Phật dạy chỉ cần làm 3 điều này mỗi ngày sẽ giúp xua đuổi mọi vận xui

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn, bon chen ngày nay nếu bạn vẫn giữ được tâm của mình bớt sân si, bớt ganh đua thì tự khắc bản thân sẽ thấy thật thanh thản và thấy cuộc sống này nhẹ nhàng biết bao.

Hoa Nguyễn
09:30 13/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bố thí

Bố thí chính là “tu phúc” cho bản thân và cả những người thân yêu của bạn nữa. Có thể trong đời này bạn chưa thấy được kết quả nhưng trong tương lai hoặc trong kiếp sau của bạn chắc chắn sẽ nhận được phúc báo tốt lành. 

Một điều quan trọng khi bố thí, đó chính là bạn hãy bố thí trong phạm vi năng lực của bản thân mình. Đức Phật đã dạy chúng ta có 3 loại bố thí có thể thực hiện đó là: bố thí tài, bố thí pháp và bố thí vô úy.

Nếu như kinh tế của bạn chưa dư dả mà bạn lại đi vay, mượn tiền để giúp đỡ người khác thì điều đó cũng là không nên. Bởi Đức Phật dạy rằng, công đức nên làm trong khả năng của mình, nếu không đủ điều kiện thì không nên miễn cưỡng. Sự bố thí không quan trọng số lượng nhiều hay ít mà xuất phát từ tâm của bạn. Chỉ cần tâm của bạn chân thành, vui vẻ khi bố thí cho người khác thì bạn cũng sẽ nhận lại được phúc báo rất lớn, xua đuổi mọi vận xui.

loi phat day 0

Ngoài ra sự bố thí ở đây không nhất thiết phải là vật chất, cơm áo gạo tiền, mà đó có thể là tình cảm, sự quan tâm, đôi khi chỉ một lời thăm hỏi động viên, một nụ cười an ủi hay một tiếng chào thân ái. Như vậy cũng đã là bố thí, cũng đã là tạo phúc báo cho bản thân. 

Tu hành

“Tu” chính là sửa, hãy tìm ra cái sai, cái chưa tốt, chưa hoàn thiện của bản thân từ đó rút kinh nghiệm, sửa chữa để được tốt hơn, hoàn thiện hơn. Đó chính là cảnh giới tầng thứ cao hơn. Rồi ở đó, bạn lại nhìn lại mình và lại tiếp tục hoàn thiện bản thân hơn nữa. Mỗi một quá trình liên tục như vậy là bạn đã tự nâng cao đạo đức, phẩm hạnh cá nhân.

Còn “hành” chính là thực hành. Những hành động, lời nói trong cuộc sống hàng ngày của bạn được áp dụng vào thực tế, vào các mối quan hệ với mọi người xung quanh. Để từ đó bạn xem cái mình cho là tốt, là đẹp, là thiện, là đúng đó có nhận được sự chấp nhận, đồng tình, ủng hộ của mọi người hay không? Hoặc những điều đó có làm tổn hại đến người khác không? Từ đó mà điều chỉnh, sửa đổi, hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Nhận định trên cho ta thấy rằng tu hành chính là tự xem xét, nhìn lại bản thân mình. Xem những thói quen, hành động của mình có cố chấp, có nóng vội, có khoa trương, có giả dối hay không?  Nếu có hãy can đảm thừa nhận bởi cái gốc làm người chính là tu thân, tự xem xét bản thân chính là tu hành.

loi phat day 1

Tâm tịnh

Con người suy cho cùng, cả một đời người cống hiến làm việc chỉ mong sau này được an nhàn hưởng thụ cuộc sống. Nhưng đa phần mọi người đều quên mất rằng sự thanh tịnh mà con người ta tìm kiếm đó là cái mà ai cũng có thể đạt được, chỉ cần lấy ra từ trong tâm. Nếu tâm của bạn bớt sân si, bớt ganh đua thì tự khắc bản thân sẽ thấy thật thanh thản và thấy đời bỗng nhẹ nhàng làm sao.

Xem thêm: Lời Phật dạy về luật nhân quả nhất định phải áp dụng mới mong có được cuộc đời như ý 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận