Vị Bồ Tát Thần Tài nào đang giữ nhiệm vụ ban bình an cho mọi chúng sinh?

Người Việt Nam và Trung Quốc thờ rất nhiều vị Thần Tài, bao gồm nhóm văn tài thần và vũ tài thần. Trong Mật tông thì có nhóm Ngũ Tính Tài thần, Hoàng Tài thần và Tài Nguyên Thiên Mẫu…

Hoa Nguyễn
06:00 27/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phật giáo luôn yêu cầu các tín đồ của mình phải loại bỏ lòng tham, sống cuộc sống giản dị, không được tham lam lợi lộc, vật chất. Tuy nhiên cũng theo quan điểm giáo lý của đạo Phật, khi con người thoát khỏi khổ đau thì sẽ được hưởng hạnh phúc, cuộc sống đầy đủ, ấm no. Vì vậy của cải có thể giải quyết khổ đau về vật chất, nhưng trí tuệ mới có thể hướng dẫn con người thực sự thoát khỏi mọi khổ đau.

bo tat 3

Có thể nói rằng trí tuệ chính là của cải cao nhất mà con người hướng tới. Điều này đã được ghi nhận trong bộ Du già sư địa luận của Bồ Tát Di Lặc, một trong những tác phẩm của Tông Duy Thức – Pháp Tướng. Ngoài những vị Phật được xem là Thần Tài trong bài trước, bài viết dưới đây xin giới thiệu thêm những vị Bồ Tát cũng được công nhận là Thần Tài:

Vũ Bảo Trì Thế Bồ Tát: là một vị nữ Bồ Tát còn được gọi là vị Phật trông coi của cải (Tài Tục Phật Mẫu), Nữ thần tài sản (Tài nguyên Thiên Nữ), hay Nữ thần kho báu (Vũ Bảo Thiên Nữ). Vị Bồ Tát này giống như một nữ thần, hiền hậu, tay cầm vàng bạc châu báu, dưới chân là chậu vàng. Người nào quyết tâm tin tưởng vị bồ tát này thì xem như họ có thể hưởng nhiều vàng bạc châu báu và khi gặp tai họa bệnh tật Trì Thế Bồ Tát sẽ tiêu diệt tất cả hiểm họa, bảo vệ chúng sinh trong thế gian.

bo tat 1

Chuẩn Đề Bồ Tát là một trong lục quan âm của Phật giáo, một vị Bồ Tát trong tông phái Đại thừa. Ngài từng nói: "Nếu một vị Bồ Tát hoặc một người tu tại gia trì thần chú và trì tụng Kinh Đà La Ni trong 900.000 lần thì việc tạo ra tội ác sẽ được tiêu trừ, sẽ gặp chư Phật và Bồ Tát, nhiều báu vật sẽ đến nhà”. 

Bố Đại hòa thượng: Là nhà sư thời Hậu Lương (Ngũ Đại thập quốc). Trước lúc viên tịch, nhà sư mới cho biết mình là hiện thân của Phật Di Lặc. Ngày nay trong một số chùa của Phật giáo, người ta thường thấy tượng Di Lặc bụng to (hay Tỳ khưu bụng bự). Hình ảnh vị Phật Di lặc hóa thân thành nhà sư mang túi vải với nụ cười nở trên môi thể hiện “phúc đức vô lượng” và còn tượng trưng cho sự kiếm tiền cũng như tích lũy của cải.

bo tat 8

Tín ngưỡng dân gian của ta luôn tin Di Lặc Bồ Tát là Thần Tài, biểu tượng của phúc lộc và những người làm kinh doanh buôn bán thường thờ vị Bồ tát này ngay tại cửa hàng của mình.

Ngoài ra, còn có Như Ý Luân Quan Thế Âm Bồ Tát, Địa Tạng Bồ Tát và Hư Không Tạng Bồ Tát - một trong bát đại Bồ Tát chuyên làm nhiệm vụ ban bình an cho mọi chúng sinh.

Xem thêm: 10 dấu hiệu cho thấy bạn đã tích được đủ phước đức từ kiếp trước, gặp dữ hóa lành, mọi điều suôn sẻ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận