Phật dạy: Làm ác bị đọa xuống địa ngục

Tại vì người này cái cách tạo ác của họ định hướng cho họ xuống luôn địa ngục, mất luôn thân người và dường như không còn có ngày trở lại làm người nữa dù muôn triệu kiếp sau.

Hoài Lương
12:34 07/09/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những người làm ác như vậy khi hết kiếp người sẽ bị đọa làm con chó, beo, chồn, bò, dế, giun... và vĩnh viễn không còn đường đi lên.

-Con giun có bao giờ được đi xe hơi không?

-Không, có chở lên xe tải đi bán thì có.

-Con giun con dế có bao giờ được đi máy bay không?

-Không, chỉ trừ trường hợp đem giấu vào trong hành lý máy bay thôi.

phat-day-lam-ac-bi-doa-xuong-dia-nguc-mat-luon-than-nguoi-01
Người tạo ác khi hết kiếp người sẽ bị đọa làm con khỉ, chó, beo, chồn, bò, chuột, dế, giun... và vĩnh viễn không còn đường đi lên.

Nghĩa là những hạnh phúc hay những tiện nghi của con người thì những loài giun dế không bao giờ được hưởng. Nên vì vậy người tạo ác để kiếp sau họ xuống địa ngục, kiếp sau họ làm heo làm chó, mèo, chồn, giun, dế thì đời này bao nhiêu tiện nghi của con người họ phải hưởng cho hết.

Đó là lý do mà có những người khi tạo ác rồi cứ phơi phới thành công, và những tiện nghi những hạnh phúc của những con người dồn hết cho họ vì để làm gì? Để muôn triệu kiếp sau tới đời làm con dế, con cào cào rồi thì không bao giờ được ngồi salon, vào trong máy lạnh…

Nên tại sao Phật nói “Thân người khó được” là vậy! Chúng ta không hiểu, nhìn thì thấy dân số càng ngày càng đông, phải không? Rồi suy luận tưởng dễ làm thân người. Nhưng bởi vì những người đó có nhân làm người nên được làm người, nhưng mà nếu ta gieo cái nhân làm ác như ông đồ tể giết thịt thú vật thì không còn ngày trở lại, đi luôn. Hoặc là những người được làm người nhưng mà không có đạo lý bên trong, tối ngày ôm bom đi đánh giết thiên hạ, tối ngày cứ kích động chủ nghĩa khủng bố ôm bom đi giết người, những người đó cũng không còn cơ hội làm người.

phat-day-lam-ac-bi-doa-xuong-dia-nguc-mat-luon-than-nguoi-02
Phật dạy những người đó có nhân làm người nên được làm người, nhưng mà nếu ta gieo cái nhân như ông đồ tể giết thịt thú vật thì không còn ngày trở lại

Nên đời này họ có thể được sung sướng, vì vậy nếu chúng ta thấy một người mà họ giàu sang quyền quý mà rất ác độc, cứ tiếp tục giàu sang quyền quý thì ta hãy yên chí rằng chỉ bởi vì người đó hưởng cái Phước cho hết để rồi không có ngày trở lại làm người.

Sau khi hiểu bài này ta mới lý giải được tại sao có người ác gặp xui liền, có người làm ác mà không hề gặp xui cứ phơi phới đi lên. Ta thấy được cái bí ẩn của Nhân Quả, nếu không chúng ta sẽ thắc mắc và đôi khi chúng ta mất niềm tin. Cho nên Phật đã dạy:

“Hiện đời khổ đã đến

Đời sau khổ nhiều hơn

Kẻ ác đầy nước mắt

Hái quả đắng đã gieo”.

Phật dạy: Nói lời tục tĩu kiếp sau dễ bị đọa làm thú

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận