Thương đôi vợ chồng già đội nắng đội mưa nhặt ve chai nuôi 3 cháu mồ côi ăn học

Ở cái tuổi 60 đáng nhẽ phải được nghỉ ngơi, hưởng phúc của con cháu nhưng vợ chồng ông Ngôn, bà Cúc vẫn cặm cụi nhặt ve chai, gom góp từng đồng để nuôi 3 đứa cháu mồ côi ăn học.

Đỗ Thu Nga
07:00 27/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, gia đình ông Nguyễn Văn Ngôn (67 tuổi) và bà Dương Thị Cúc (66 tuổi) trú tại đội 12B, phường Hưng Vinh, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế có tình cảnh hết sức bi đát. Cuộc sống của cả gia đình chỉ trông chờ, phụ thuộc vào số tiền ít ỏi từ công việc lượm, nhặt ve chai sống qua ngày.

Ngày nào cũng như ngày nào không kể nắng hay mưa, vợ chồng bà Cúc đều dậy từ rất sớm đi lượm ve chai ở các quán nước giải khát, các quán ăn, dọc lề đường. Đồ thu gom được cuối ngày sẽ mang đi bán. Hôm nào khá khẩm, ông bà kiếm được 50.000 đồng. 

Vo-chong-gia-doi-nang-doi-mua-nhat-ve-chai-nuoi-3-chau-mo-coi-an-hoc
Đây là nơi vợ chồng bà Cúc và các cháu sinh sống (Ảnh: Vietnamnet)

Thậm chí để có đủ kinh phí trang trải cuộc sống, lo cho 3 đứa cháu đang độ tuổi ăn học,ông bà không tiếc sức đi làm thuê làm mướn, ai kêu gì cũng làm chỉ mong có thêm chút tiền đem về.

Hiện vợ chồng bà Cúc đang sống cùng 3 đứa cháu trong căn nhà cấp 4 dột nát, chẳng có đồ đạc gì giá trị. Cháu gái lớn đang chuẩn bị lên lớp 10, còn hai cháu đang học cấp 1 và cấp 2.

“Mẹ mấy đứa trẻ không may mất sớm, ba thì bị tai nạn lao động, mấy năm nay rời con cái, gia đình đi biệt xứ. Thương các cháu còn nhỏ đã sớm chịu cảnh bất hạnh, không nơi nương tựa nên vợ chồng tôi đưa các cháu về nuôi”, bà Cúc nghẹn ngào. "Ở độ tuổi này, chúng tôi có chết cũng không sao, nhưng còn các cháu bơ vơ, không ai chăm sóc".

Vo-chong-gia-doi-nang-doi-mua-nhat-ve-chai-nuoi-3-chau-mo-coi-an-hoc-0
Trong nhà chẳng có đồ đạc gì giá trị (Ảnh: Vietnamnet)

Cũng theo Vietnamnet, nhiều năm liền gia đình bà Cúc thuộc diện hộ nghèo của xã. Căn nhà cũng được chính quyền, bà con lối xóm chung tay hỗ trợ xây dựng.

Dù nghèo khó nhưng vợ chồng bà Cúc cũng không bao giờ có suy nghĩ để các cháu nghỉ học giữa chừng. Điều họ mong ước duy nhất là các cháu được ăn học tử tế, được đến trường, có tương lai tươi sáng hơn đời ông bà, cha mẹ.

Vo-chong-gia-doi-nang-doi-mua-nhat-ve-chai-nuoi-3-chau-mo-coi-an-hoc-8
Thương các cháu, bà Cúc ngày nào cũng dậy sớm để đi nhặt ve chai (Ảnh: Vietnamnet)

“Mỗi sáng thức dậy, vợ chồng tôi chỉ mong nhặt được nhiều ve chai, bán được ít tiền để có đủ chi phí trang trải cho 3 cháu được ăn học tới nơi tới chốn, sau này các cháu trưởng thành, sống có ích cho xã hội”, bà Cúc chia sẻ.

Nói về hoàn cảnh của gia đình bà Cúc, ông Trần Quốc Thắng - Chủ tịch UBND phường Hương Vinh cho biết: Vợ chồng bà Cúc có cuộc sống vất vả, khó khăn khi đến tuổi xế chiều còn phải lo toan từng ngày cho 3 cháu. Ông bà là hộ nghèo nhiều năm liền của phường, nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể.

Vo-chong-gia-doi-nang-doi-mua-nhat-ve-chai-nuoi-3-chau-mo-coi-an-hoc-6
Vợ chồng ông bà đội nắng, làm thêm nghề phụ hồ để kiếm thêm kinh phí tang trải cuộc sống (Ảnh: Vietnamnet)

“Lâu lâu có dịp, lãnh đạo địa phương lại đến thăm hỏi, động viên gia đình và trao tiền hỗ trợ của nhà nước. Thế nhưng, để có kinh phí lo cho các cháu ăn học nên người, ông bà vẫn phải còng mình nhặt ve chai, kiếm thêm thu nhập. Rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, các nhà hảo tâm để giúp đỡ ông bà và các cháu vượt qua khó khăn”, ông Thắng chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Cúc xin gửi về:

Ông Nguyễn Văn Ngôn/bà Dương Thị Cúc. 

Địa chỉ: Đội 12B, phường Hương Vinh, TP Huế, tỉnh TT-Huế. Điện thoại: 0336654270

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Đoàn Thúy Nga - Đinh Thành/Vietnamnet)

Xem thêm: Tình cảnh đáng thương của 2 mẹ con khiếm thị ôm nhau khóc cầu xin sự giúp đỡ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận