Ca sĩ Phi Nhung: Bạn hãy luôn nhớ rằng, bạn đang sống và đang may mắn

Mỗi người đều có một cách thể hiện, sao cho cuộc sống của mình thật ý nghĩa và hữu ích nhất. Một nữ ca sĩ đã và đang sống hết lòng với mọi người, lo cho rất nhiều em nhỏ mồ côi và có tâm với nghiệp cầm ca.

Hoài Lương
15:21 29/06/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đó chính là ca sĩ Phi Nhung, người được gọi với cái tên thân thương nữ ca sĩ có trái tim nhân hậu. Để hiểu hơn về chị, phóng viên đã có buổi trò chuyện với giọng ca được nhiều người yêu mến này.

ca-si-phi-nhung-ban-hay-luon-nho-rang-bân-dang-song-va-dang-may-man-1
Ca sĩ Phi Nhung: người được gọi với cái tên thân thương nữ ca sĩ có trái tim nhân hậu

Chị có thể chia sẻ một chút về bản thân và công việc hiện nay ?

Hiện tại Nhung vẫn liên tục đi hát, bên cạnh đó Nhung còn kinh doanh thêm nhà hàng Buddha Chay (quận 1, TP HCM).

Chị đã áp dụng giáo lý Phật đà vào cuộc sống cũng như công việc như thế nào?

Rất nhiều. Nhưng hiện tại Nhung chỉ tu Tâm, làm những gì mình thấy vui là được, không hại ai, không sân si, cái nào bỏ qua được thì bỏ qua hết, vì cuộc sống có bao lâu đâu. 

Theo chị điều gì khiến bản thân cảm thấy tâm đắc nhất trong cuộc sống

Nhung tạm hài lòng với cuộc sống hiện tại, có thể giúp đỡ mọi người như trước đây. Nhung thường mơ ước và thích mở 1 nhà hàng Chay, nhưng đến nay mới làm được. Nhung rất vui mừng vì việc kinh doanh nhà hàng sẽ giúp bản thân có thêm chi phí để nuôi các bé.

Hiện Nhung đang hỗ trợ cấp dưỡng cho 18 bé từ sơ sinh đến khoảng 10 tuổi.

Nhiều người nói, Phi Nhung là một người có tâm từ lớn, nhận nuôi nhiều em nhỏ mồ côi, chị nghĩ sao về điều này.

Lúc nhỏ Nhung sớm thiếu tình thương từ Mẹ, nên bản thân mơ ước lớn lên cố gắng làm thật nhiều, thật nhiều để có thể giúp đỡ các bé mồ côi. Tuy không nhiều như cha mẹ ruột, nhưng Nhung nghĩ những việc làm đó cũng phần nào an ủi các bé. 

Nói thì nói vậy, chứ đối với Nhung, con nào cũng là con, Nhung thương chúng như con ruột, như máu mủ của mình vậy, chỉ mong sau này các con khôn lớn nên người, giúp ít cho đời là Nhung hạnh phúc lắm rồi.

ca-si-phi-nhung-ban-hay-luon-nho-rang-bân-dang-song-va-dang-may-man-2
Có những bạn trẻ thành đạt khi còn rất trẻ, Nhung rất khâm phục những bạn này

Chị có cảm nhận gì về giới trẻ hiện nay qua cách sống, suy nghĩ và học tập

Bây giờ điều kiện và công nghệ phát triển, cuộc sống cũng đầy đủ và sung sướng hơn rất nhiều nên cách sống cùa giới trẻ hiện nay cũng thoáng và phụ thuộc vào gia đình nhiều, nên từ đó có những bạn chỉ biết ở trong vỏ bọc ấy, không muốn bước ra. Tuy vậy, cũng có những bạn trẻ thành đạt khi còn rất trẻ, Nhung rất khâm phục những bạn này, hy vọng xã hội sẽ có thêm nhiều ông bà chủ trẻ như vậy nữa.. hihi

Chị có những dự án gì về cho giới trẻ hay hướng về các hoàn cảnh khó khăn nào khác không.

Hiện giờ Nhung lo hoàn tất những dự án âm nhạc còn tồn đọng lại, sau đó (có thể) sẽ mở thêm một nhà hàng Chay nữa trong năm nay, từ đó mới có thêm thu nhập để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác nữa chứ.. 

Còn lại Nhung xin giữ một xíu “bí mật” …khi nào Nhung đủ khả năng thì Nhung sẽ chia sẻ, chứ nói trước, sợ bước không qua. 

Chị có hay hát các bài hát nội dung về giáo lý Phật đà không? 

Những bài hát về Phật giáo thì Nhung có hát nhiều đấy chứ, bình thường cũng có, và phổ theo nhạc Buddha cũng có. Nhung ấp ủ một CD nhạc Phật không từ lâu rồi, nhưng chắc chưa đủ duyên nên vẫn còn dang dở.

Theo chị người con Phật nên thể hiện như thế nào để sống tốt, đúng tinh thần của nhà Phật?

Nhung chỉ nói ra suy nghĩ của mình, chứ còn nhận xét “nên hay không nên” thì các Thầy, các sư hay quý cô bác đã biết làm sao hết rồi. Nhưng mục đích tốt, dù sao, cũng chưa đủ. Điều quan trọng là làm sao thực hiện được mục đích ấy, và đem lợi ích rộng lớn cho đời.

Nhân duyên lớn ấy là gì? Chính là" KHAI THỊ CHÚNG SANH NGỘ NHẬP PHẬT TRI KIẾN", để cho chúng sanh được nhờ đó mà đổi mê ra ngộ, thấy tánh tỏ tâm, vượt sống khỏi chết, lìa khổ được vui.

ca-si-phi-nhung-ban-hay-luon-nho-rang-bân-dang-song-va-dang-may-man-3
Lúc nhỏ Nhung sớm thiếu tình thương từ Mẹ, nên bản thân mơ ước lớn lên cố gắng làm thật nhiều, thật nhiều để có thể giúp đỡ các bé mồ côi

Chị có lời khuyên nào tới các bạn trẻ trong đời sống hiện nay không?

Nếu bạn giỏi về kĩ thuật chưa chắc đã thành công, người không có khiếu chưa chắc thất bại nếu biết đi đúng con đường. Chính mình phải biết mình muốn gì. 

Trên mọi phương diện...Tu hành và cuộc sống cũng vậy muốn thành tựu điều gì, muốn về được đến nhà, về đựơc nơi Tâm mình muốn thì chính mình cần sáng suốt, biết rõ mình muốn gì và phải nên đi con đường nào!.. 

Muốn cứu người chết chìm, chính mình cần phải biết bơi... Tôi có đủ tình thương, mạnh mẽ và can đảm nhưng không Vị kỷ, liều lĩnh mà manh động...! 

Đừng để ngày mai phải hối hận cho những cố chấp của ngày hôm nay. 

Hãy nhìn xuống để thấy bạn hơn rất nhiều người, và ngừng than vãn. Nhìn lên để thấy vô số người bạn chưa bằng ,để nổ lực cố gắng. Bạn hãy luôn nhớ rằng, bạn đang sống và đang may mắn , bạn nhé.

Xin cảm ơn chị!

Hoài Lương (thực hiện)  

Nghệ sĩ hài Phúc Béo: Những thứ đã cho đi, nó sẽ mãi là của bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận