Xót xa cảnh vợ ung thư chăm chồng bại liệt, con cái nợ nần chồng chất

Nghĩ đến cảnh nhà, bà The lại không cầm được nước mắt. Bà chỉ mong con cháu bớt khổ, nào ngờ bệnh tật ập đến. Giờ con nợ nần chồng chất, vợ chồng bà nhiều khi chẳng muốn sống nữa.

Đỗ Thu Nga
07:00 07/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Vũ Thị The (67 tuổi, quê Nam Định) và ông Vũ Đức Dụng kết hôn cách đây gần 40 năm. Trái ngọt của họ là 3 người con (1 trai, 2 gái). Các con dần khôn lớn, có gia đình riêng, ông bà tưởng như đã được an hưởng tuổi già, ngày ngày vui đùa bên các cháu.

Nào ngờ, vào năm 2018, bà The phát hiện trong lỗ tai mọc mụn cóc nhỏ. Theo thời gian, nốt mụn lớn dần rồi to như cục u, chạm vào là đau. Cuối năm đó, bà không chịu được nên đã đi khám bác sĩ. Phía bệnh viện thông báo, bà The có một khối u ác tính.

Xot-xa-canh-vo-ung-thu-cham-chong-bai-liet-con-cai-no-nan-chong-chat-0
Bà The hiện vẫn đang điều trị ung thư

Qua quá trình giải phẫu, các bác sĩ đưa ra kết luận cuối cùng, bà The bị ung thư não. Do đó là u ác nên bà phải truyền hóa chất 3 tháng. Tuy nhiên, bệnh tình không tiến triển, cơ thể của bà không đáp ứng thuốc nên buộc phải xạ trị và tiến hành phẫu thuật 2 lần, bao gồm cắt khối u, ống tai trong và cắt xương đá vùng thái dương để hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Cuối năm 2019, bà The tiếp tục xạ trị thêm nhiều đợt rồi xuất viện để tái khám định kỳ. Dẫu vậy, căn bệnh hiểm nghèo vẫn chực chờ đe dọa tính mạng của người phụ nữ bất hạnh. 

Bệnh tật cũng khiến cho cuộc sống của gia đình trở nên khó khăn hơn. Thế mà ông trời chẳng thương, một lần nữa lại giáng tai ương xuống.

Vào một ngày tháng Giêng năm 2021, ông Dụng bất ngờ bị méo mồm, chân không cử động được. Đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định,l bác sĩ cho biết, ông bị tai biến mạch máu não, không còn khả năng phục hồi.

Xot-xa-canh-vo-ung-thu-cham-chong-bai-liet-con-cai-no-nan-chong-chat
Ông Dụng bị tai biến nên mọi sinh hoạt phải nhờ đến sự giúp đỡ của vợ và con cái

Điều trị suốt 1 tháng trong bệnh viện mà tình hình không mấy khả quan, gia đình đành xin đưa ông về để tiện chăm sóc. Mọi sinh hoạt của ông chỉ còn biết trông chờ vào người vợ bệnh tật cùng các con.

Cùng lúc hai vợ chồng đổ bệnh, các con dù cố gắng hết sức nhưng bởi cuộc sống cũng chẳng mấy khá giả nên việc xoay tiền chữa bệnh cho cha mẹ hết sức vất vả. Được biết, mỗi lần đến viện điều trị, bà The không chỉ bị ám ảnh bởi hóa trị, xạ trị và phẫu thuật mà còn cảm thấy xót xa khi hóa đơn lên đến 20 - 30 triệu đồng. Đây là những chi phí thuốc men ngoài danh mục bảo hiểm.

Ông Dụng mắc chứng bại liệt toàn thân theo chi phí lên  đến hàng chục triệu đồng chỉ trong vòng hơn 1 tháng, đến khi được về nhà cũng vẫn tốn khoảng 1 triệu đồng mỗi tháng cho tiền thuốc bổ trợ. Cho đến nay, tổng số nợ ông bà đã vay lên tới hơn 200 triệu đồng. 

Xot-xa-canh-vo-ung-thu-cham-chong-bai-liet-con-cai-no-nan-chong-chat-7
Gia Đình bà The rơi vào cảnh khánh kiệt vì bệnh tật bủa vây, rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Nghĩ đến việc trở thành gánh nặng cho con cái, bà The tủi thân đến bật khóc: "Hai thân già chúng tôi chỉ mong con cháu bớt khổ, có ngờ đâu lại đổ bệnh cùng lúc thế này. Nhìn các con lâm cảnh nợ nần mà chúng cũng khó khăn, tôi đau lòng lắm, nhiều khi chẳng muốn sống nữa”

Quá trình điều trị của vợ chồng bà The vẫn còn kéo dài và số tiền nợ nần cũng như thuốc men ngày càng nhiều khiến họ rơi vào cảnh khánh kiệt. Bà The cũng chưa biết đợt tới lấy đâu tiền để đi viện điều trị, lấy đâu tiền mua thuốc thang cho chồng.

Ông Vũ Đức Sử, Trạm trưởng trạm y tế xã Giao Tiến chia sẻ: "Hoàn cảnh gia đình bà The rất đáng thương. Vợ bị ung thư, hàng tháng phải lên trạm lấy thuốc và đi bệnh viện tuyến trung ương điều trị. Chồng bị tai biến dẫn đến liệt. Gia đình họ lúc này đang rất cần được giúp đỡ".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Lương. Địa chỉ: Xóm 7 thôn Quyết Thắng,  xã Giao Tiến, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định. Số điện thoại: 0353937248.

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Cha nghèo từng cho thận đổi lấy chút tiền cám ơn để cứu con, giờ mong có 50 triệu để con được phẫu thuật tim lần 4

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận