6 mẹo trong giao tiếp giúp bạn nhanh làm quen với môi trường mới

Càng trưởng thành, việc kết bạn dường như càng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên dù muốn hay không chúng ta vẫn cần phải giao tiếp và làm quen với mọi người, nhất là khi đến một môi trường mới.

Hoa Nguyễn
13:00 26/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Càng trưởng thành con người càng có nhiều mối quan hệ hơn dù là trong công việc hay trong cuộc sống. Tuy nhiên do nhiều yếu tố, việc kết bạn khi ấy không còn là điều dễ dàng nữa. Những bí quyết giao tiếp dưới đây có lẽ sẽ giúp được bạn rất nhiều trong tương lai.

1. Nhấn mạnh những điểm chung

Để có một tình bạn vững chắc, thì điểm chung chính là điều không thể thiếu. Đó có thể là chung sở thích về ăn uống, trang phục, du lịch hay phim ảnh,...  Vì vậy, khi nói về những điểm tương đồng bạn sẽ có cơ hội để chia sẻ nhiều điều với họ bằng một cách thoải mái nhất. 

6-meo-trong-giao-tiep-giup-ban-nhanh-lam-quen-voi-moi-truong-moi-1

Tuy nhiên, bạn nên để câu chuyện diễn ra tự nhiên mà không cần phải ép bản thân hay phóng đại sự thật chỉ để tìm điểm chung với người đó. 

2. Đặt câu hỏi

Bí quyết để bạn gắn kết với một người xa lạ đó là hãy đặt ra thật nhiều câu hỏi mở. Điều đó sẽ giúp người đối diện cảm thấy mình được quan tâm hơn. Từ đó họ muốn chia sẻ nhiều hơn và kết nối với người tôn trọng mình. 

3. Khen ngợi

Dù đối với người lạ hay quen thì lời khen luôn có một sức mạnh rất lớn. Chính lời khen chân thành là khởi đầu cho một mối quan hệ tốt đẹp. Tuy nhiên, bạn không nên chú trọng vào việc khen về ngoại hình, phong cách thời trang… mà hãy dành lời khen về công việc hay tính cách của họ. Bạn không nên ca ngợi họ một cách thái quá mà chỉ cần 1 lời khen chân thành và tự nhiên, bạn cũng đã gây ấn tượng mạnh với đối phương. 

6-meo-trong-giao-tiep-giup-ban-nhanh-lam-quen-voi-moi-truong-moi=0

4. Gợi ý giúp đỡ

Sự giúp đỡ về cả mặt tinh thần và vật chất cũng là một trong những điểm phân biệt giữa bạn bè và người quen bình thường. Qua đó đối phương cũng có thể cảm nhận được sự chân thành rằng bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu họ cần. Ví dụ, nếu họ chuyển nhà, bạn có thể gợi ý chuyển đồ giúp họ. Nếu họ gặp căng thẳng, bạn có thể mời họ đi uống cà phê, xem phim,... 

5. Giữ sự hài hước

Trong tất cả các mối quan hệ, sự hài hước luôn là điều quan trọng. Hài hước ở đây không chỉ là khiếu ăn nói duyên dáng, hóm hỉnh, mà còn là cảm giác thoải mái khi ở bên nhau. Khi ở cạnh bạn, họ có thể bộc lộ hết cảm xúc, suy nghĩ của mình và ngược lại. Hãy để bản thân được thoải mái, vui vẻ một cách tự nhiên, từ đó bạn sẽ thấy đối phương và mình có đồng điệu trong tính cách hay không. 

6-meo-trong-giao-tiep-giup-ban-nhanh-lam-quen-voi-moi-truong-moi-7

6. Thẳng thắn

Tuy thẳng thắn có thể gây mất lòng người khác, nhưng đây vẫn là bí quyết giao tiếp có tác dụng mạnh khi bạn muốn kết bạn với ai đó. Bạn có thể mời họ đi uống cà phê, dùng bữa…để chia sẻ suy nghĩ của mình. Đó chính là biểu hiện của sự tự tin, từ đó giúp bạn thêm gắn kết với mối quan hệ của mình. 

Khi mới bước vào một mối quan hệ, ta luôn mang trong mình cảm giác hồi hộp và lo sợ. Tuy nhiên, khi biết đối phương đang nghĩ gì và muốn gì ta sẽ cảm, thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. 

Xem thêm: Người khôn khéo khi giao tiếp phải nhìn vào 3 điểm này!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận