Cha nghèo từng cho thận đổi lấy chút tiền cám ơn để cứu con, giờ mong có 50 triệu để con được phẫu thuật tim lần 4

Bệnh tim của con trai đang diễn biến phức tạp, cần được phẫu thuật lần 4 nhưng vợ chồng anh Thành đã cạn tiền. Anh mong có được 50 triệu cứu con mà khó quá...

Đỗ Thu Nga
09:09 06/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình anh Bùi Quang Thành sống trong căn nhà nhỏ Bản Quyết, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Tuy nhà không khá giả gì những vợ chồng con cái luôn yêu thương nhau. Thế nhưng, tai ương từ đâu ùn ùn kéo đến.

Vào năm 2014, cháu Huy (con trai anh Thành) đi học bị ngất thường xuyên rồi được đưa vào bệnh viện huyện Sông Mã (tỉnh Sơn La). Qua kiểm tra, các bác sĩ nghi ngờ cháu mắc bệnh tim bẩm sinh và khuyên gia đình về Hà Nội khám.

Lặn lội đưa con đến bệnh viện Tim Hà Nội thăm khám, các kết quả đều khẳng định, cháu Bùi Quang Huy (11 tuổi) mắc bệnh tim bẩm sinh. Để giữ mạng sống, Huy đã phải làm phẫu thuật giấp.

Dù đã có bảo hiểm chi trả nhưng chi phí ngoài danh mục được thanh toán lên đến 60 triệu đồng. Với gia đình anh Thành, số tiền đó vượt quá khả năng của họ. Nhưng vì muốn cứu con nên vợ chồng xoay sở khắp nơi cùng với sự giúp đỡ từ các nguồn lực xã hội.

Cha-ngheo-chi-mong-co-50-trieu-de-cuu-con-trai-0
Anh Thành rất mong có 50 triệu để phẫu thuật tim cho con trai

Cách đây khoảng 3 năm, khi đang học lớp 2, Huy lại tiếp tục xuất hiện triệu chứng ngất như vậy. Lần này bệnh tình có dấu hiệu tái phát nếu không được phẫu thuật sớm, cháu Huy đứng trước nguy cơ tử vong.

Kinh phí phẫu thuật lên tới 121 triệu đồng. một lần nữa, gia đình đứng trước khó khăn vì tiền trong nhà không đủ. Thương con, anh Thành đành phải cho đi một quả thận để mong nhận về chút tiền cảm ơn nhằm trang trả viện phí cho con.

Trở về nhà sau những tháng ngày điều trị tại Hà Nội những tưởng bệnh tình đã tạm yên ổn, nhưng vào tháng 11/2020, Huy một lần nữa tái phát bệnh tim và phải mổ lần thứ 3. Anh Thành lại chạy vạy khắp nơi gom được 60 triệu cùng một khoản ủng hộ của các thầy cô trường tiểu học Hương Nghịu giúp đỡ. Huy đã được phẫu thuật lần 3.

Ca phẫu thuật phức tạp hơn rất nhiều khi cháu chết lâm sàng trong vòng 1 phút khiến các bác sĩ phải nỗ lực rất nhiều mới cứu được. Vậy mà khi vừa thoát khỏi cửa tử, tháng 1/2021, các bác sĩ phát hiện trong não cháu có một khối u ở tuyến yên. Trước những căn bệnh liên tiếp ập tới với con, người cha nghèo gần như ngã quỵ. 

Một lần nữa anh lại chạy vạy khắp nơi để xoay sở số tiền lên đến 50 triệu đồng cho con mổ não. Mắt của Huy giờ bị mù. Hàng ngày, nằm trên giường bệnh với xung quanh là một màn đêm đen đặc.  

Bản thân anh Thành sau lần phẫu thuật mất đi một quả thận thì cũng đồng nghĩa với việc sức khỏe bị giảm sút, khả năng lao động không còn 100% như trước nữa. Và việc kiếm tiền trả nợ trở nên khó khăn hơn. Trong khi đó, anh còn gặp phải biến chứng gây ra chứng suy thận cấp giai đoạn 2. Giờ đây, hai cha con cùng sức khỏe yếu, gánh nặng lại đẩy lên vai vợ anh với nghề phụ hồ.

Thời gian gần đây, bệnh tim của cháu Huy lại lần nữa diễn biến phức tạp, cần phải phẫu thuật. Theo anh Thành, giờ anh chỉ mong có 50 triệu vì dự kiến chi phí mất khoảng hơn 50 triệu đồng. Số tiền ấy lúc này anh không thể lo được nữa vì tổng số nợ cũ hết gần 200 triệu đồng vẫn chưa trả được. Đến giờ phút này, anh Bùi Quang Thành đã hoàn toàn hết khả năng để lo cho con trai đợt phẫu thuật sắp tới.

Nghĩ đến con trai, anh thấy xót xa lắm, vì từ khi sinh ra đã phải đối mặt với bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt, trong vòng 5 năm trở lại đây, số lần anh phải đưa con đi phẫu thuật nhiều như cơm bữa. Mong rằng với sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm sẽ có một phép màu giúp con thoát khỏi "cửa tử" lúc này.

Nói về hoàn cảnh của gia đình anh Thành, ông Lê Văn Bá - Bí thư kiêm trưởng bản Quyết Tiến, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La cho biết: "Bản chúng tôi không có ruộng nước như các bản khác nên gia đình cháu không có đất để canh tác, bố mẹ cháu phải đi làm xây kiếm sống qua ngày thôi. Nhà cháu trước đây vừa thoát khỏi hộ nghèo thì cháu Huy mắc bệnh mổ nhiều lần. Hiện gia đình rất khó khăn".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Bùi Quang Thành ở Bản Quyết Tiến, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La

(Theo giadinh.suckhoedoisong.vn)

Xem thêm: Xót cảnh 3 đứa trẻ mồ côi lả đi vì đói bên người bà tâm thần ở Tiền Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận