Youtuber giả danh trưởng khoa BV 198 lừa chị gái người yêu gần 240 triệu đồng đem đi đánh bạc, du lịch

Youtuer giả danh trưởng khoa Bệnh viện 198 đã lừa đảo chiếm đoạt 240 triệu đồng để tiêu xài cá nhân, đánh bạc và cùng bạn gái đi du lịch 7 ngày hết 100 triệu đồng.

Đỗ Thu Nga
11:53 03/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hào (SN 1994, trú tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân trong vụ án này là chị gái ruột của người yêu Hào. Hào lừa người này với số tiền lên đến gần 240 triệu đồng. Hào dùng số tiền lừa được đem đi đánh bạc. Thậm chí hắn còn dùng số tiền này "bao" bạn gái đi du lịch hết 100 triệu.

Để thực hiện trót lọt phi vụ này, Hào đi mua một bộ quần áo bác sĩ và làm giả căn cước công dân mang tên Nguyễn Hoàng Anh (SN 1987) cùng thể bác sĩ mang tên Nguyễn Hoàng Anh. Hào tạo cho mình cái vỏ bọc là Trưởng khoa ngoại phẫu thuật chỉnh hình của Bệnh viện 198 - Bộ Công an.

Khi đã sắm đầy đủ đạo cụ hành nghề, Hào chụp ảnh đăng lên mạng xã hội facebook có tên "Độc bước (Người lạnh lùng). Tiếp đó, Hào xin tham gia nhóm "Hội độc thân" với mục đích tìm kiếm những cô gái nhẹ dạ cả tin để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cuối năm 2020, thông qua mạng xã hội, Hào quen được chị Đ. T. T. (SN 1988, quê Hà Giang). Sau một thời gian nói chuyện, Hào và chị T. nảy sinh tình cảm.

youtuber-gia-danh-truong-khoa-bv-198-lua-240-trieu-cua-chi-gai-nguoi-yeu-0
Giấy tờ Hào làm giả để lừa đảo chị Ng.

Chị T. rất tin tưởng Hào vì nghĩ hắn là bác sĩ chữa bệnh cứu người. Chị T. mời Hào lên nhà chơi và gặp chị gái ruột của T. là Ng.. Trong quá trình nói chuyện, Hào biết chị Ng. có con bị bệnh ung thư máu nên đã giới thiệu mình là Trưởng khoa ngoại, có khả năng lo thủ tục cho cháu bé đi nước ngoài chữa bệnh.

Nghe Hào kể lể việc có thể lo thủ tục cho con đi chữa bệnh ở nước ngoài, chị Ng. giống như "người chết đuối vớ được cọc giữa dòng nước" nên rất tin tưởng, nhờ hắn giúp đỡ. Theo lời Hào, chị Ng. "xuất" 30 triệu đưa hắn lo bảo hiểm đi nước ngoài chữa bệnh.

Sau đó Hào cùng chị T. về nhà trọ ở Cầu Giấy sinh sống. Trong thời gian này hắn vẫn liên lạc với chị Ng.. Hắn tiếp tục yêu cầu chị chuyển tiền để làm thẻ bảo hiểm quốc tế. 

Không có tiền, chị nóng lòng muốn chữa bệnh cho con nên chị Ng. đi vay 20 triệu chuyển khoản cho Hào. Nhận được tiền, hắn rút vội để đem đi tiêu xài cá nhân.

Chưa dừng lại, Hào liên tiếp đòi chị Ng. phải chuyển hết khoản tiền này đến khoản tiền khác. Trong khi đó việc lo thủ tục cho con đi chữa bệnh thì chẳng thấy có tiến triển gì mới.

Sau này, gia đình chị Ng. sinh nghi nên đã đến Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy) trình báo. Nhận được tin báo của gia đình chị Ng., Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt giữ Hào.

Tại cơ quan điều tra, Hào thừa nhận đã chiếm đoạt 240 triệu đồng của chị Ng.. Số tiền trên hắn đem đi tiêu xài cá nhân, đánh bạc. Thậm chí hắn cùng em gái chị Ng. còn đi du lịch 7 ngày hết 100 triệu đồng bằng số tiền trên. 

Hào cũng thừa nhận, bản thân chẳng phải bác sĩ gì cả. Hắn bỏ học từ năm lớp 9 rồi sau đó đi lang bạt kiếm sống. Hào từng gây ra 2 vụ lừa đảo và chịu án 18 tháng tù. Sau khi ra tù thì hùn vốn làm lại cuộc đời bằng cách làm Youtuber

Kênh của Hào hùn vốn làm chủ yếu sản xuất các clip xàm tự đóng, thu hút hàng triệu lượt xem. Khi bật kiếm tiền mỗi tháng thu nhập gần trăm triệu. Nhưng một thời gian sau kênh bị đánh sập do đăng clip giết mổ động vật. Sau đó, Hào có lập kênh mới nhưng chưa kiếm được tiền từ đó.

Vì không kiếm được tiền nên Youtuber này lâm vào cảnh túng bấn về tài chính. Cũng từ đây hắn nảy sinh ý kế hoạch tạo vỏ bọc bác sĩ để lừa đảo. 

Mới đầu chỉ nghĩ là lừa chị T. nhưng khi tiếp xúc Hào lại nảy sinh tình cảm thật và từ bỏ ý định lừa đảo. Song khi gặp chị Ng., máu lừa đảo lại nổi lên. 

Qua sự việc trên, Đại úy Nguyễn Ngọc Luyến (Đội điều tra Tổng hợp, Công an quận Cầu Giấy) khuyến cáo người dân cần cảnh giác, nhanh chóng báo Công an khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo. Hiện nay, các đối tượng lừa đảo dùng nhiều thủ đoạn tinh vi nên cần hết sức cảnh giác. Người dân không nên đặt niềm tin vào các đối tượng có nhân thân, lai lịch mờ ám.

Xem thêm: H&M làm ăn thế nào tại thị trường Việt Nam trước khi bị tẩy chay? 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận