Xót lòng tiếng khóc của 2 đứa trẻ thơ bên linh cữu mẹ: Từ giờ biết nương tựa vào ai?

Bố mất khi đi làm thuê nơi xứ người, giờ mẹ lại qua đời vì tai nạn giao thông, chị em Tú, Lộc như chết lặng. Hai đứa trẻ thơ gào khóc đến khản giọng bên linh cữu mẹ khiến ai cũng xót lòng.

Đỗ Thu Nga
07:00 30/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo ông Hồ Huy Chính - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Công Chính (Nông Cống, Thanh Hóa): Trên địa bàn xã có một công dân trong lúc đi làm công ty không may bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong. Đáng thương hơn, chị ra đi để lại hai đứa con thơ.

Được biết, vụ tai nạn kinh hoàng này xảy ra vào lúc 7h30 ngày 21/9. Khi đó, chị Viên Thị Thu (SN 1984, trú tại thôn Tân Kỳ, xã Công Liêm) đang trên đường đi làm công ty. Khi đến đoạn đường thuộc xã Thăng Long không may bị tai nạn, tử vong tại chỗ.

Theo Vietnamnet, gia đình chị Thu thuộc diện khó khăn ở xã. Sau khi kết hôn với Mai Văn Tý, chị sinh được 2 cháu là: Mai Thị Cẩm Tú (SN 2009) và Mai Thành Lộc (SN 2016).

Xot-long-tieng-khoc-cua-2-dua-tre-tho-ben-linh-cuu-me
Vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi mạng sống của chị Thu

Cũng vì hoàn cảnh khó khăn mà anh Tý quyết định vào Nam làm thuê. Khi con gái lớn vừa tròn 6 tuổi, anh Tý bỏ mạng nơi xứ người.

Tin tức này khiến chị Thu như chết lặng. Khi ấy chị đang mang thai con thứ 2 là cháu Lộc. Vì thương các con mà chị gắng gượng đứng dậy. Mẹ con dắt nhau về nương nhờ nhà để. 

Cũng từ đây, một mình chi Thu gánh vác vai trò làm mẹ, làm bố, kiếm tiền nuôi các con ăn học. Cuộc sống cơ cực nhưng chị vẫn cố gắng vì thương hai con thơ dại.

Trước khi gặp tai nạn, chị Thu đi làm công ty với đồng lương ít ỏi. Tuy vậy, nó vẫn hỗ trợ phần nào cho chị trong việc nuôi nấng các con. Những tưởng cuộc sống của 3 mẹ con sẽ tốt lên từng ngày. Nhưng ai ngờ được...

Tai nạn ập đến khiến chị em Tú, Lộc mất đi chỗ dựa duy nhất, trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Ngày nhận tin mẹ qua đời, Tú đã đủ lớn để hiểu chuyện. Em vội chạy ra hiện trường để tìm mẹ. 

Xot-long-tieng-khoc-cua-2-dua-tre-tho-ben-linh-cuu-me-9
Hai đứa trẻ mồ côi cha khóc nghẹn bên linh cữu mẹ

Sợ Tú không chịu nổi cú sốc này nên mọi người đã giữ em lại. Thấy Tú gào thét, Lộc cũng ôm chặt chị mà khóc theo. Nhìn cảnh đó, ai cũng xót xa.

Khi người thân đưa quan tài mẹ về nhà, hai đứa trẻ không đứng vững. Chúng không tin đã mất mẹ, không tin bản thân đã trở thành trẻ mồ côi.  Tú lao đến bên quan tài ôm chặt như đang ôm mẹ khiến những người xung quanh không cầm được nước mắt.

Bà Dung, hàng xóm của hai em chia sẻ: "Khi nghe tin Thu bị tai nạn giao thông tử vong, bản thân tôi không thể tin nổi, thương nhất là hai đứa trẻ đã mất bố, giờ lại mất cả mẹ. Thu vốn là đứa chăm chỉ, một tay lo cho các con sau khi mất chồng. Giờ nó nằm đấy, con cái sẽ ra sao?". 

Thương hoàn cảnh của chị Thu, bà con xóm làng đã đến thăm, động viên, giúp đỡ gia đình lo hậu sự. Chị Hương (em ruột chị Thu) cho biết, hai bên gia đình đã họp và thống nhất chị Hương sẽ trở thành người giám hộ, nuôi nấng các cháu.

Hiện giờ các cháu còn quá nhỏ, tương lai còn ở phía trước mà cuộc sống quá khó khăn. Thông qua đây rất mong mạnh thường quân, cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Viên Thị Hương

SĐT: 0945890169 

Địa chỉ: thôn Tân Kỳ, xã Công Liêm, huyện Nông Cống, Thanh Hóa.

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Xót xa cảnh nam sinh mồ côi mẹ dùng hết tiền học bổng sửa nhà cho em trai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận