Ma quỷ sợ gì nhất và những thứ trang bị để tránh ma quỷ

Ma quỷ cũng sợ hãi rất nhiều thứ. Trên dương gian có một số đồ vật khiến ma quỷ cảm thấy sợ hãi như ánh nắng mặt trời, gương mát quái, lửa...

Hoa Nguyễn
12:00 26/07/2023 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có thể bạn chưa biết nhưng ma quỷ cũng có những nỗi sợ riêng. Tìm được điểm yếu của ma quỷ sẽ giúp con người trấn áp được chúng. Dưới đây là danh sách những thứ khiến ma quỷ cảm thấy sợ hãi.

Sợ cái chết

Ma quỷ sợ cái chết, sợ vạn kiếp không thể siêu sinh. Ma quỷ mang trong mình khả năng siêu nhiên mà con người không có. Nhưng chúng cũng là một sinh linh trong vũ trụ và vẫn phải tuân thủ theo quy luật sinh tử. Những pháp sư, đạo sĩ thường sử dụng bùa chú trận pháp để trấn yểm ma quỷ. Trong trường hợp ma quỷ ngoan cố không chịu khuất phục sẽ bị các pháp sư đánh cho hồn siêu phách lạc. Vĩnh viễn không thể siêu sinh.

Sợ ánh sáng Mặt trời

Dân gian cho rằng, ma quỷ rất sợ ánh sáng mặt trời. Vì vậy con người hoạt động vào ban ngày, hoạt động dưới ánh sáng Mặt trời, và Mặt trời lại là thứ khiến ma quỷ khiếp sợ nhất. Giữa thanh thiên bạch nhật, ma quỷ đều không có nơi ẩn núp. Vậy nên chúng thường xuất hiện nhiều vào lúc mặt trời lặn, xẩm tối và biến mất khi bình minh ló rạng.

Sợ tiếng gà gáy 

Ma quỷ sợ tiếng gà gáy. Nghe nói, ma quỷ khi nghe thấy tiếng gà gáy thì toàn thân co rút, hoảng loạn, trong tâm vô cùng khiếp sợ. Điều này có thể xuất phát từ việc gà gáy tức là báo hiệu trời sắp sáng. Mà ma quỷ thì sợ ánh sáng Mặt trời, gà thuộc dương, gà gáy tức là Mặt trời sẽ ló rạng, ma quỷ không còn chỗ ẩn náu nữa. 

ma-quy-so-gi-nhat-2

Sợ lửa

Ánh lửa rất giống với ánh sáng Mặt trời, chỉ là không có cường độ ánh sáng mạnh mẽ như ban ngày. Nhưng đối với ma quỷ, lửa cũng có sức uy hiếp rất lớn. Dân gian tương truyền rằng, buổi tối khi đi đường nếu như gặp phải ma quỷ chỉ cần đốt một cây đuốc sẽ dọa cho ma quỷ sợ hãi mà bỏ chạy.  

Sợ tiếng nổ

Những tiếng nổ lớn cũng sẽ khiến cho ma quỷ phải kinh sợ. Trong dân gian, để xua đuổi tà ma người ta thường hay đốt pháo. 

Sợ màu đỏ

Dân gian cho rằng ma quỷ không dám chạm vào những đồ vật có màu đỏ. Vì vậy dân gian thường dùng lấy vải đỏ hoặc máu động vật để xua đuổi tà ma.

Sợ đèn

Đèn phát ra ánh sáng tương tự như Mặt trời. Thời xưa dân gian thường dùng đèn dầu hoặc nến. Còn bây giờ bạn chỉ cần bật điện sáng khắp nhà là ma quỷ sẽ khiếp sợ và không dám quấy nhiễu.

ma-quy-so-gi-nhat-8

Sợ đồ đồng

Dân gian cho rằng ma quỷ sợ những đồ vật làm bằng đồng. Trong phong tục cưới hỏi của người Hán thời xưa, tân nương trước khi bước lên kiệu sẽ đeo một chiếc gương đồng cổ trước ngực, tục gọi là “kính chiếu yêu”. Người ta cho rằng, có tấm gương này thì yêu ma quỷ quái sẽ không dám đến quấy nhiễu cô dâu nữa.

Sợ gỗ đào

Theo tục lệ, vào ngày cuối, ở trước cửa lớn của mỗi gia đình đều dựng một cây tre, trên buộc cái giỏ bằng tre, bên trong đựng trầu cau vôi, ở bên giỏ có treo giấy vàng bạc có thể đuổi được ma quỷ. Ngoài ra, dân gian cũng có thói quen lấy gỗ đào làm cung tên, đao, gậy để đuổi ma quỷ.

Sợ hình con hổ 

Dân gian thường hay vẽ hổ ngay trước cửa nhà hoặc là làm đồ trang sức có hình con hổ để có thể đuổi tà tránh quỷ. Theo tương truyền trong dân gian, ma quỷ cũng sợ hổ.

ma-quy-so-gi-nhat-9

Sợ nhìn vào trong gương

Dân gian kể lại rằng, ma quỷ luôn mang hình dạng của mình ở thời điểm trước khi chết và phần lớn những hình dạng đó rất xấu xí, kinh tởm. Bản thân ma quỷ cũng không muốn nhìn thấy hình dạng gớm ghiếc đó của mình. Vì vậy, người ta hay treo những chiếc gương tại cửa ra vào của ngôi nhà với mong muốn xua đuổi ma quỷ.

Sợ gạo 

Dân gian cho rằng gạo có tác dụng xua đuổi ma quỷ. Ở nhiều nơi còn có tục lệ sản phụ đầy tháng trên đường về nhà mẹ đẻ, mỗi lần đi qua một giao lộ đều cần phải rải một nắm gạo. Nếu không sẽ bị ma quỷ tác quái làm hại. Khi trẻ em té ngã, dân gian sẽ dùng muối và gạo rải xuống nơi đó để có thể xua đuổi ma quỷ tránh làm hại trẻ nhỏ. Khi chôn cất, người sống sẽ rải muối gạo để vong hồn của người đã chết không làm hại những người khiêng quan tài được nữa. Có thể thấy, gạo thóc là vật khiến cho ma quỷ khiếp sợ. 

Xem thêm: 6 lá bùa phong thuỷ mà "người chơi hệ tâm linh" nào cũng muốn giữ lại bên mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận