Bi đát cảnh vợ nghèo chật vật nuôi chồng bệnh nặng, con gái 6 tuổi thèm bữa cơm có thịt

Kể từ khi chồng đổ bệnh nặng, gia đình chị Thị Trét rơi vào cảnh khó khăn, chật vật. Bữa cơm của gia đình ba người chủ yếu là cơm trắng và rau rừng.

Đỗ Thu Nga
08:00 28/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Dân trí, gia đình chị Thị Tré (SN 1989) sống trong căn nhà gỗ chênh vênh trên mô đất nhỏ ở bon Bu Gia, xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông). Căn nhà chỉ rộng cỡ 20m2, vừa là chỗ ngủ, là phòng khách và cũng là bếp. Mỗi khi nổi lửa nấu cơm là khói mù mịt giăng kín nhà, bí bách, tù túng vô cùng.

Người phụ nữ M'Nông với gương mặt khắc khổ, đôi mắt đỏ hoe vì khói bếp và vì cả đêm qua mất ngủ để xoa bóp cho chồng. Chị Thị Trét dường như không còn nhấc nổi người sau những ngày gắng gượng chăm chồng con nên trong câu chuyện của mình, chị thường xuyên ngắt quãng.

Thuong-nguoi-phu-nu-MNong-1-minh-nuoi-chong-benh-con-tho-9
Căn nhà gỗ tạm - nơi gia đình chị Thị Trét sống qua ngày (Ảnh: Dân trí)

Chị Thị Trét kể với báo Dân trí rằng: Vào đầu năm 2021, anh Điểu Vinh (SN 1995, chồng chị) từ một người khỏe mạnh bỗng dưng đổ bệnh, nằm liệt giường. Ở vùng biên giới này, có bệnh thì tự ở nhà chữa. Mãi đến khi chồng chị Thị Trét sức khỏe yếu quá, rơi vào cảnh thập tử nhất sinh, cơ thể chỉ còn da bọc xương thì mới xoay đủ tiền đưa đi bệnh viện. 

Cả hai vợ chồng đều không biết anh Điểu Vinh mắc bệnh gì. Bởi từ trước đến nay, cả gia đình chưa ai mắc bệnh như anh cả. Cố gắng chạy chữa, cũng chỉ giữ được mạng chứ anh Vinh đã mất hoàn toàn khả năng lao động.

Thuong-nguoi-phu-nu-MNong-1-minh-nuoi-chong-benh-con-tho-8
Anh Vinh từ người đàn ông khỏe mạnh trở thành "gánh nặng" của vợ con vì bệnh tật

Chị Thị Trét kể: "Ngày ấy, cứ đi làm về, chồng lại kêu đau lưng rồi mỏi tay. Chỉ mấy ngày sau, chồng tôi nằm liệt giường, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vợ. Đến khi anh ấy chỉ còn uống được nước với sữa, gia đình mới dành dụm đủ tiền đưa đi viện".

Cũng theo chị Thị Trét, anh Điểu Vinh đi khám bệnh ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ bảo anh bị u bao sợi thần kinh C5, C6. Chỉ vài ngày sau, anh Vinh được phẫu thuật. Nếu gia đình không đưa đi điều trị kịp thì anh Vinh không đi lại được nữa.

Thuong-nguoi-phu-nu-MNong-1-minh-nuoi-chong-benh-con-tho-7
Mọi sinh hoạt của anh Vinh đều nhờ đến vợ con (Ảnh: Dân trí)

Từ một người đàn ông khỏe mạnh, giờ đây, anh Vinh mất hết sức lao động, mọi sinh hoạt đều nhờ vợ. Trong khi đó, con gái mới 6 tuổi, còn quá nhỏ để lo nghĩ thay cho cha mẹ.

Khổ hơn nữa, khi anh Điểu Vinh vừa trải qua cuộc phẫu thuật thì căn nhà che mưa chắn nắng đổ sập. Ngày từ viện về, ba người dắt díu nhau sang một căn nhà cũ của người dân cho mượn để ở tạm.

Căn nhà này nhỏ xíu, chỉ đủ kê chiếc giường sắt. Vào mùa khô, gió vùng biên thổi mạnh, căn nhà rung bần bật, lúc nào cũng chực đổ. Chị Thịn Trét phải xin hàng xóm mấy tấm bạt rách để vá chằng vá đụp che chắn mưa gió.

Thuong-nguoi-phu-nu-MNong-1-minh-nuoi-chong-benh-con-tho-6
Gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bữa ăn chỉ có cơm với rau rừng, con thơ lâu lắm chưa biết miếng thịt là gì (Ảnh: Dân trí)

Những ngày này, để gia đình có cái ăn, chị Thị Trét buộc phải để chồng con ở nhà để đi làm thuê làm mướn khắp nơi. Bữa cơm của gia đình 3 người, phần lớn chỉ là cơm trắng với chén cá khô. Nhiều hôm, cả hai vợ chồng cùng ốm thì chỉ ăn cơm với rau rừng hoặc quả su su nhà trồng được.

"Đứa con nhỏ thì vô tư, nhiều hôm nó chỉ thèm một miếng thịt vì ăn cá khô mấy ngày liền. Thương nhất là Điều Vinh, anh ấy vừa phẫu thuật xong mà nhà khổ quá, không biết lấy tiền đâu để ăn uống bồi bổ cho lại sức. Bây giờ mùa màng cũng xong, tôi cũng như người mất việc vì không còn ai thuê nữa", Thị Trét ngại ngùng kể về cuộc sống hiện tại của ba người.

Thuong-nguoi-phu-nu-MNong-1-minh-nuoi-chong-benh-con-tho-4
Ảnh: Dân trí

Theo báo Dân trí, sau đợt phẫu thuật vào tháng 4/2021, phần vì dịch bệnh, phần vì trong người không còn đồng nào nên chưa thể trở lại bệnh viện kiểm tra. Hàng ngày, anh Vinh tập bước đi bằng nạng gỗ với sự giúp đỡ của con gái. Anh Vinh chỉ mong sớm đi lại được để vợ con bớt khổ.

Chính quyền địa phương cho biết, hoàn cảnh của gia đình anh Vinh hiện vô cùng khó khăn, rất mong nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Thị Trét hoặc ông Nguyễn Trọng Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quảng Trực, SĐT: 0338.902.898

Địa chỉ: bon Bu Gia, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông

(Theo Đặng Dương/Dân trí)

Xem thêm: Bệnh ung thư ập đến, mẹ đơn thân khóc nghẹn khi nghĩ đến tương lai của con thơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận