đựng được khó khăn của hôm nay”

10. “Ngày hôm nay nếu bạn mỉm cười được, thảnh thơi được, an trú trong hiện tại, vui hưởng được từng bước chân, từng tách trà và từng nụ cười thì cái vốn liếng hạnh phúc ngày hôm nay sẽ làm ra cái vốn liếng hạnh phúc cho ngày mai”

11. “Nếu bạn yêu ai đó nhưng hiếm khi dành thời gian cho họ thì đó không phải tình yêu thật sự”

12. “Món quà quý giá nhất mà chúng ta có thể mang đến cho người khác là sự hiện diện của chúng ta. Khi ta quan tâm đến những người ta yêu thương, họ sẽ như đóa hoa nở rộ”

Thich-Nhat-Hanh-noi-ve-th

13. “Chúng ta cần học cách nghỉ ngơi và thư giãn. Nó giúp ta phòng chống bệnh tật và giảm ngừa căng thẳng. Nó giúp ta có tâm trí sáng suốt để tập trung giải quyết các vấn đề”

14. “Hãy uống tách trà một cách từ tốn và trân trọng, như thể nó là trục mà trái đất quay quanh – chậm rãi, đều đặn, không vội vã hướng tới tương lai. Sống đúng khoảnh khắc thực tế. Chỉ giây phút này là cuộc sống”.

15. “Sống ở đây, bây giờ không có nghĩa là bạn không bao giờ nhớ lại quá khứ hay không có trách nhiệm với tương lai. Tuệ giác của đạo Phật là mình có thể sống an lạc và hạnh phúc trong giây phút hiện tại”

16. “Thời khắc hiện tại tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Chỉ cần bạn để tâm, bạn sẽ nhìn thấy chúng”

17. “Mỗi hơi thở, mỗi bước đi của chúng ta có thể lấp đầy bởi bình an, hạnh phúc và sự thanh thản”

Thich-Nhat-Hanh-noi-ve-th

18. “Cuộc sống chỉ hiện hữu ở thực tại. Đó là lý do mà chúng ta nên đi theo cách mà mỗi bước đều mang ta đến thực tại”

Xem thêm: Top 10 ca khúc Vpop hot nhất quý I/2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận