Bệnh ung thư ập đến, mẹ đơn thân khóc nghẹn khi nghĩ đến tương lai của con thơ

Những tưởng cố gắng làm lụng thì sẽ có đồng ra đồng vào lo cho cha mắc bệnh tâm thần và đứa con nhỏ dại. Thế nhưng, căn bệnh ung thư ập đến khiến chị Vương Anh gục ngã, cứ nghĩ đến tương lai của con thơ là nước mắt ào ào tuôn ra.

Đỗ Thu Nga
08:00 27/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoàn cảnh của chị Vương Thị Anh (32 tuổi, trú tại xóm 3, thôn Liên Ấp, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) vô cùng éo le. Chị là mẹ đơn thân, hiện đang nuôi con nhỏ và chăm sóc người cha đẻ bị tâm thần do di chứng của chiến tranh.

Cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Anh sớm phải nghỉ học giữa chừng. Chị xin vào làm công nhân tại 1 nhà máy trên địa bàn huyện. Năm 2017, chị yêu một người đàn ông, sau đó mang bầu. Đúng lúc chị cần bàn tay đỡ đần của người đàn ông nhất thì người lại nhẫn tâm bỏ rơi hai mẹ con.

"Ngày con cất tiếng khóc chào đời, tôi tủi thân vô cùng khi những người phụ nữ xung quanh đều có chồng, có người thân chăm sóc, còn tôi chỉ một mình lủi thủi", chị Anh nghẹn ngào tâm sự. 

Sinh con xong, sức khỏe của chị Anh yếu đi dần, trên cổ xuất hiện 1 khối bướu. Ban đầu bác sĩ chẩn đoán là u lành tính. Sau đó, khoảng tháng 9/2021, chị Anh cảm thấy nặng cổ, đau ở sau gáy, thỉnh thoảng choáng váng. Chị đi khám tại bệnh viện Tiên Du rồi ra bệnh viện tỉnh Bắc Ninh. Tại đây bác sĩ vẫn chưa tìm ra căn nguyên bệnh tình của chị.

Phải đến khi vào bệnh viện Nội tiết Trung ương, qua xét nghiệm sinh thiết, chị Anh nhận được kết quả bị ung thư tuyến giáp, chỉ định phẫu thuật gấp. Nhận tin sét đánh này, chị Anh suy sụp hoàn toàn.

Me-don-than-mac-ung-thu-khoc-nghen-khi-nghi-ve-tuong-lai-cua-con-tho
Người phụ nữ số khổ khóc nghẹn khi nghĩ đến tương lai của đứa con thơ và cuộc sống của bố mẹ già

Nghĩ hoàn cảnh nhà mình còn khó khăn, con quá nhỏ, cha bị phình động mạch vành tim vừa đặt ống Stein hết hơn 300 triệu đồng, chị đã khóc rất nhiều. Toàn bộ số tiền lo cho cha, chị phải vất vả ngược xuôi mới lo được. Giờ căn bệnh hiểm nghèo ập xuống, chị chẳng còn thiết sống nữa.

Được biết, trước khi bị bệnh, chị Anh là trụ cột chính trong nhà. Mẹ đẻ của chị đã ngoài 60 tuổi, bị khối u gối chưa có tiền đi chữa. Cha bị bệnh tâm thần, thêm một loạt bệnh tuổi già khác như tiểu đường, cao huyết áp, suy thận. Vậy nên chị Anh không dám đến viện làm phẫu thuật theo lịch của bác sĩ.

Vào đầu tháng 11/2021, sau khi vay mượn được chút tiền, chị Anh mới dám tiếp tục điều trị. Sau ca mổ, chị Anh phải tự xoay sở một mình ở bệnh viện vì người thân chẳng ai khỏe mạnh. 

Được biết, mổ xong, chị Anh vẫn phải tiến hành xạ trị, điều trị bằng i ốt nhằm tránh sự phát triển của khối u. Tổng sống tiền thuốc men, điều trị khác đã lên đến hơn 27 triệu đồng, dù bảo hiểm đã chi trả một phần.

"Mẹ tôi phải đi vay nhiều nơi mới được chút tiền, giờ nhà chúng tôi không còn ai làm ra kinh tế, thật sự hết cách rồi", chị thở dài. Niềm an ủi duy nhất của chị Anh chính là đứa con nhỏ. Thế mẹ ốm liên miên, cậu bé ngày nào cũng gọi điện, khóc nói nhớ mẹ.

Khi bệnh tình diễn biến xấu, chị Anh không còn cách nào khác là phải nghỉ việc một thời gian. Giờ đây, nhà không có tiền cũng không thể vay mượn thêm được nữa vì nợ cũ còn chưa trả hết.

“Lắm lúc nghĩ mà buồn, tuyệt vọng vô cùng. Giờ hết tiền, mặc dù các bác sĩ nói căn bệnh ung thư tuyến giáp của tôi có hy vọng cao nhưng lấy đâu ra tiền đi viện đây. Nếu không chữa rồi chẳng may có mệnh hệ gì, con tôi biết phải làm thế nào?”, chị Anh rưng rưng.

Theo chính quyền địa phương, hoàn cảnh gia đình chị Anh hết sức khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng, các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Vương Thị Anh, xóm 3, thôn Liên Ấp, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. 

Số điện thoại: 0359965427.

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Rơi vào đường cùng, người phụ nữ nghèo không biết gắng gượng thế nào để chăm lo mẹ già, chồng con bị bệnh?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận