Lý Liên Kiệt ở tuổi 58: Tìm thấy sự thanh thản tâm hồn nhờ Phật pháp

"Đời người ngắn ngủi, chẳng ai biết bao giờ chết đi, vì thế hãy sống trọn vẹn, trân trọng mỗi ngày được sống", Lý Liên Kiệt chia sẻ.

Loan Nguyễn
13:53 31/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Anh là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới, được coi là niềm tự hào của màn ảnh Trung Quốc. 

Nam diễn viên bắt đầu học võ khi mới lên 8 và nhanh chóng trở thành 1 thiên tài võ thuật nổi tiếng của đất nước tỷ dân. Năm 1982, khi mới 19 tuổi, Lý Liên Kiệt trở thành một hiện tượng nổi đình nổi đám với bộ phim "Thiếu Lâm Tự".

Thành công nối tiếp thành công, nam diễn viên liên tục có những bộ phim để đời như: "Phương Thế Ngọc", "Hoàng Phi Hồng", "Tinh Võ Anh Hùng"…và được mệnh danh là "Vua Kungfu" khi tiến thân vào Hollywood.

Ngoài vai trò diễn viên, Lý Liên Kiệt còn được biết tới là nhà sản xuất, nhà hoạt động từ thiện.

ly-lien-kiet-tim-thay-su-thanh-than-tam-hon-nho-phat-phap-1
Lý Liên Kiệt là niềm tự hào của điện ảnh Trung Quốc.

Biến cố sức khỏe giúp nhận ra giá trị cuộc sống

Lý Liên Kiệt phát hiện mắc bệnh cường giáp từ năm 2010. Kể từ đó, sức khỏe và ngoại hình của nam diễn viên thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Căn bệnh cường giáp ảnh hưởng đến hệ tim mạch của nam diễn viên. Khi tập luyện quá sức, nhịp tim có thể tăng lên 140 lần một phút, ngôi sao đành tạm từ giã các pha hành động trong phim.

Cường giáp là căn bệnh về nội tiết gây thay đổi trọng lượng cơ thể, tim mạch đập nhanh, run tay, cổ phình to và thậm chí làm mắt lồi ở một số bệnh nhân. Căn bệnh này rất khó dự đoán trước và chuyển biến của cơ thể xuất hiện từ từ. Biến chứng nguy hiểm nhất là tác động lớn đến hệ tim mạch.

Sức khỏe suy giảm khiến Lý Liên Kiệt buộc phải dừng nhiều dự án. Anh tiếc nuối khi không thể theo đuổi niềm đam mê võ thuật đến cùng. 

ly-lien-kiet-tim-thay-su-thanh-than-tam-hon-nho-phat-phap-2
Biến cố sức khỏe khiến nam diễn viên thấm thía ý nghĩa của cuộc sống.

Từ khi mắc bệnh, nam diễn viên càng thấm thía giá trị của sức khỏe. Bạn bè sau mỗi lần gặp lại đều nhận xét Lý Liên Kiệt già và hom hem đi trông thấy.

Thời điểm đó, Lý Liên Kiệt từng chia sẻ với báo chí rằng anh chỉ là người bình thường, không tránh khỏi quy luật sinh - lão - bệnh - tử. Anh nghĩ rằng một ngày nào đó không thể tiếp tục công việc được nữa.

Tìm thấy sự thanh thản tâm hồn nhờ Phật pháp 

Được biết, thời điểm năm 1979, khi Lý Liên Kiệt cùng nhóm bạn đến Thiếu Lâm Tự để đóng phim, anh từng được sư trụ trì nhắn nhủ. "Vị này rất có duyên với Phật pháp", cao tăng nói. Tuy nhiên, cho đến năm 1997, qua nhiều thăng trầm cuộc sống, anh mới thấm nhuần cái cốt lõi cuộc đời.

Lý Liên Kiệt chia sẻ: "Tôi luôn muốn hỏi cuối cùng ý nghĩa cuộc sống là gì? Bao năm làm việc là vì cái gì đây? Danh tiếng và tiền bạc, nhưng tất cả không làm tôi thỏa mãn. Tôi mới hiểu rằng, tiền không giúp chúng ta hạnh phúc, dục vọng cũng vậy. Từ đó, tôi trở thành Phật tử, tìm hiểu về nhân sinh, vật chất và tâm linh, tôi tìm thấy sự bình thản".

ly-lien-kiet-tim-thay-su-thanh-than-tam-hon-nho-phat-phap-3
Năm 2005, Lý Liên Kiệt và vợ là Lợi Trí đã đến gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Ở độ tuổi 58, Lý Liên Kiệt trong mắt mọi người có cuộc sống giàu sang và hạnh phúc. Anh sở hữu khối tài sản lên đến hàng trăm triệu USD, lại có vợ hiền con ngoan. Thế nhưng, gần đây, Lý Liên Kiệt thường đi đến những nơi hoang vu ít người lui tới như khu vực núi Ngũ Đài Sơn để ngồi thiền.

Lý Liên Kiệt từng trải lòng với người hâm mộ rằng anh chỉ muốn tập trung vào thiền định, không còn bận tâm đến cuộc sống giàu sang nữa. 

Nam diễn viên chia sẻ: "Mỗi lần đi chùa, tôi đều cảm thấy tĩnh tâm và bình yên. Trước đây, tôi thường thích những buổi tiệc bên bạn bè. Bây giờ có tuổi tôi không còn đam mê sự xô bồ". 

Anh thừa nhận nhờ đọc kinh, luyện khí công, ăn chay nên sức khỏe của anh có dấu hiệu cải thiện trong thời gian gần đây. 

ly-lien-kiet-tim-thay-su-thanh-than-tam-hon-nho-phat-phap-4
Lý Liên Kiệt thường đi đến những nơi hoang vu ít người lui tới như khu vực núi Ngũ Đài Sơn để ngồi thiền.

Hiện tại, khi có thời gian rảnh, Lý Liên Kiệt thường tới hang động và lên chùa trò chuyện với các nhà sư. Nhiều năm trước, anh đã dùng 20 triệu tệ (gần 72 tỷ đồng) để mua một chuỗi hạt và luôn mang bên mình. Có thể, nam diễn viên có một niềm tin đặc biệt nên mới quyết định ở ẩn, sống như một tu sĩ trong phần đời còn lại.

Thậm chí, nam diễn viên từng chia sẻ về chuyện hậu sự của bản thân: "Tôi đã nói với vợ mình về chuyện sau khi qua đời. Nếu ngày đó, đại nạn thực sự đến, hãy đưa tôi đến ngôi chùa ở Tây Tạng hỏa táng và an táng tại đây. Tâm nguyện của tôi là được Sư trụ trì để lại di bút trên bia mộ".

Xem thêm: "Điều gì quý giá nhất ở đời" và câu trả lời bất ngờ không phải ai cũng nghĩ ra

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận