Ngô Thiến: 'Nữ thần thanh xuân thế hệ mới', nhan sắc không nổi trội nhưng có thể 'cân đẹp' mọi vai diễn

Cùng với Trịnh Sảng, Thẩm Nguyệt, Trần Nghiên Hy, Ngô Thiến cũng là một trong những 'nữ thần thanh xuân' được yêu thích nhất trên màn ảnh nhỏ.

Hoa Nguyễn
10:02 16/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngô Thiến là ai?

Ngô Thiến (吴倩) sinh ngày 26/9/1992 tại Hồ Bắc Trung Quốc. Cô sinh ra trong một gia đình bình thường với bố mẹ đều là công nhân. Năm 2010, Ngô Thiến tốt nghiệp khoa Diễn xuất Đại học Vũ Hán. Từ ngày ngồi trên ghế nhà trường, cô nàng đã may mắn hơn những bạn cùng khóa khi được vận dụng kiến thức đã học vào thực tế rất sớm. 

ngo thien 5

Nhờ sở hữu ngoại hình trong sáng ngọt ngào, năm 19 tuổi Ngô Thiến thành công bước chân vào Cbiz thông qua cuộc thi Hoa hậu Hồ Bắc. Cô nàng đã giành được giải thưởng Hoa hậu ăn ảnh nhất. Cũng từ đó, Ngô Thiến lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Những vai diễn trong các bộ phim như: Mật mã màu cam, Thiếu niên thần thám Địch Nhân Kiệt, Tùy Đường anh hùng 4… tuy chưa thật sự nổi trội nhưng cô vẫn không bỏ cuộc mà tiếp tục rèn luyện, học hỏi kỹ năng diễn xuất từ trường học, từ bạn diễn.

ngo thien 11

2 năm sau Ngô Thiến chính thức bước vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp với các tác phẩm ăn khách như Hỏa tuyến anh hùng, Tùy Đường anh hùng 4, Lộc đỉnh ký,.... Cũng trong thời gian đó, người đẹp họ Ngô còn tham gia trương trình Superstar Trung Quốc trên đài Hồ Bắc.

Những bộ phim làm nên tên tuổi của Ngô Thiến

Ngô Thiến từ lâu đã được biết đến với danh hiệu “nữ thần thanh xuân thế hệ mới” với khả năng diễn xuất vào hàng “cân đẹp” mọi vai diễn.

Bên nhau trọn đời

Trong tác phẩm Bên nhau trọn đời, Ngô Thiến vào vai Triệu Mặc Sênh hồi còn học đại học. Nhờ danh tiếng của bộ phim, Ngô Thiến đã được đông đảo khán giả chú ý đến. Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu cùng khả năng diễn xuất tự nhiên, người đẹp dễ dàng hóa thân thành một cô sinh viên năng động, dám tán đổ nam sinh viên xuất sắc nhất của trường.

ngo thien 1

Thịnh Đường Huyễn Dạ

Hẳn khán giả vẫn còn nhớ tới mối tình đầy tiếc nuối giữa cô nàng Diệp Viễn An với chàng trai dũng mãnh Triệu Lan Chi trong Thịnh Đường Huyễn Dạ. Nhân vật văn võ song toàn này do Trương Vũ Kiếm (chồng hiện tại của Ngô Thiến) đảm nhận được dân mạng liệt vào danh sách những chàng trai hoàn hảo nhất giới ngôn tình. Vì vậy, sự kết hợp này giữa Ngô Thiến và nam thần họ Trương đã nhận được sự ủng hộ hết mình từ dân mạng.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Bản điện ảnh của Yêu em từ cái nhìn đầu tiên tuy có bị lép vế so với bản truyền hình của Dương Dương và Trịnh Sảng, song diễn xuất của các diễn viên vẫn được đánh giá là tròn vai. Tuy nhận đủ những lời khen chê nhưng dàn diễn viên tham gia vào dự án này như Lý Thấm, Đàm Tùng Vận, Lý Hiện và cả Ngô Thiến đều là những cái tên được khán giả công nhận bởi khả năng diễn xuất tự nhiên, chân thật.

ngo thien 4

Trạch Thiên Ký

Trạch Thiên Ký là một tác phẩm có lưu lượng tốt và là một trong những bộ phim truyền hình Trung Quốc đáng chú ý nhất năm 2017. Bên cạnh nam chính là Lộc Hàm, diễn viên giành nhiều thiện cảm nhất của khán giả chính là nữ phụ Ngô Thiến chứ không phải là nữ chính Cổ Lực Na Trát. Nhờ Trạch Thiên Ký, Ngô Thiến bắt đầu được chú ý nhiều hơn. Cô nàng có nhiều đất diễn trong phim, nhờ ngoại hình tươi sáng, hoạt bát cộng với biểu cảm phong phú, đáng yêu, Ngô Thiến đã mang đến một nhân vật Bạch Lạc Hành rất thú vị và hấp dẫn.

ngo thien 3

Ngôi Sao Sáng Nhất Bầu Trời Đêm

Ngô Thiến kết hợp với Hoàng Tử Thao trong bộ phim thần tượng Ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm phát sóng 2019. Bộ phim kể về nhân vật Dương Chân Chân (Ngô Thiến), đây là một cô gái thông minh, hoạt bát có ước mơ trở thành ca sĩ nhưng không thực sự có tài năng nên đã từ bỏ. Bộ phim tuy vẫn còn nhận được nhiều lời khen chê của khán giả nhưng nhờ đó, cái tên Ngô Thiến tiếp tục được mọi người ghi nhớ.

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

Nữ thần thanh xuân Ngô Thiến lại một lần nữa đóng cặp với Trương Vũ Kiếm trong tác phẩm ăn khách Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em công chiếu vào năm 2019. Đây được xem là một tác phẩm thành công trong sự nghiệp diễn xuất của cô nàng, giúp cho tên tuổi của Ngô Thiến gắn liền với danh hiệu "nữ thần thanh xuân".

2

Lê Hấp Đường Phèn

Đầu năm 2020, bộ phim Lê Hấp Đường Phèn của Ngô Thiến và Trương Tân Thành đã chính thức ra mắt khán giả và được nhiều người yêu thích. Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành) và Đường Tuyết (Ngô Thiến) tuy quen biết nhau từ nhỏ nhưng khó có thể coi là thanh mai trúc mã vì Đường Tuyết chuyên thích bắt nạt, chọc nghẹo Ngữ Băng. Theo thời gian hai người nảy sinh tình cảm và cuối cùng họ vẫn quay trở về bên nhau.

Ngô Thiến sẽ làm gì nếu không đóng phim?

Bên cạnh kỹ năng diễn xuất tốt, Ngô Thiến còn có khả năng hát OST cực tốt với những ca khúc nổi tiếng như Lừa gạt bản thân trong phim Bạn trai vi diệu của tôi (2016) và Mộ tuyết lạnh trong phim Thịnh đường huyễn dạ (2018). Cô nàng sở hữu giọng hát ổn, dễ nghe dù không thể điêu luyện được như những ca sĩ chuyên nghiệp khác của Cbiz.

ngo thien 6

Ngoài ra, Ngô Thiến còn tham diễn vào các MV ca nhạc của nhiều ca sĩ nổi tiếng khác như Lộc Hàm, Quang Lương, Châu Hưng,... Cô nàng gây thương nhớ nhờ đôi mắt sáng long lanh, gương mặt ngây thơ và kỹ năng diễn xuất nhập vai hoàn hảo.

Cũng nhờ gương mặt đậm nét "thanh xuân" này mà Ngô Thiến cũng góp mặt trên không ít bìa sách như Tạm biệt lục la, Tước ban, Nhược tức nhược li của tác giả Nhiêu Tuyết Mạn, Hãy hít thở sâu 1, 2 của tác giả Lưu Tiểu Niệm và quyển Luyến nhân vị mãn của Mộc Tiểu Huyền. Có thể thấy, nếu không đóng phim thì cô nàng vẫn còn "dư sức" tung hoành Cbiz.

ngo thien 7

So với những diễn viên cùng lứa như Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trái, Dương Tử, Lý Thấm,... thì nhan sắc của Ngô Thiến được đánh giá là không quá nổi bật. Nhưng mỗi lần cô xuất hiện trên màn ảnh, dù đó là vai chính hay vai phụ, người đẹp vẫn hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình và được khán giả vô cùng yêu mến. Đồng thời, với gương mặt tươi sáng, Ngô Thiến đã thành công tạo nên thương hiệu "Nữ thần thanh xuân thế hệ mới", đủ sức "đè bẹp" cả Trịnh Sảng.

Bí mật kết hôn và sinh con với Trương Vũ Kiếm

Ngày 15/3 vừa qua, trang Sina đã đưa tin nữ diễn viên Ngô Thiến đã bí mật kết hôn và có con với nam diễn viên Trương Vũ Kiếm. Cả 2 cũng đã xác nhận điều này trên trang Weibo cá nhân.

ngo thien 9

Trước búa rìu dư luận, Trương Vũ Kiếm chia sẻ: "Yêu thương rồi đi đến hôn nhân là chuyện bình thường. Chúng tôi có với nhau một đứa con đáng yêu, xinh xắn. Thủ tục pháp lý đều đã hoàn thành. Các bạn mắng tôi, không sao hết vì tôi không quen các bạn và cũng không có nghĩa vụ phải cung cấp thông tin cá nhân cho bạn."

Nam diễn viên cũng tỏ ra khá bất mãn về việc giới báo chí đã chụp và tung ảnh của vợ con anh lên mạng: "Chúng tôi lựa chọn giữ kín vì muốn con có không gian riêng để trưởng thành. Đáng lẽ các bạn không nên chụp ảnh con của tôi và công khai hình ảnh đó trên mặt báo. Lần này không bảo vệ tốt con là lỗi của cha mẹ. Mẹ của con đang tự trách mình, rất đau khổ."

ngo thien 8

Được biết vào sáng ngày hôm qua 15/3, các paparazzi đã chụp được bức ảnh Ngô Thiến xuất hiện cùng mẹ và một bé gái tại trung tâm thương mại. Sau đó cánh báo chí cũng đã liên hệ với 2 nghệ sĩ nhưng đều không nhận được phản hồi.

Trước đó cả hai đã có tin đồn hẹn hò từ tháng 10/2019. Ít lâu sau nữ diễn viên bị ghi lại hình ảnh đang cùng bạn trai đến phòng khám sức khỏe. Trong suốt khoảng thời gian ấy, Ngô Thiến vắng bóng hoàn toàn trên truyền hình, khán giả đồn đoán rằng cô đã rút khỏi showbiz để dưỡng thai và sinh con. Được biết, con của 2 diễn viên đình đám này có tên là Zhang Yan Yi.

Xem thêm: Soi gia thế cực khủng của Trang Pháp: Ông là Đại sứ lão thành, bố mẹ đều là giáo sư tiến sĩ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận