Tai họa dồn dập ập đến, người đàn ông nghèo rơi vào đường cùng: "Chắc số trời muốn cả gia đình em chết cùng nhau"

Kể về khổ nạn của gia đình trong mấy năm qua, anh Trương Thế Nhân nghẹn ngào nói "chắc số trời muốn gia đình em chết cùng nhau".

Đỗ Thu Nga
08:00 29/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dẫn tin từ báo Dân trí, gia đình Trương Thế Nhân (SN 1977, quê Bình Định) đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, trớ trêu. Gia đình có 4 người thì đến 3 người mắc bệnh hiểm nghèo. Mẹ vợ và vợ anh Nhân mắc bệnh ung thư đại tràng, con trai anh mắc bệnh u não ác tính.

Kể về cuộc đời mình, anh Nhân cho biết: Vì gia cảnh khó khăn nên nghỉ học từ sớm, lang bạt khắp nơi làm thuê, bán hàng rong mưu sinh. Làm mãi không dư dả được mấy đồng nên anh cũng không dám tính đến chuyện lập gia đình.

Đến hơn 30 tuổi, anh Nhân dạt lên Đà Lạt bán diều thì quen biết được cô bán rau đồng hương tên Phạm thị Lý (SN 1976). Đến năm 2012, anh chị kết hôn, sinh con đầu lòng là cháu Trương Phạm Hùng (SN 2012).

Để mưu sinh, vợ chồng anh Nhân đèo bồng nhau lên chợ Tân An (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thuê phòng trọ buôn bán. Ban đêm, anh Nhân đi bốc vác rau từ các xem tải chở về chợ. Đến sáng ra lại phụ vợ bán rau và bông.

Vo-con-lan-luot-mac-benh-nguoi-dan-ong-ngheo-bat-luc-khoc-nghen-0
Suốt 5 năm qua, anh Nhân một tay chăm vợ, nuôi con, kiếm tiền trang trải cuộc sống

Theo anh Nhân, những năm tháng đó, anh làm từ khuya đến tối mịt, không rảnh phút nào. Vì có con nên phải ráng làm lụng, kiếm ít tiền để mua miếng đất, cất cái nhà cho vợ con có chỗ ở đàng hoàng.

Vào năm 2017, vợ chồng dành dụm được 200 triệu đồng, tính mua mảnh đất nhỏ thì chị Lý phát bệnh. Chị Lý ngất xỉu ngay ở sạp rau khiến anh Nhân và các tiểu thương phải vội vàng đưa đi cấp cứu. Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định, chị Lý bị ung thư đại tràng.

Thế là vợ chồng anh Nhân bắt đầu hành trình chiến đấu với bệnh tật dài đằng đẵng. Mỗi tháng 15 ngày đưa vợ vào TP Hồ Chí Minh trị bệnh, 15 ngày lại về Đắk Lắk đi vác rau thuê, kiếm vài đồng.

Trong 3 năm điều trị bệnh hiểm nghèo, chị Lý phải trải qua 4 lần phẫu thuật, mổ cấp cứu, mổ cắt polyp, cắt các phần phụ, mổ đưa ruột ra ngoài, tạo hậu môn nhân tạo…

Cuộc sống đã khổ tận cam lai đến vậy rồi mà ông trời chẳng thương, vào thàn 8/2020, anh Nhân phát hiện con trai bị u não ác tính, xuất hiện khối u 4cm dưới màng não khiến bé nôn nói liên tục, liệt nửa người. 

Vo-con-lan-luot-mac-benh-nguoi-dan-ong-ngheo-bat-luc-khoc-nghen-9
Bé Hùng được phẫu thuật thành công nhưng bị liệt phần cơ thể dưới

Ác mộng vẫn chưa hết, đến tháng 10/2020, mẹ vợ anh Nhân cũng phát hiện mắc bệnh ung thư đại tràng, xuất dịch bên trong dạ dày, phải nhập viện phẫu thuật, hóa trị. 

Để cứu con, anh Nhân đưa đi khắp các bệnh viện ở Sài Gòn, từ Nhi đồng 1 đến Nhi đồng 2, Hòa Hảo, Chợ Rẫy, Ung bướu... Bác sĩ các bệnh viện thăm khám xác định, khối u dưới màng não của cậu bé đã lớn, tiên lượng phẫu thuật có thể ảnh hưởng đến thần kinh khiến bé bị liệt. Nhưng nếu không mổ thì khối u ngày càng lớn, chèn ép não sẽ dẫn đến tử vong.

Sau khi dằn vặt suy nghĩ, anh Nhân quyết định ký vào phiếu phẫu thuật để tìm kiếm sự sống cho con trai. May mắn thay, ca phẫu thuật thành công, cậu bé bị liệt phần dưới cơ thể. Sau phẫu thuật, cậu bé được tiến hành hóa trị thì sẽ đỡ dần, dù chưa thể cử động hai chân nhưng đã có thể đỡ bé ngồi dậy ăn uống.

Trong thời gian anh Nhân tất bật lo phẫu thuật cho con trai thì chị Lý lại tái phát ung thư dạ dày, phải phẫu thuật lần 5 vào tháng 3/2021 để gỡ dính, cắt toàn bộ khung trực tràng và hậu môn nhân tạo hồi tràng...

"Hiện mẹ vợ em phẫu thuật xong đã về Lâm Đồng mà chưa có tiền lên tái khám. Vợ em sau lần phẫu thuật thứ 5 đã lên phác đồ hóa trị rồi mà chưa được vào thuốc. Còn bé Hùng thì đã xong phác đồ hóa trị, bác sĩ cho chuyển qua xạ trị 30 tia", anh Nhân cho biết.

Vo-con-lan-luot-mac-benh-nguoi-dan-ong-ngheo-bat-luc-khoc-nghen-6
Nhiều lúc bé Hùng nguy kịch, vợ chồng anh Nhân phải thay phiên nhau túc trực 24/24 bên con

Vì trong nhà có 3 người mắc bệnh mà anh Nhân phải một mình gồng gánh. Và vấn đề lớn nhất khiến người đàn ông này khóc nghẹn chính là trong nhà đã không còn đồng nào nữa. 

Trước đây, anh đi bốc vác hành, tỏi, rau ở chợ, cứ mỗi tấn được trả 30.000 đồng, vác cả đêm thì được chừng 200.000 - 300.000 đồng. Vợ chồng chi tiêu chắt bóp thì dư được 200 triệu đồng (sau 5 năm). Nhưng sau 4 năm khổ nạn vì bệnh tật, giờ chỉ thấy nợ nần chồng chất.

Suốt 1 năm qua, gia đình anh Nhân bị kẹt ở Sài Gòn, không làm ra tiền. Anh không có tiền thuê trọ nên xin ở trong khu trọ miễn phí cho bệnh nhân ung thư. Mọi chi tiêu, thuốc thang điều trị, anh phải vay mượn khắp nơi và nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

"Em vay ngân hàng chính sách xã hội được 100 triệu, còn vay anh em bạn bè thì không tính hết được, không nhớ nổi bao nhiêu!", anh Nhân chia sẻ.

Cũng theo người đàn ông này, vợ chồng đã bàn bạc và thống nhất, nếu vay được tiền thì ưu tiên cho con trai xạ trị. Nhưng anh Nhân đã gọi điện đến những chỗ quen biết song chưa mượn được ai. Anh Nhân cũng hiểu, dịch bệnh này ai cũng khó khăn, có người không dám cho vay vì sợ không đòi được...

Có không ít lần anh Nhân tính bỏ cuộc, đi đâu chết quách cho rồi. Nhưng thương vợ con, thương mẹ già, anh lại cố gắng gượng dậy...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Trương Thế Nhân (cha bé Trương Phạm Hùng)

Điện thoại: 0338 685 998

Địa chỉ: khu nhà trọ số 2 đường 225B, khu phố 3, phường Tân Phú, quận 9, TPHCM.

(Theo Tùng Nguyễn/Dân trí)

Xem thêm: Bi đát cảnh vợ nghèo chật vật nuôi chồng bệnh nặng, con gái 6 tuổi thèm bữa cơm có thịt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận