Lời Phật dạy: Muốn có cuộc sống tự tại, viên mãn, con người cần buông bỏ 4 điều sau

Đức Phật đã dạy rằng, muốn một cuộc sống viên mãn, hạnh phúc, thuận lợi, con người cần tránh được 4 việc nguy hại dưới đây. Nếu làm được, quý nhân ắt sẽ đi theo phù hộ.

Hoa Nguyễn
09:30 12/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Công danh sự nghiệp không thuận lợi, tình duyên trắc trở, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, thống khổ thì điều bạn cần làm là lập tức hiếu thuận với cha mẹ. Vì cha mẹ vui mừng, hạnh phúc thì quý nhân sẽ đến bảo hộ bạn.

1. Thường xuyên sát sinh

Sát sinh là cố ý làm điều gì đó để kết thúc sinh mạng của một chúng sinh khác, có thể là con người hoặc là loài vật. Đây chính là hành vi đứng đầu trong những hành vi làm hao tổn phúc báo nhanh nhất của con người. Trong cuộc sống này, sát sinh là việc khó đoạn tuyệt được. Ví dụ như con người thưởng vì oán hận, mâu thuẫn mà giết hại lẫn nhau, hay thường giết hại động vật để phục vụ nhu cầu ăn uống của bản thân.

sat-sinh-2-

Tuy nhiên, nếu không nhất định phải sát sinh thì chúng ta nên hạn chế sát sinh. Bởi vì đây là hành động để lại nhiều hậu quả khó lường. Có thể thời điểm hiện tại bạn đang hưởng phúc báo từ đời trước nhưng khi hết bạn sẽ phải chịu nghiệp báo của sát sinh gây ra.

2. Hỗn hào với cha mẹ, người bề trên

Cha mẹ có công ơn sinh thành và dưỡng dục ta nên người. Vì vậy nếu chống đối, mâu thuẫn hay bất kính với cha mẹ thì đó chính là những việc làm tổn phúc bại lộc. Khi đó bạn có cầu gì cũng không đạt được, dù có cầu ngàn vạn lần cũng đều uổng công mà thôi.

Công danh sự nghiệp không thuận lợi, tình duyên trắc trở, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, thống khổ. Nếu bạn gặp phải những điều này thì bạn hãy nhìn nhận lại cách mà bạn đối xử với cha mẹ mình và phải thay đổi ngay lập tức. Bởi chỉ khi hiếu thuận, đối xử thành tâm với cha mẹ, cha mẹ vui mừng và hạnh phúc thì bạn mới được quý nhân đến giúp đỡ. 

hon hao voi cha me

Những người dùng tiền tài nuôi dưỡng cha mẹ, tương lai ắt sẽ giàu có, nhiều tài lộc. Còn những người hiếu thuận nhưng không dùng vật phẩm tiền tài nuôi dưỡng cha mẹ thì cho dù làm đại quan cũng sẽ thiếu hụt tài phú.

3. Không cam tâm bố thí

Bố thí là hành động mang vật phẩm, năng lượng hoặc trí tuệ đi hiến tặng cho người khác. Trong Phật giáo, đây chính là việc mang lại phúc báo lớn nhất. Khi bạn hết lòng giúp đỡ người khác mà không đòi hỏi bất cứ sự đền đáp nào thì bạn sẽ nhận lại được còn nhiều hơn là cho đi. Bố thí cho người khác cũng chính là tự bố thí cho chính mình. Nhưng nếu ở thời điểm bố thí mà người bố thí không cam tâm tình nguyện hoặc là bị ép buộc thì chắc chắn không được cảm tạ mà còn bị ghi hận, như vậy phúc báo đâu chưa thấy chỉ thấy oán nghiệp kết thêm mà thôi.

bo thi 4

4. Oán trách, ghen ghét người khác, bàn lộng thị phi

Nếu trong tâm của bạn luôn oán trách, ghen ghét, nói xấu sau lưng người khác thì những hành hay đó cũng sẽ làm tổn hại đến đức khí và hòa khí của bạn. Từ đó, tài vận sẽ bị hủy diệt, mà điều này do chính bạn tự gây ra cho mình. Nếu như không có của cải của tổ tiên che chở thì sẽ rơi vào cảnh bần cùng, làm việc gì cũng không thuận. Oán trời trách người một lần sẽ làm tiêu tan ba thiện.

thi phi

Xem thêm: Ý nghĩa "Tam Bảo tự tâm", Phật tử nào cũng cần hiểu rõ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận