Xót xa nữ sinh lớp 10 xin ngừng chữa ung thư vì thương cha mẹ nghèo khó

Căn bệnh ung thư quái ác giáng xuống khiến sức khỏe trang bị bào mòn nhanh chóng, kinh tế gia đình suy kiệt. Em tâm sự, muốn xin dừng chữa bệnh vì thương bố mẹ.

Đỗ Thu Nga
09:00 12/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Nguyễn Ngọc Thủy Trang (16 tuổi) là con thứ 2 của vợ chồng anh chị Nguyễn Xuân Tòng và Nguyễn Thị Thương. Trong nhà, ngoài bố mẹ và chị em Trang thì còn ông nội lớn tuổi bị đột quỵ, nay nằm liệt giường luôn cần người chăm sóc.

Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, áp lực tứ phía nên Trang luôn tâm sự với mẹ rằng, mong bản thân chóng trưởng thành để đỡ đần cha mẹ, chăm sóc ông bà. Đáng tiếc, căn bệnh ung thư xương xuất hiện khiến em khó còn cơ hội để thực hiện ước mong của mình.

Nói về bệnh tình của Trang, báo Vietnamnet chia sẻ: Mùa hè năm 2021, Trang bị mọc cục u nhỏ trên bàn chân phải. Do dịch bệnh hoành hành nên bố mẹ không thể đưa em đi khám. Đến tháng 9, mẹ mới đưa Trang đến bệnh viện địa phương xét nghiệm sinh thiết thì phát hiện bệnh ung thư xương, lập tức chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị. 

Lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật đau đớn triền miên nhưng Trang chưa từng đòi hỏi mẹ bất kể điều gì như nhưng đứa trẻ khác trong phòng bệnh. Đau đớn Trang cũng cố gắng chịu đựng vì không muốn tạo thêm áp lực cho mẹ.

Xot-xa-nu-sinh-lop-10-xin-ngung-chua-benh-vi-thuong-cha-me-ngheo-kho
Bệnh ung thư khiến sức khỏe của Trang bị bào mòn nhanh chóng

Mỗi lần nhìn con truyền hóa chất, nôn thốc nôn tháo, mẹ Trang (chị Thương) đau đớn vô cùng nhưng không biết phải sao.

"Người ta nói con ăn uống thiếu chất nên sức khỏe kém, bị nôn nhiều. Nhưng bấy lâu nay, chúng tôi chỉ mong ăn đủ no chứ làm gì có tiền mà được ăn ngon".

Mỗi tháng, ngoài viện phí, thuốc men, mẹ con chị Thương còn tốn tiền xe từ Bà Rịa - Vũng Tàu lên TP Hồ Chí Minh để cho Trang vào thuốc. Sau mỗi đợt vào thuốc, Trang được bác sĩ cho về nhà nghỉ ngơi khoảng 2 tuần. Nhưng có những đợt, em bị sốt cao hoặc thiếu máu thì phải nhập viện sớm hơn. 

Trong quá trình điều trị bệnh, Trang đã phải phẫu thuật cắt bỏ ngón chân giữa bên phải, truyền 10 toa thuốc hóa chất. Trang còn phải ra Bệnh viện Trung ương Huế để xạ trị.

Biết chi phí chữa bệnh tốn kém, thêm nhiều lần bắt gặp mẹ gọi điện khắp nơi để vay mượn tiền bạc nhưng không được rồi bật khóc, Trang buồn bã xin mẹ ngừng điều trị. 

Xot-xa-nu-sinh-lop-10-xin-ngung-chua-benh-vi-thuong-cha-me-ngheo-kho-0
Trang đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ ngón giữa chân phải, 10 toa thuốc hóa trị và 28 tia xạ trị

“Con an ủi tôi, nói “mẹ đừng buồn, đừng lo cũng đừng tốn tiền cho con nữa. Nếu sau này con không còn thì cha mẹ biết lấy tiền ở đâu mà trả nợ”. Nhưng làm sao tôi có thể bỏ con được”, người mẹ đau đớn nghẹn lời.

Thương con, chỉ mong con sớm ngày được trở về cuộc sống bình thường nên người ta mách loại thuốc nào chị Thương cũng cố gắng vay mượn để mua. Vậy nhưng khó khăn bủa vây gia đình khiến vợ chồng chị rơi vào ngõ cụt. Chỉ trong 1 năm, vợ chồng đã vay mượn hơn 200 triệu đồng.

Được biết, trước đây, chị Thương ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng và các con. Một mình anh Tòng đi ghe biển. Sau lần bị bắt mất ghe, anh mất phương tiện hành nghề, đành đi làm mướn. Công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định, cha bệnh, con gái cũng bệnh khiến anh chẳng có cách nào cáng đáng nổi chi phi mỗi tháng. “Chúng tôi đã hết chỗ vay mượn rồi, nhưng bác sĩ nói con đáp ứng thuốc cô ạ. Chắc chỉ đành còn nước còn tát thôi. Thương con quá cô ơi!”, chị Thương xót xa.

Ông Phạm Văn Long, Trưởng ấp Phước Thắng (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) xác nhận hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Thương rất khó khăn. Bố mẹ chồng nằm liệt nhiều năm. Chồng chị đi biển thất thu nên phải chuyển sang làm mướn. Chính quyền địa phương đã quan tâm, hỗ trợ, nhưng chẳng thấm vào đâu so với chi phí của gia đình.

Mọi sự giúp đỡ gia đình em Trang xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Thương hoặc anh Nguyễn Xuân Tòng; 

Địa chỉ: A43 tổ 3, ấp Phước Thắng, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; 

Điện thoại: 0972007922.

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Tương lai mịt mờ của cô bé không biết mặt mẹ, mồ côi bố, đang nương tựa người cô nghèo khó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận