Đừng bận tâm đến những điều nhỏ nhặt sẽ giúp cuộc sống chúng ta dễ dàng hơn

Đôi khi ta quá bận tâm đến những điều nhỏ nhặt nên không cảm nhận được hạnh phúc đích thực. Câu chuyện dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra điều gì mới thực sự quan trọng.

Loan Nguyễn
14:30 30/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cặp vợ chồng trẻ có cuộc sống vô cùng hạnh phúc. Người vợ rất xinh đẹp và người chồng yêu thương, quan tâm, chăm sóc vợ chu đáo.

Vì mưu sinh, người chồng phải đi làm việc xa nhà. Bỗng một ngày, người vợ phát hiện mình bị một căn bệnh về da kỳ lạ. Những đốm đỏ nổi lên từ vai rồi nhanh chóng lan ra khắp mặt mũi toàn thân.

Cô lập tức đi khám bác sĩ. Tuy nhiên, họ đều nói rằng căn bệnh này cực kỳ hiếm và không có cách nào để chữa trị.

Vốn là người phụ nữ xinh đẹp, giờ đây toàn thân là những đốm đỏ, khuôn mặt trở nên xấu xí, người vợ vô cùng đau khổ. Cô nghĩ rằng, vẻ ngoài xấu xí này sẽ khiến cô không được chồng yêu thương nữa, cuộc đời cô coi như chấm hết từ đây.

Sau đó, tin tức xấu tiếp tục ập đến với cô. Xe của chồng cô gặp tai nạn khi anh đang làm việc xa nhà, và anh vẫn còn hôn mê sau nhiều ngày cấp cứu. Khi anh hồi tỉnh, cô cũng được các bác sĩ báo tin đôi mắt anh đã mù vĩnh viễn.

Trở về nhà, người chồng dĩ nhiên không nhìn thấy được sự thay đổi của vợ. Anh vẫn một mực yêu thương vợ như ngày nào. Đáp lại tình cảm của chồng, người vợ cũng yêu thương anh hết lòng. Người vợ vẫn thường dắt chồng đi dạo trong thị trấn, cô quàng chặt tay anh và người chồng mù đeo cặp kính đen dùng chiếc gậy dò đường vừa đi vừa trò chuyện hạnh phúc.

dung-nhin-thay-nhung-dieu-nho-nhat-se-giup-cuoc-song-de-dang-hon-1

Ít lâu sau, khi đang đi cầu thang, người vợ trượt chân ngã xuống. Do vết thương ở đầu quá nặng, cô đã không qua khỏi. Vợ qua đời khiến người chồng đau khổ tột cùng. Ngày đưa tang vợ, anh dường như suy sụp, khiến người dân trong thị trấn không khỏi xót thương.

Sau đám tang, một người hàng xóm hỏi anh dự định thế nào trong những ngày sắp tới. Người chồng mù cho biết anh sẽ đi xa khỏi thị trấn này, nơi luôn gợi anh nhớ lại người vợ yêu thương cùng những tháng ngày hạnh phúc. Một người khác hỏi: "Anh đi đâu bây giờ khi không nhìn thấy gì cả, và biết làm gì khi không còn vợ bên cạnh như trước đây?".

Lúc này, người chồng mù từ từ tháo cặp kính đen ra và chậm rãi trả lời: "Tôi chưa bao giờ mù, nhưng tôi luôn giả vờ mù trong những năm qua. Bởi vì nếu tôi nhìn thấy tất cả, vợ tôi còn đau đớn hơn căn bệnh quái ác kia đã tàn phá cô ấy. Tôi chỉ muốn vợ mình luôn hạnh phúc ...".

Lời bàn

Câu chuyện cảm động về cặp vợ chồng này giúp ta nhận ra một điều, có những lúc trong cuộc đời chúng ta cần phải giả mù để giữ gìn hạnh phúc.

Con người không ai là hoàn hảo, sẽ có lúc mắc sai lầm. Mỗi người 1 quan điểm ,1 cá tính không ai giống ai. Trong mối quan hệ nào cũng vậy, bao dung, cảm thông, tha thứ cho người khác sẽ giúp ta có được niềm vui trong tâm hồn. Đừng nhìn thấy những điều nhỏ nhặt sẽ giúp cuộc sống chúng ta dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Lắng nghe hay chờ đợi, câu chuyện ý nghĩa là bài học để đời trong cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận