Nếu có 8 dấu hiệu này chắc chắn bạn đang có duyên với nhà Phật

Phật gia giảng rằng chúng sinh ai cũng có "Phật tính", tức là ai trong chúng ta cũng tiềm ẩn mối liên hệ tâm linh với Phật.

Nguyễn Thanh Thủy
12:00 02/05/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Phật tính" là bản chất vốn có của chúng sinh, nó không sinh ra cũng không mất đi, chỉ có thể bị che mờ bởi dục vọng, si mê và thù hận… Muốn gột rửa tâm lẫn thân này, hãy tu dưỡng bản thân, cũng chính là gieo thiện duyên với Phật. Dưới đây là 8 điều chứng minh bạn có duyên với Phật:

1. Thiện từ là có duyên với Phật

Phật duyên là thiện, tức là sống thiện đã hướng tới Phật duyên, là gieo mầm nhân quả cơ duyên với Phật pháp rồi. Càng thiện từ, giữ giới bao nhiêu, công quả bạn để lại cho đời và bản thân càng nhiều bấy nhiêu.

8-dieu-chung-to-ban-dang-co-duyen-voi-nha-phat
Phật duyên là thiện, tức là sống thiện đã hướng tới Phật duyên

2. Vứt bỏ dục vọng xấu xa

Những người có duyên với Phật sẽ từ bỏ hết dục vọng xấu xa. Kinh Phật có nhắc tới việc chưa đứt đoạn tự ngã, tình ái thì khó lòng nhập cảnh giới khiết tịnh, yêu hận ơn thù đều là những chướng ngại của tình cảm.

Con người tự mình là mình đau khổ là bởi theo đuổi những thứ sai trái mà ra. Sự cố chấp của ngày hôm nay có thể dẫn đến sự hối hận của ngày mai.

Hãy nhớ, bản thân không khiến chính mình phiền não thì người khác cũng sẽ chẳng thể khiến cho ta phiền não được. Nội tâm không vứt bỏ được dục vọng xấu thì cuộc sống khó được an yên. Chính vì thế mà buông bỏ được dục vọng trong lòng cũng chính là có duyên với đạo Phật.

3. Tâm thái bình hòa là có duyên với Phật

Phật duyên chính là một loại tâm thái bình hòa. Tư tưởng của con người thường không ổn định, rất dễ bị dẫn dụ, nhất là những cám dỗ như tiền bạc, dục vọng càng dễ làm người ta mất phương hướng.

8-dieu-chung-to-ban-dang-co-duyen-voi-nha-phat
Người có tín niệm trong tâm sẽ sở hữu sức mạnh vô cùng to lớn

Con người ta nếu trong tâm muốn chiếm hữu thì khó có được khoảnh khắc thanh nhàn, không những mất đi niềm vui trong cuộc sống mà còn đem lại sự căng thẳng và phiền não. Phật dạy chúng ta biết cách dùng cái tâm bình lặng để nhìn nhận cuộc sống được và mất. Bình hòa đối diện với cuộc sống đó chính là có duyên với Phật.

4. Có tín niệm tốt lành

Người có tín niệm trong tâm sẽ sở hữu sức mạnh vô cùng to lớn. Có thể nói tín niệm chính là con đường chủ đạo của đời người. Người thành Phật hay thành ma cũng chính là ở tại một niệm, người có duyên với Phật sẽ có tín niệm tốt lành.

Nếu đương đầu với lúc đau khổ nhất bạn vẫn có niềm tin vững chắc vào tương lai, tin rằng đau khổ chẳng thể kéo dài mãi mãi, tương lai tốt đẹp chắc chắn sẽ đến nhanh thôi.

5. Giảm bớt những dục vọng quá đà là có duyên với Phật

Dục vọng được xem là một trong những nguồn năng lực mạnh nhất trong con người. Thông thường dục vọng hay đi cùng với sự hiểu biết mù quáng, mà con người thường sẽ có rất nhiều dục vọng, tham niệm. Tham của cải tiền tài, ham mê sắc dục, cái đẹp, ham hưởng thụ. Thậm chí ngày nay người ta còn mong muốn được nhận nhiều của cải phi nghĩa khiến đạo đức ngày càng tiêu vong. Người có nhiều tham niệm thì trong lòng sẽ bất an.

Trong kinh Phật nói chưa đoạn đứt tự ngã, tình ái, thì khó nhập cảnh giới thuần tịnh. Tất cả những đau khổ của con người đều do việc theo đuổi những thứ sai trái. Sự cố chấp của ngày hôm nay có thể tạo thành sự hối hận của ngày hôm sau.Nếu như bạn không đem lại phiền não cho chính bạn thì người khác cũng chẳng bao giờ có thể đem lại phiền não cho bạn. Mọi thứ đều là vì nội tâm của bạn không dứt bỏ được cái dục vọng xấu. Có thể buông bỏ được dục vọng xấu đó cũng chính là có duyên với Phật.

Đúng như người xưa nói: “Tâm túc tắc vật thường hữu dư, tâm tham tắc vật thường bất túc” nghĩa rằng chỉ khi biết đủ, thì con người mới sống được hạnh phúc, mới cảm nhận được vẻ đẹp của vạn vật trong cuộc đời! Tâm có Phật, bản thân có Phật duyên thì sẽ có ngày bạn đạt tới cảnh giới sống trên đời, quý trọng hết thảy những gì vốn có, buông bỏ các loại tâm chấp trước, sống thoải mái và vui vẻ!

6. Rộng lượng với người

Từ bi chân chính không đơn giản là yêu thương những người yêu thương mình mà còn phải bao dung, yêu quý những người ở vị thế đối lập với mình, thậm chí cả những người ác cảm với mình.Người sở hữu Phật duyên là người rộng lượng, yêu người khác như chính bản thân mình. Dù người ta có làm sai thì cũng không sân hận mà dùng cái tâm từ bi để bao dung, cảm hóa người đó.

7.  Biết chờ đợi là có duyên với Phật

Lúc cơ duyên ở tại nhân gian đã thành thục, Phật duyên tự nhiên sẽ đến bên chúng ta. Chưa có duyên không có nghĩa là không bao giờ có duyên, mỗi người đều có Phật tính, ai cũng có tâm tu Phật. Biết ơn hoàn cảnh xung quanh cho dù là nghịch cảnh, biết chờ đợi Phật duyên tới cũng chính là có duyên với Phật.

8. Sống thiện

Phật duyên chính là thiện. Người biết sống thiện tức là biết hướng về Phật, là gieo mầm nhân quả cơ duyên với Phật Pháp rồi.

Đức Phật dạy: Đời người có 4 điều không tồn tại mãi mãi, buông bỏ sẽ an yên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận