3 kiểu người luôn được Thần Phật che chở hộ mệnh, 'gặp dữ hóa lành'

Trong Phật giáo nói rằng có 3 kiểu người ăn ở có tâm có đức sẽ luôn được các vị thần Phật, Bồ Tát, che chở, giúp tai qua nạn khỏi.

Hoa Nguyễn
16:13 29/08/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người thọ giới và bố thí

Những người tu đạo, thọ giới và cúng dường, là kiểu người sẽ được thần Phật, Bồ Tát phù hộ, giúp đỡ. Những người này là người đã hiểu và biết cách làm theo những lời răn dạy của Phật, sống hướng thiện và cắt bỏ nhân ác. Người thích bố thí hay giúp đỡ người khác thì chắc chắn sẽ gặt hái được quả tốt.

Thọ Giới trong nhà Phật không có nghĩa là gượng ép bản thân vào một kỷ luật nào đó, để rồi cứ tiếp tục quẩn quanh trong các cõi luân hồi. Mà thọ Giới ở đây có nghĩa là thu nhận lấy một bản thể thanh tịnh, giải thoát tâm của mình để rồi ra sức trì giữ cho bản thể ấy được giải thoát khỏi 6 nẻo luân hồi.

3-kieu-nguoi-luon-duoc-than-phat-che-cho-ho-menh-gap-du-hoa-lanh-4

Dù chúng ta là ai, ở đâu, làm gì, chỉ cần giữ được giới thì sẽ ngày càng gần Phật. Bởi nếu bạn ngày ngày tu theo Phật mà không làm theo lời dạy thì không thể chứng ngộ quả Phật, thoát khỏi khổ đau.

Bố thí là học cách cho đi những gì nằm trong khả năng của bản thân, không quan trọng cho nhiều hay ít, điều quan trọng nhất là tấm lòng bởi "của cho không bằng cách cho". Nguyện với lòng hướng thiện để giúp cho cuộc đời thêm vui, rồi bạn sẽ nhận được phước báu như đúng những gì bạn đã cho đi.

Người tin vào luật nhân quả

“Nhân” có nghĩa là hạt, giống như việc bạn gieo một hạt giống xuống đất. “Quả” là kết quả, là trái, tức là kết quả hữu hình hoặc vô hình của một hạt đã gieo trồng. Nhân và quả là hai trạng thái tiếp nối nhau và chúng luôn tồn tại trong 1 hoặc nhiều kiếp sống của con người.

Nếu bạn không gieo nhân lành mà lại muốn cầu xin thần Phật phù hộ để gặt hái quả ngọt thì Ngài chắc chắn không thể giúp bạn được. Mình tự gieo nhân nào thì phải gặt lấy quả ấy, tùy theo nghiệp thiện ác nhiều ít nên những gì bạn nhận lại cũng sẽ khác nhau. 

3-kieu-nguoi-luon-duoc-than-phat-che-cho-ho-menh-gap-du-hoa-lanh-5

Khi tin sâu vào luật nhân quả, con người sẽ sống hướng thiện, hướng về những điều tốt đẹp hơn, giúp đời giúp người mà không mong cầu bất cứ điều gì. Bởi họ tin rằng chỉ cần làm việc thiện, không sống ác thì trời xanh tự khắc có an bài. 

Nhân quả dù tốt hay xấu đều tùy thuộc vào duyên lành hoặc duyên ác mà con người đã gieo. Mỗi cá nhân tự gây tạo nghiệp nhân cho mình và chỉ chờ đợi cái kết sẽ xuất hiện.

Người hiếu thuận với cha mẹ 

Những người có tâm hiếu thảo và một lòng phụng dưỡng cha mẹ không quản khó nhọc cũng sẽ được Bồ Tát quý trọng và thường xuyên che chở.

Trong Phật học có câu: “Hiếu kính cha mẹ tại gia, cần gì phải thắp hương xa”. Theo Phật giáo, cha mẹ là phước báo lớn nhất trên đời mà mỗi người có được, cha mẹ chính là Phật, là Bồ Tát sống, hiếu kính cha mẹ cũng chính là cúng dường chư Phật, công đức đạt được như nhau.

3-kieu-nguoi-luon-duoc-than-phat-che-cho-ho-menh-gap-du-hoa-lanh-8

Công lao to lớn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ như núi cao, như biển sâu. Thế nên dù có bận, có mệt, có nghèo, nhưng đừng quên chăm sóc, báo hiệu cha mẹ. Một kẻ bất hiếu, rũ bỏ cha mẹ, cho dù có cúng dường đến cuối đời thì người đó cũng không bao giờ được thần Phật che chở, độ trì. 

Cho nên muốn được Phật Bồ Tát bảo vệ, bạn nhất định phải trở thành một người con có hiếu với cha mẹ. Người hiếu thuận cha mẹ thì tự nhiên sẽ cảm được chư Phật Bồ tát, các Ngài sẽ phù hộ độ trì, che chở cứu giúp người ấy tai qua nạn khỏi, vượt qua sóng gió.

Xem thêm: Lưu tâm 10 lời Phật dạy để thấy đời an vui: Sống trên đời phải làm sao cho tâm tự do, tự tại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận