Không có tiền chạy chữa, vợ chồng già cắn răng nhốt con trong cũi sắt: Khi con lên cơn điên phải chắp tay van lạy, lấy kẹo dỗ ngọt

"Giá như tôi có thể chịu thay con. Chứ nhìn con lủi thủi trong cũi sắt, tôi đau lắm chú ơi. Tôi chỉ mong có một ít tiền để đưa con đi điều trị", bà Lộc bật khóc khi nói cậu con trai điên loại của mình.

Đỗ Thu Nga
08:00 08/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở xã Đức Thọ (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) không ai là không biết đến hoàn cảnh bi đát của vợ chồng ông Nguyễn Quốc Lộc (73 tuổi) và bà Lê Thị Lộc (71 tuổi). Với cặp vợ chồng già này, những ngày khóc sưng mắt đếm không xuể, hiếm lắm mới có những ngày nước mắt không lăn trên đôi gò má.

Theo Dân trí, vợ chồng ông Lộc có 3 người con là Nguyễn Thanh Sơn (SN 1979), Nguyễn Thanh Hà (SN 1983) và Nguyễn Thị Lan (SN 1993). Những đứa trẻ này sinh ra đều khỏe mạnh, bình thường. Nhưng khi các con càng lớn thì càng xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường.

Vo-chong-gia-can-rang-nhot-con-trong-cui-sat-vi-khong-co-tien-chua-tri-0
Gần 20 năm qua, anh Hà sống lầm lũi trong cũi sắt (Ảnh: Dân trí)

Anh Nguyễn Thanh Sơn - con đầu của vợ chồng ông Lộc sinh ra khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Nhưng vào năm 16 tuổi, anh Sơn bắt đầu nổi khùng, phá phách, chạy khắp nơi. Khi đưa đến bệnh viện thăm khám thì bác sĩ cho biết, Sơn có biểu hiện tâm thần. 

Thương con, vợ chồng ông Lộc xoay sở khắp nơi, mượn tiền của họ hàng mỗi người một ít để đưa con đi trị bệnh. Sau hơn 3 năm điều trị, bệnh tình của Sơn có dấu hiệu thuyên giảm. Hiện, anh Sơn đã có gia đình nhưng cuộc sống cũng rất khó khăn, phải chạy ăn từng bữa. Bản thân anh Sơn cũng phải dùng thuốc thường xuyên, theo dõi sức khỏe thường ngày. 

Những tưởng, tai họa thế là qua đi nhưng vào năm 2002, người con thứ hai là Nguyễn Thanh Hà bỗng "hóa điên" với những biểu hiện giống người anh trai, nhưng tình trạng nặng hơn nhiều. Mỗi lần lên cơn, Hòa đạp phá đồ đạc trong nhà. Thậm chí còn tấn công cả cha mẹ. 

Vo-chong-gia-can-rang-nhot-con-trong-cui-sat-vi-khong-co-tien-chua-tri-4
Bà Lộc khóc nghẹn mỗi khi nhắc đến đứa con trai tội nghiệp của mình (Ảnh: Dân trí)

Nhắc đến đứa con này, nước mắt bà Lộc ào ào tuôn ra, bà nghẹn ngào kể: "Mỗi khi lên cơn là nó đập phá mọi thứ, gặp ai cũng đòi đánh. Nó cũng thường xuyên đi lang thang rồi vào các nghĩa trang đập phá mồ mả. Sợ con gây hậu họa bên ngoài, tôi buộc phải thuê thợ hàn cái cũi sắt rồi đưa con vào nhốt lại".

Tính đến nay đã gần 20 năm nhưng vợ chồng bà Lộc không dám mở cũi cho con ra ngoài. Bởi cứ thả ra là nó lại đập phá đồ đạc, tấn công người. Nhưng nhìn đứa con gần 40 tuổi lủi thủi trong cũi sắt chỉ rộng 2m2, vợ chồng bà Lộc lại đau quặn thắt tim gan. Thế nhưng, họ không còn sự lựa chọn nào khác.

Mỗi lần cho Hà ăn, ông Lộc lại phải ngồi cạnh vợ để đề phòng trường hợp con trai lên cơn khùng, tấn công mẹ. Trên cơ thể ông Lộc giờ vẫn còn in hằn  rất nhiều thương tích do con trai gây ra. 

"Để con không phá cũi sắt được, tôi phải dùng đến 3 ổ khóa. Thương con nhưng tôi buộc phải làm như vậy. Nhiều lúc cho ăn, nó khùng lên kéo mạnh tay tôi, cấu xé, cắn vào tay tôi đến chảy máu", ông Lộc vừa kể vừa chỉ vào vết thương trên cánh tay mình.

Vo-chong-gia-can-rang-nhot-con-trong-cui-sat-vi-khong-co-tien-chua-tri-7
Vết thương trên tay ông Lộc là do con trai lên cơn điên gây ra (Ảnh: Dân trí)

Từ lâu nay, nỗi buồn cứ bao trùm khắp căn nhà ọp ẹp của vợ chồng bà Lộc. Không gian tĩnh mịch chỉ bị phá vỡ bởi tiếng cười hô hố, tiếng la hét của Hà. Những lúc con lên cơn, bà Lộc chỉ biết chắp tay khóc, van lạy, rồi lấy kẹp ra để dỗ ngọt cho cơn điên nhanh qua đi.

Trong 3 đứa con của vợ chồng bà Lộc chỉ có người con út Nguyễn Thị Lan là nhanh nhẹn, hoạt bát như người bình thường. Nhưng nay đã gần 30 tuổi rồi mà vẫn chưa lập gia đình. 

"Giá như tôi có thể chịu thay con. Chứ nhìn con lủi thủi trong cũi sắt, tôi đau lắm chú ơi. Tôi chỉ mong có một ít tiền để đưa con đi điều trị", bà Lộc bật khóc.

Vo-chong-gia-can-rang-nhot-con-trong-cui-sat-vi-khong-co-tien-chua-tri-6
Mỗi khi con lên cơn, bà Lộc phải van lạy, lấy kẹo dỗ ngọt (Ảnh: Dân trí)

Giờ đây, vợ chồng bà Lộc đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu hầu như không còn làm được việc gì. Cuộc sống của cả gia đình chủ yếu dựa vào khoản trợ cấp của Hà, và tiền hỗ trợ người chăm sóc.

Nói về hoàn cảnh của nhà bà Lộc, ông Nguyễn Đăng Nhàn - Chủ tịch UBND xã Thọ Điền (huyện Vũ Quang) cho biết: Gia đình này thuộc diện khó khăn trong xã. Ông bà Lộc có 3 người con thì cả 3 đều bệnh tật, nhất là người con thứ 2 điên loạn phải nhốt trong cũi. Vợ chồng bà Lộc tuổi cao cũng thường xuyên ốm yếu. Chính quyền địa phương cũng kêu gọi giúp đỡ thêm, nhưng không được nhiều. Vậy nên, rất mong các nhà hảo tâm có thể dang tay giúp đỡ để gia đình vượt qua cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Ông Nguyễn Quốc Lộc

Địa chỉ: Thôn 1, xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh

Điện thoại: 0367.433.626

(Theo Xuân Sinh/Dân trí)

Xem thêm: Người phụ hồ nghèo gặp nạn qua đời để lại vợ ốm yếu và 4 con thơ cùng khoản nợ lớn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận