Tình cảnh đáng thương của 2 mẹ con khiếm thị ôm nhau khóc cầu xin sự giúp đỡ

Khi còn khỏe, chị Nhật hay đẩy xe lăn, lần mò đi từng con phố để bán tăm, bán kẹo cao su kiếm miếng ăn qua ngày. Nhưng giờ yếu rồi, không đi được nữa, hai mẹ con con chỉ biết ôm nhau khóc.

Đỗ Thu Nga
07:00 26/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong những ngày trời nắng nóng như đổ lửa, chị Đỗ Thị Nhật (xóm Trường Sơn, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) vẫn lúi húi trong căn bếp chật chội, tăm tối. Chị Nhật đang bộn bề suy nghĩ trong lần xuống viện tới đây của con, biết lấy tiền đâu ra... nên cũng chẳng để ý xung quanh và thời tiết ra sao nữa.

Thấy có người đến thăm, chị mừng nhiều lắm vì ít ra cũng có chút tia hy vọng cho hai mẹ con. Chậm rãi bước đi từng chút một, đôi bàn tay của chị sờ lần lối ra sân để tìm chiếc ghế cũ mời khách mời.

Thuong-2-me-con-khiem-thi-om-nhau-khoc-cau-xin-su-giup-do
Lực bất tòng tâm, chị Nhật chỉ biết ngồi khóc (Ảnh: Dân trí)

Theo Dân trí, chị Nhật sinh ra đã bị rung giật nhãn cầu bẩm sinh khiến mắt bên trái mù hoàn toàn, còn mắt bên phải được khoảng chừng 2-3 mét. Cũng vì sự thiệt thòi đó nên chị chỉ được học hết lớp 5 là về nhà phụ giúp bố mẹ.

"Em cũng đã từng có tình cảm với 1 người đàn ông chị ạ nên mới mang bầu sinh đôi hai đứa Hương, Thảo nhưng không ngờ khi em sinh cháu ra thì người đó cũng mất luôn liên lạc. Thời gian đầu vì quá khó khăn, không nơi bấu víu nên 3 mẹ con tá túc nhờ một nhà chùa ở trên Hà Nội. Em thì đi bán tăm kiếm cái ăn cho 2 con… nhưng giờ chân em đau nên không đi lại được nữa", chị Nhật kể.

Thuong-2-me-con-khiem-thi-om-nhau-khoc-cau-xin-su-giup-do-0
Ngày con còn nhỏ, chị Nhật đẩy xe con trên khắp các con phố đi bán kẹo và bán tăm nhưng giờ con lớn rồi , chân đau, không đi bán hàng được nữa (Ảnh: Dân trí)

Vừa kể, chị vừa cúi sâu mặt xuống, có lẽ chị đang xấu hổ. Hai con chào đời thì may mắn có bé Hương phát triển bình thường, còn Thảo đôi mắt cũng giống mẹ nên chỉ nhìn thấy một chút. Cô bé còn được chẩn đoán tăng động nên mọi hành động đều rất khó kiểm soát, đó cũng là lí do chị Nhật không thể đẩy con đi bán tăm ở ngoài đường như trước được.

Trong gia đình, bố và em trai chị Nhật cũng mắc bệnh tương tự, thành ra, chị chẳng có chỗ dựa nào cả. Về tá túc nhà bố mẹ, chị không còn nước mắt để mà khóc, chỉ ngậm ngùi, ngửa cổ lên trời cầu xin sự may mắn đến với mình.

Thuong-2-me-con-khiem-thi-om-nhau-khoc-cau-xin-su-giup-do-7
Bố chị Nhật cũng mắc bệnh về mắt (Ảnh: Dân trí)

Cuộc sống bế tắc, chị Nhật đã từng lần sờ đi khắp các con phố ở Hà Nội và Quảng Ninh để bán tăm và kẹo cao su kiếm cái ăn qua ngày nên hiểu kiếm được đồng tiền vất vả và khó khăn cỡ nào. Giờ không đi được nữa mà cứ đến hẹn là cả mẹ, cả con phải lên viện… chị không biết bấu víu vào đâu cả. Lực bất tòng tâm, chị chỉ ngồi lặng lẽ một mình, suy nghĩ mà không tìm được lối ra.

Thương hoàn cảnh của mẹ con chị Nhật, bà Lê Thị Thu - Chủ tịch Hội phụ nữ thôn Trường Sơn, xã Ngọc Lương ái ngại chia sẻ: "Ở đây chúng tôi đều nắm được hoàn cảnh của em Nhật. Gia đình rất bi đát vì cả bố và em trai của Nhật cũng bị bệnh về mắt nên cả nhà cứ luẩn quẩn, khó khăn nhiều năm thế. Ở địa phương, chúng tôi tha thiết mong muốn được mọi người giúp đỡ cho em Nhật để mẹ con em có thêm điều kiện đi bệnh viện chữa trị".

Thuong-2-me-con-khiem-thi-om-nhau-khoc-cau-xin-su-giup-do-8
Hai mẹ con đều bị rung giật nhãn cầu bẩm sinh

Chẳng biết rồi cuộc sống của mẹ con chị Nhật sẽ đi đâu, về đâu khi mà đến cái ăn cũng không có đủ, nói gì đến ước mơ được đi viện chữa bệnh như ao ước bấy lâu.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị  Đỗ Thị Nhật 

Địa chỉ: xóm Trường Sơn, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình

Số ĐT: 0988740353

Số TK: 189975821- Ngân hàng VPBank Việt Nam Thịnh Vượng 

Chủ TK: Đỗ Thị Nhật 

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Phạm Oanh/Dân trí)

Xem thêm: Thương người phụ nữ đi bằng "4 chân" nằm viện và nỗi lo con đói, thất học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận