"Phúc đức tại mẫu", mẹ làm được 3 điều này con cái hưởng phúc báo đời đời

Phúc báo của một người phụ nữ không chỉ liên quan đến tương lai của chính họ mà còn có thể ảnh hưởng đến gia đình, thậm chí cả gia tộc. Lời Phật dạy "Phúc đức tại mẫu" giúp mỗi người mẹ biết tu tập, hướng thiện, tích đức cho con cái sau này.

Loan Nguyễn
16:29 17/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo lời Phật dạy "Phúc đức tại mẫu", người mẹ đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển nhân cách của con cái. Một người mẹ sống lương thiện thì con cái họ sẽ học theo.

3 điều giúp tích đức cho con cái mẹ nên làm

Kiềm chế tức giận

Theo đức Phật, cảm giác tức giận không do ai gây ra cả mà do bản thân ta tự chuốc lấy. Tức giận là một thứ tập khí thuộc căn bản phiền não lâu đời, là một trong ba thứ có gốc rễ sâu xa trải qua từ vô lượng kiếp (tam độc: tham, sân, si), là nguyên nhân khiến con người tạo nghiệp bất thiện để rồi trôi lăn mãi trong luân hồi sinh tử.

Đức Phật đã dạy, trong tâm hồn con người luôn tồn tại song song nhiều hạt giống đang chực chờ nảy nở, sinh sôi. Người nào có hạt giống tức giận nhiều hơn, sẽ trở thành một người hay tức tối, bực dọc, giận hờn, và ngược lại.

Khi con người không kiểm soát được tức giận sẽ dẫn đến những hành động nóng vội, sai lầm, khiến bản thân phải ân hận, đau khổ, thậm chí là phải dằn vặt đến hết cuộc đời, và có tác động tiêu cực đến cuộc sống của những người xung quanh. Chính vì thế, để tích phúc báo cho con cái, người mẹ nên học cách kiềm chế cơn tức giận.

y-nghia-cua-loi-phat-day-phuc-duc-tai-mau-1

Tu khẩu

Trong cuộc sống, trước khi nói bất kỳ điều gì chúng ta cần phải suy nghĩ thấu đáo. Lời nói có thể xoa dịu nỗi đau của người khác nhưng cũng có thể sai lúc khiến hối hận cả đời. 

Ác khẩu là một trong bốn điều bất thiện bị quả báo nặng nề. Việc tu khẩu là nghiệp lực khó khắc phục nhất trong tu hành.

Học cách nói lời hay ý đẹp, biết lúc nào cần nói lúc nào nên im lặng, học cách nhẫn nhịn nghĩ kỹ trước khi nói, sẽ tránh được thị phi do khẩu nghiệp mà ra. Một người mẹ biết tu khẩu sẽ tạo phúc báo đời đời cho con, cho cháu sau này.

Rèn theo 4 chữ "từ, bi, hỷ, xả"

Ở đời này chúng ta khó thoát được luật nhân quả. Nhân quả có thể chẳng hiện ra ngay mà nó sẽ còn di chuyển qua vòng tuần hoàn của kiếp luân hồi. Chính vì vậy mà ngay từ bây giờ hãy sống thật từ bi và nhân hậu. Hãy đối xử thiện lương với mọi người như chính với bản thân mình. Có như vậy thì chắc chắn những đời sau chúng ta để ăn được quả ngọt.

Ngược lại nếu chúng ta đối xử ác, sống tàn nhẫn với người khác thì bản thân người ta chỉ chịu 3 phần còn 7 phần là dành cho chính mình đấy. Đừng dại hủy hoại bản thân và những người xung quanh bởi một phút ích kỷ nhỏ nhen.

Câu chuyện ý nghĩa về việc tích phúc đức cho con cái

Một bà mẹ đơn thân sống với con gái ruột và cha mẹ cô tại 1 thành phố nhỏ ở Trung Quốc. Bà mẹ đơn thân là giáo viên, với mức lương đủ tằn tiện chi tiêu trong cuộc sống giản dị của cả gia đình nhỏ.

Dù cuộc sống còn nghèo khó nhưng họ rất hạnh phúc và yêu thương nhau. Sóng gió ập đến khi cô bé khi lên 5 tuổi bị chẩn đoán mắc một chứng thuộc ung thư máu, là loại bệnh nan y.

Với hy vọng cứu sống được cô bé, gia đình họ đã phải bán hết tài sản hiện có nhưng sức khỏe cô bé ngày càng tồi tệ hơn. Các bác sĩ tư vấn rằng ghép tủy là lựa chọn duy nhất để giành lấy sinh linh bé nhỏ này từ tay Tử thần vốn đang rất gần.

Thật không may mắn là tủy của người mẹ không phù hợp với con gái ruột của mình, nhưng lại cần để ghép tủy cho một cậu bé khác cũng mắc bệnh tương tự.

Các bác sĩ đã thuyết phục cô hiến tủy cứu cháu bé con người khác. Tất nhiên cha mẹ cô không đồng tình, vì nếu có chuyện gì xảy ra với con gái họ, cháu của họ sẽ ra sao? Gia đình ai là người gánh vác đây?

y-nghia-cua-loi-phat-day-phuc-duc-tai-mau-2

Khi người mẹ của cậu bé đáng thương đó tới cầu xin, cô đã mủi lòng thương xót và chấp nhận sẽ hiến tủy giúp họ. Để có thể hiến tủy, người mẹ đơn thân phải dùng thuốc kích một số tế bào gốc, vốn là điều rất khó chịu và gây đau đớn. Nhưng cô vẫn chấp nhận và quyết tâm chịu đựng để cứu cháu bé con người ta.

Cuối cùng cậu bé đã được cứu sống nhờ sự hy sinh của cô. Gia đình họ vô cùng cảm kích, đã mang tới nhà cô 50.000 Nhân Dân tệ vốn là tất cả những gì họ có để cảm ơn. Tuy nhiên người mẹ đơn thân nhân hậu và dũng cảm ấy đã từ chối, cô nói rằng họ cần số tiền này để giúp cháu bé sớm bình phục hoàn toàn.

Cha mẹ cậu bé vô cùng cảm kích trước tấm lòng nhân hậu của người mẹ đó, và họ đã kể lại câu chuyện này với truyền thông. Rất nhiều người khi biết được câu chuyện cảm động này đã tình nguyện quyên tiền để giúp gia đình cô vượt qua cơn hoạn nạn.

Có thể thấy, phúc báo của một người phụ nữ không chỉ liên quan đến tương lai của chính họ mà còn có thể ảnh hưởng đến gia đình, thậm chí cả gia tộc. Vì vậy, mỗi người phụ nữ hãy không ngừng hoàn thiện bản thân, chăm làm việc thiện để tạo phúc báo lâu dài.

Xem thêm: Lời Phật dạy về tình bạn: Gặp bạn tốt hiếm quý là vận may đời người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận