Phàm là con người, muốn tích phúc báo, tụ tài, nhất định phải nhớ 5 việc dưới đây

Mỗi người muốn nhận được phúc báo để cuộc sống luôn tươi đẹp, an yên, hãy luôn tâm niệm và thực hiện những việc này càng sớm càng tốt.

Loan Nguyễn
17:02 10/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phúc báo là gì?

Phúc báo là điều bất cứ ai cũng mong muốn có được trong cuộc đời. Phúc báo của một người chính là quả báo tốt đẹp đến với người đó có nguyên nhân xuất phát từ một hành vi lương thiện trong quá khứ. Nói cách khác ngày hôm nay một người làm một việc làm tốt, trong tương lai một điều tốt đẹp cũng sẽ tự nhiên đến với người đó.

Phúc báo là do tu tập hành thiện bố thí mà có được. Chúng ta nếu biết học từ, bi, hi, xả một cách chân chính tức cũng có thể làm bố thí một cách chân chính, từ đó mới có được phúc báo.

Dưới đây là những việc giúp mỗi người tích phúc báo trong tương lai:

Hiếu thuận với cha mẹ

tich-phuc-bao-2

Hiếu thuận với cha mẹ là nghiệp lành lớn nhất của đời người, là phúc báo mà Phật giáo khuyên nên làm nhất trên đời. Vì cha mẹ sinh ra ta, khó khăn vô cùng nuôi ta khôn lớn không quản ngại khó khăn, vất vả, vì thế hãy đối xử thật tốt với cha mẹ của mình.

Hạn chế sát sinh

tich-phuc-bao-3

Hạn chế sát sinh là cách tích phúc báo cho mỗi người. Mỗi một sinh mệnh tồn tại trên đời đều có lý do nhất định và mục đích cuối cùng không phải là dùng để phục vụ hành động giết mổ của con người. Người thường xuyên sát sinh trong lòng thiếu thiện niệm, và điều này sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống.

Không trộm cắp

Khái niệm trộm cắp rất rộng, chỉ cần chiếm hữu những vật không phải của mình, cho dù là một tờ giấy của công ty cũng có thể coi là lấy trộm dù có lúc chúng ta rất quang minh chính đại, rất tự nhiên.

Hành vi này sẽ làm tổn hại đến phúc báo của chúng ta và vào một lúc nào đó, chúng ta sẽ chịu một tổn thất tương tự. Còn có một bộ phận những người chuyên hành nghề trộm cắp, cho dù giàu lên nhờ việc làm này thì cuối cùng cũng đều phải trả giá cho hành động của chính mình.

Không ham dâm háo sắc

Cổ ngữ có câu: “Làm việc phải theo Thiên đạo”. Họ cho rằng, người tham háo sắc dục, ý niệm, hành vi bất chính không chỉ làm tổn hại đến danh tiết và bản tính thiện lương của bản thân mà còn trái với Thiên lý, nên phải chịu sự trừng phạt.

tich-phuc-bao-1

Người ham dâm háo sắc trong tâm luôn tồn tại tà khí, thiếu chính khí, cuộc sống sự nghiệp cũng vì thế mà sẽ trở nên không thuận lợi, viên mãn. Hơn nữa, người ham dâm háo sắc về mặt sức khỏe cũng sẽ chịu những tổn hại nhất định, khó có thể không sinh bệnh.

Không bàn luận thị phi

Cổ nhân cho rằng, gieo rắc những chuyện thị phi, nói điều không chắc chắn nhưng lại gây tổn hại đến người khác, làm tổn thương đến hòa khí, thì rất dễ chiêu mời tai họa giáng xuống. Dùng một chút lời nói đồn đại để khoa trương bản thân thì mất nhiều hơn được.

Thường nói chuyện thị phi, ắt là kẻ thị phi. Những người thích chuyện bé xé ra to, tất nhiên cũng không phải là người tốt. Cổ nhân có câu: “Tĩnh tọa thường tư kỷ quá, nhàn đàm mạc luận nhân phi”, nghĩa là ngồi tĩnh lặng thì thường nghĩ lỗi của mình, khi trò chuyện không nói xấu người khác. Để tích phúc báo, người thực sự thông minh, sẽ tranh thủ những lúc nhàn rỗi học hỏi, nâng cao trình độ của bản thân, chứ không lãng phí thời gian và tâm sức của mình vào những chuyện vô bổ.

Xem thêm: Lời Phật dạy: Con người nên học 7 điều này để có thể sống thọ và tích phúc đức cho con cháu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận