Dự hội thảo online đang hot trong giới trẻ: Thời gian chớp nhoáng, lương hấp dẫn

Những người tham dự hội thảo online có thể nhận được 300.000 - 500.000 đồng cho mỗi buổi tham gia từ 60 - 120 phút. Mức lương này được xem là vô cùng hấp dẫn.

Thùy Nguyễn
18:00 26/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay, có một “nghề” hot mà nhiều bạn trẻ tại thủ đô Hà Nội rất quan tâm. Đó chính là việc tham dự hội thảo online. Điều đáng nói, thời gian tham dự khá ngắn ngủi nhưng mức lương nhận về lại vô cùng hấp dẫn, lên tới vài trăm nghìn đồng. 

Theo ghi nhận của báo Lao Động, gần đây trong các hội nhóm tìm việc làm thêm tại Hà Nội thường xuyên đăng tải thông tin tìm người tham dự hội thảo online. Mỗi người tham dự có thể thu về từ 300.000 đến 500.000 đồng cho mỗi buổi tham gia. Trung bình, các cuộc hội thảo diễn ra trong khoảng từ 1-2 tiếng. Người tham gia chỉ cần điền thêm một số thông tin cá nhân kèm theo sở thích, yêu cầu là được. 

du-thao-online-dang-hot-trong-gioi-tre-muc-luong-sieu-hap-dan-5

Khi liên hệ với một tài khoản Facebook tên L.A, phóng viên được người này giới thiệu rằng: “Bên mình đang cần 10 người đăng ký tham dự hội thảo online diễn ra chiều thứ 7. Đây là chương trình để các công ty, nhãn hiệu phỏng vấn và khảo sát nhu cầu thực của khách hàng về sản phẩm bánh ngọt đang bày bán trên thị trường”.

Người đăng ký tham dự chỉ cần trải nghiệm, sau đó viết vài dòng nhận xét về những loại bánh ngọt mà bản thân hay ăn cộng thêm địa điểm hay mua sắm. Khi hội thảo kết thúc, mỗi người sẽ được nhận một voucher ưu đãi, phiếu mua hàng cùng với số tiền 200.000 - 300.000 đồng/buổi thù lao. 

Trong thời điểm COVID-19, nhiều bạn trẻ Hà Nội còn không ngại “chạy show”, tham gia nhiều hội thảo online. Những hội thảo có nội dung đa dạng như: Thử nghiệm xe máy điện, đồ uống mới ra mắt, nước súc miệng, dự án nghỉ dưỡng sắp khai trương…

Là một “dân trong nghề”, Trần Vân Anh - sinh viên năm 2, trường Đại học Thương mại Hà Nội từng không ít lần tham gia các hội thảo online. Theo nữ sinh viên, các hội thảo cô nàng tham gia chủ yếu diễn ra vào cuối tuần nên không ảnh hưởng tới công việc học tập hằng ngày.

Là sinh viên, thời gian rảnh khá nhiều nên mỗi tuần, Vân Anh đăng ký tham gia từ 2 tới 3 hội thảo. Mỗi tuần, cô nàng nhận được mức thù lao từ 700.000 đến 1,2 triệu đồng, đủ để trang trải cuộc sống.

Được biết, việc tổ chức các hội thảo online thực chất chính là một trong số những hình thức để các công ty và doanh nghiệp nghiên cứu thị trường, khảo sát tâm lý mua sắm của khách hàng trong dịp cuối năm. 

Một người thường xuyên tham dự hội thảo online khác là Tuấn Anh (SN 1999, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Nhiệm vụ chủ yếu của người tham dự là đăng ký thông tin, sau đó trả lời một số câu hỏi. Người tham dự sẽ nêu một số ý kiến đánh giá của mình về sản phẩm cũng như dịch vụ sắp ra mắt.

du-thao-online-dang-hot-trong-gioi-tre-muc-luong-sieu-hap-dan-3

Mức thù lao sẽ phụ thuộc vào thời gian tham gia dự thảo online. Thông thường, các công ty tổ chức sự kiện sẽ trả mức dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng/người. Nếu hội thảo diễn ra trong thời gian dài, người cần tìm khó hơn thì mức thù lao cũng sẽ cao hơn”. 

Tuấn Anh cho biết, những hội thảo dành cho người có thu nhập cao về sản phẩm xe hơi, mỹ phẩm cao cấp hay tour du lịch nước ngoài. Khi đó, khách mời tham dự sẽ được tặng quà từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, họ còn được tặng thêm phiếu mua hàng hấp dẫn. Điều này thu hút rất nhiều người đăng ký tham gia. 

Thời gian gần đây, không ít các doanh nghiệp, công ty tại Hà Nội tung ra các chương trình hội thảo online kèm theo “mức lương” và phần quà hấp dẫn. Đây là cách để họ tìm kiếm nhu cầu thực của khách hàng. Sau khi hiểu được thói quen, tâm lý của khách hàng, các doanh nghiệp, công ty sẽ linh hoạt hơn trong việc tạo ra phân khúc sản phẩm phù hợp với nhu cầu, túi tiền người tiêu dùng. 

(Theo Lao Động)

Xem thêm: Nghệ thuật hiếu khách Omotenashi tại Nhật Bản: Khách hàng thực sự là "thượng đế"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận