MC Đại Nghĩa hỗ trợ hơn 200 triệu đồng cho 80 chốt đồn biên phòng làm nhiệm vụ ngăn chặn vượt biên giữa "bão" COVID-19

Nhằm kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu vực biên phòng và cửa khẩu trong nước, MC Đại Nghĩa mới đây đã trích xuất số tiền hơn 200 triệu đồng từ quỹ từ thiện An Vui để mua nhu yếu phẩm gửi tới 80 chốt đồn biên phòng đang làm nhiệm vụ ngăn chặn người vượt biên trái phép về Việt Nam

Thái An
08:37 04/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam lại tiếp tục diễn biến theo xu hướng phức tạp do lượng lớn người nhập cảnh trái phép từ các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia và Thái Lan - những quốc gia đang bùng dịch mạnh mẽ. 

Trước tình thế đó,  Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu toàn dân tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, trong đó, đặc biệt tăng cường siết chặt  biên giới để ngăn chặn người đi từ nước ngoài về Việt Nam làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. 

Hiện, lực lượng biên phòng đang gắt gao kiểm soát xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới giáp ranh với Lào và Campuchia.

MC Dai Nghia 1
Hành động của MC Đại Nghĩa và các mạnh thường quân đang giúp lan toả thông điệp tích cực và giá trị tốt đẹp giữa đại dịch Covid-19

Và trước những diễn biến này,  MC Đại Nghĩa mới đây đã nhanh chóng trích xuất quỹ từ tài khoản thiện nguyện An Vui số tiền 200.460.000 đồng để cung cấp nhu yếu phẩm cho 80 chốt biên phòng tại huyện An Phú, tỉnh An Giang và cửa khẩu Khánh Bình. 

MC Đại Nghĩa chia sẻ: "...Đến thăm mới thấy đây là khu vực trải dài dọc theo đường biên giới nên anh em rất vất vả để có thể ngăn chặn những người vượt biên nhập cư trái phép là một trong những nguyên nhân để dịch bệnh có thể lây lan. Nay trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp, một lần nữa chúng ta hỗ trợ cho các anh em chiến sĩ tại các chốt biên phòng này để các anh em yên tâm mà làm tốt nhiệm vụ của mình. Chúng ta gởi tặng đến 80 chốt, mỗi chốt gồm : 100kg gạo, mì, hủ tiếu, phở, bánh, cafe, xúc xích, cá mòi, dầu ăn, đường và 2 đèn pha đi đêm..."

Hành động nhanh chóng và kịp thời của nam MC hiện đang nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng.

Trước đó, MC Đại Nghĩa cũng đã trích hơn 2 tỷ đồng từ quỹ từ thiện An Vui để quyên góp, giúp đỡ lương thực cho người dân Ấn Độ giữa "địa ngục Covid-19". 

MC Dai Nghia 4
Tính đến gần 10 giờ sáng ngày 28/4, MC Đại Nghĩa đã kêu gọi được hơn 1 tỷ đồng để mua lương thực giúp người dân Ấn Độ
MC Dai Nghia 3
MC Đại Nghĩa thông báo đã vận động được gần 2 tỷ đồng trong 2 đợt để hỗ trợ gạo và bột cho người dân Ấn Độ giữa đại dịch Covid -19

Chia sẻ về việc gây quỹ cứu trợ nhân dân Ấn Độ, MC Đại Nghĩa cho biết:

 "Nghĩa cũng rất đắn đo cân nhắc vì biết rằng bà con của mình vẫn còn chưa được giúp hết thì giờ lại đi giúp đỡ cho những người ở một đất nước xa xôi khác. Và nếu có giúp mình cũng chỉ giúp được một chút nào đó, chỉ như muối bỏ bể. 

Nhưng cùng là con người với nhau, nhìn tình cảnh của họ như vậy Nghĩa thật sự đau lòng nên nếu nhắm mắt làm ngơ thì cũng không nỡ. Nên nay Nghĩa chia sẻ những điều này, hi vọng các bạn cũng đồng cảm để chúng ta giúp đỡ cho họ được phần nào trong khả năng của mình, một miếng khi đói bằng một gói khi no vậy".

Được biết, MC Đại Nghĩa là nghệ sĩ luôn đi đầu trong những phong trào thiện nguyện vì cộng đồng. Quỹ An Vui của nam MC hiện đã và đang thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm kịp thời giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở trong và ngoài nước.

Xem thêm: Ca sĩ Hà Anh Tuấn trích 500 triệu từ tiền bán vé concert ủng hộ quỹ vắc xin COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận