Những câu hỏi nên tránh ngày Tết 2022

Tết là lúc mọi người quây quần bên nhau trò chuyện, cùng gửi tới nhau những lời chúc vui vẻ và ý nghĩa. Do đó, hãy tránh tạo ấn tượng xấu cho bạn bằng những câu hỏi kém duyên mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây nhé.

Hoa Nguyễn
18:00 16/12/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi nào bạn chuẩn bị kết hôn

Ngày nay việc kết hôn muộn là điều rất bình thường và phổ biến. Nguyên nhân là bởi những người trẻ tuổi đều muốn dành nhiều tâm huyết hơn cho công việc, tạo dựng sự nghiệp hoặc tận hưởng cuộc sống tự do không vướng bận. Vì vậy việc lập gia đình diễn ra muộn hơn một chút so với các thế hệ trước đây. Vậy nên câu hỏi “Khi nào bạn sẽ kết hôn?” sẽ làm bản thân người hỏi mất đi sự tinh tế và cuộc nói chuyện sẽ không còn không khí vui vẻ thoải mái vốn có.

cau hoi ngay tet 3

Lương bao nhiêu ? Có thưởng Tết không ?

Từ xưa đến nay tiền bạc luôn là một vấn đề nhạy cảm và thiếu tế nhị khi nhắc đến đối với nhiều người. Vì dù bạn có trả lời thế nào đi chăng nữa thì cũng chẳng có ý nghĩa đối với họ. Nếu bạn trả lời ít, rất có thể họ sẽ nói “Wow sao lại ít vậy” còn nếu bạn nói rằng mình cũng được thưởng khá nhiều thì sẽ có nhiều người ghen tị đấy.

Bạn có cho bố mẹ tiền không ?

Khi đến tuổi đi làm và nhất là ở xa, mỗi dịp về quê ăn Tết, mọi người sẽ thường hỏi rằng “Bạn đưa cho bố mẹ bao nhiêu tiền?” hoặc “Có quà gì mang về biếu bố mẹ không?”. Những câu hỏi như thế này vừa thiếu tế nhị lại rất nhạy cảm, bởi vừa liên quan đến tiền bạc và là chuyện riêng tư của mỗi người. 

Bạn đã có người yêu chưa ?

Những câu hỏi như “Khi nào bạn có gái chưa?” hay “Bạn có bạn trai chưa?” là những câu hỏi không nên đề cập nhất là trong dịp Tết. Bởi câu hỏi đó sẽ gây “thương nhớ” cho những ai chưa có người yêu hoặc những người đã chia tay người yêu.

cau hoi ngay tet 1

Khi nào bán sẽ sinh con

Cũng như hỏi về việc hôn nhân, sinh con cũng là một trong những điều riêng tư mà người đến chơi nhà nên tránh không hỏi. Bởi khi có tin vui, gia chủ chắc chắn sẽ thông báo tới mọi người.

Năm nay có học sinh giỏi nào không ?

Đây sẽ là câu hỏi mà các bạn học sinh không thích nhất. Bởi những câu hỏi như vậy sẽ vô tình mang chúng ra so sánh với những đứa trẻ khác. Dù thế nào, thì cũng nên tránh những câu hỏi làm tổn thương con bạn như vậy.

Bạn sẽ thi trường gì ? Bạn học ngành nào ?

Vào những năm cuối cấp 3, đây sẽ là những câu hỏi rất quen thuộc đối với các bạn học sinh. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian rất mệt mỏi và nhiều áp lực của các em. Vì vậy, đừng vô tình tạo thêm áp lực và gánh nặng cho chúng.

cau hoi ngay tet 2

Công việc sau khi tốt nghiệp là gì ?

Đây là câu hỏi mà nhiều bạn sinh viên năm cuối phải nghe. Và nó cũng không phải một câu hỏi tế nhị cho lắm. Thường thì các bạn sinh viên cũng sẽ rất đau đầu trong việc đi phỏng vấn sau khi ra trường để tìm công việc phù hợp, nên tốt nhất những câu hỏi như vậy nên tránh đi.

Mua nhà, mua xe rồi ?

Chuyện về bất động sản hay xe cộ cũng là chuyện riêng của gia đình. Có thể họ đã đạt được nhưng cũng có đôi khi dù rất cố gắng mà vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Câu hỏi này vô tình có thể khiến họ cảm thấy khó chịu hơn và khiến không khí trở nên căng thẳng hơn.

Bạn nặng bao nhiêu cân ?

“Bạn bao nhiêu kg mà béo thế”, “Ăn thế mà vẫn gầy” là những câu hỏi khiến đối phương cảm thấy khó chịu, thậm chí là xấu hổ. Vì vậy, trong dịp Tết bất kỳ ai cũng không nên đặt những câu hỏi vô duyên như vậy.

cau hoi ngay tet 5

Có công việc nào không ?

Câu hỏi này nên tránh khi Tết đến nhé. Bởi nó sẽ phản tác dụng mặc dù bạn chỉ muốn quan tâm tới người đó thôi, nhưng điều đó sẽ làm cho người đối diện cảm thấy buồn bã và bối rối đấy.

Tuyệt vời rồi, không cần lì xì nữa

Lì xì là phong tục lâu đời ở nước ta. Từ người già tới trẻ nhỏ ai cũng thích lì xì bởi nó  tượng trưng cho sự may mắn và mong một năm mới an khang. Vậy nên đừng quên lì xì và nhận những lời chúc chân thành nhân dịp Tết đến nhé!

Bạn ăn mặc như thế nào ?

Theo xu hướng hiện đại ngày nay, mỗi người có một các tính và xu hướng thời trang riêng. Vì vậy, nếu ai đó mặc đồ mà bạn cảm thấy không phù hợp thì nên đóng góp ý kiến một cách nhẹ nhàng nhé.

Bạn đi làm có tiền tiết kiệm nhiều không ?

Đây cũng là vấn đề nhạy cảm liên quan đến tiền bạc. Vì vậy bạn cũng không nên hỏi câu hỏi này vào dịp Tết. Bạn có thể hỏi tình hình công việc của họ như thế nào, họ sẽ chia sẻ một cách thoải mái hơn.

cau hoi ngay tet 7

Kén chọn bạn gái

Thật ra, do duyên chưa đến, chứ không phải vì quá kén chọn. Câu nói này sẽ làm tổn thương bạn nam ấy đấy.

Tại sao lại nhiều mụn?

Câu hỏi này làm đau đầu nhiều bạn. Có thể do những căng thẳng và áp lực trong công việc hoặc do bạn chưa thích nghi với môi trường sống mới nên mụn trứng cá mọc lên nhiều. Vào ngày Tết, ai cũng muốn che đậy nó, vì vậy bạn không nên hỏi câu hỏi này.

Tôi không thể uống rượu, nhưng hãy chiêm ngưỡng một ly

Vào những ngày Tết, mọi người thường ép nhau uống rượu. Đây là một việc không nên làm. Bởi có thể do sức khỏe hoặc họ phải lái xe nên từ chối. Đừng ép họ khi họ không muốn.

Xem thêm: Tết Nhâm Dần 2022 khai bút đầu năm ngày nào đẹp?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận