Ước mơ của bé gái bị ung thư xương: Được lắp chân giả để bớt đi sự tự ti

Bệnh ung thư xương khiến Hồng Ánh bị mất đi một bên chân. Ước mơ của em là được lắp chân giả nhưng điều kiện kinh tế của gia đình quá khó khăn!

Đỗ Thu Nga
07:00 27/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày trời ẩm ương, mưa gió nắng nóng thất thường khiến căn bệnh ung thư xương hành hạ bé Trần Thị Hồng Ánh (13 tuổi, trú thôn Thiện Mỹ, xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên, Nam Định) càng dữ dội hơn.

Theo giadinh.net, Hồng Ánh được phát hiện mắc bệnh từ đầu năm. Nhưng chỉ trong 1 thời gian ngắn, sức khỏe của em đã suy yếu nghiêm trọng. 

Anh Trần Văn Doanh (bố của Ánh) cho biết: Khi đang học lớp 6 (trường THCS Yên Mỹ), một ngày Ánh cảm thấy đau đầu gối trái. Ban đầu gia đình chỉ nghỉ con bước vào tuổi dậy thì nên đây là biểu hiện rất bình thường. Nhưng ai ngờ được những cơn đau xuất hiện liên tục, tăng cường độ khiến việc đi lại của con rất khó khăn. 

Gia đình đưa Hồng Ánh đến Bệnh viện đa khoa huyện Yế Yên điều trị hơn 1 tuần nhưng không giảm. Gia đình tiếp tục xin chuyển tuyến lên Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán, Hồng Ánh mang 1 khối u xương. Nghi ngờ con mắc ung thư, gia đình xin chuyển sang viện K Tân Triều và làm các xét nghiệm cần thiết.

Tin con gái bị ung thư xương khiến vợ chồng anh Doanh sụp đổ hoàn toàn. Vì khối u quá to, quá trình hóa trị không đem lại hiệu quả nên Hồng Ánh phải cắt đi 1 phần chân trái. Nghĩ tới việc mất đi một bên chân, Ánh lặng người. Con sợ gặp bạn bè, không dám đi ra ngoài đường. Phải cần sự tư vấn tâm lý, động viên rất nhiều từ gia đình, Ánh mới dần chấp nhận sự thật này.

Sau ca mổ, Hồng Ánh sống khép kín hơn. Con luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm. Vợ chồng anh Doanh cũng rất cố gắng động viên để con sớm hòa nhập, nhưng có lẽ là rất khó khăn. 

Uoc-mo-duoc-lap-chan-gia-cua-be-gai-bi-ung-thu-xuong
Gia đình ước mong sau Hồng Anh được lắp chân giả.

Căn bệnh ung thư không chỉ dày vò Hồng Ánh mà còn đẩy gia đình vào cảnh kiệt quệ kinh tế. Cả nhà anh Doanh với 5 miệng ăn chỉ dựa vào đồng áng. Quanh năm cái nghèo đeo bán. Năm ngoái, anh Doanh bị tai nạn nằm viện điều trị một thời gian, đến giờ việc đi lại vẫn còn gặp khó khăn. Cả năm qua anh không làm được việc gì.

Vợ anh nhận làm thêm công việc may trang phục bảo hộ lao động, số tiền thu được cũng chỉ lo được chút dưa chút mắm. Nay chị phải nghỉ việc để chăm con bệnh, gia đình càng túng quẫn hơn. 

Để có tiền trang trải điều trị cho con gái, anh Doanh đã phải chạy vạy khắp nơi vay mượn được hơn 100 triệu đồng. Sau 6 lần điều trị hóa chất, chi phí thuốc men với nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm được chi trả, số tiền đấy cũng đã cạn.

Không có tiền lo cho con, anh Doanh lại tiếp tục đi vay nợ. Người cha khốn khổ nhìn con nằm kêu đau đớn vì bệnh tật. Hơn nữa cứ nghĩ đến ước muốn của con được lắp chân giả, anh lại càng xót xa hơn. 

"Sức khỏe của cháu hiện giờ vẫn còn yếu. Nhiều lúc nhìn các bạn, anh chị em vui đùa mà cháu buồn lắm. Thương con mà chúng tôi cũng không biết phải làm gì, chỉ biết cố gắng để con có thể được điều trị ổn định rồi sau cho con lắp chân giả" – anh Doanh chia sẻ. Thế nhưng nhắc đến việc lấy chi phí đâu để lắp chân giả cho con, anh Doanh lại chỉ ngậm ngùi.

Ông Nguyễn Doãn Ngạn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Yên Mỹ, gia đình anh Doanh thuộc diện khó khăn ở địa phương khi con mắc căn bệnh ung thư xương, thường xuyên nhập viện. Địa phương cũng kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Trần Văn Doanh ở thôn Thiện Mỹ, xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

Xin chân thành cám ơn!

Xem thêm: Xót xa người cha mù lòa một tay chăm cả gia đình bệnh tật ở Nghệ An: Con mắc ung thư, em gái thiểu năng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận