Tuyển thủ Phạm Zeros từng vướng những lùm xùm gì trước khi bị cấm thi đấu vĩnh viễn?

Phạm Zeros Minh Lộc vừa bị ban tổ chức VCS (giải LMHT Việt Nam) cấm thi đấu vĩnh viễn do phát ngôn không đúng mục, ảnh hưởng đến giải đấu.

Đỗ Thu Nga
10:32 07/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phạm Zeros bị cấm thi đấu vĩnh viễn, cộng đồng LMHT phản ứng ra sao?

Theo nguồn tin của tờ Zing, rạng sáng ngày 7/4, ban tổ chức VCS (giải LMHT Việt Nam) đưa ra quyết định xử phạt với tuyển thủ Zeros (Phạm Minh Lộc) của SBTC eSports.

Trên trang chủ của giải đấu, đại diện VCS chia sẻ: "Nhận thấy tính nghiêm trọng của vấn đề nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang rất căng thẳng hiện nay, ban tổ chức quyết định cấm vĩnh viễn tuyển thủ Zeros ra khỏi khuôn khổ giải VCS. Quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức". Không lâu sau án phạt này, Zeros cũng bị SBTC eSports sa thải.

Án phạt nặng này xuất phát từ việc Zeros đã vi phạm lỗi 8.2.5 là "Phát ngôn về VCS, Riot (nhà phát hành game) và LMHT". Cụ thể, trước đó trong một buổi stream cá nhân, anh đã đưa ra phát ngôn nhạy cảm: "Mong cho dịch bệnh căng thẳng hơn để đội Việt Nam không được dự Mid Season Invitational (MSI)".

tuyen-thu-pham-zeros-vua-bi-cam-thi-dau-vinh-vien-sinh-nam-bao-nhieu-77
Bài đăng trên Vietnam Championship Series - LMHT

Phát ngôn này xuất hiện trong bối cảnh SBTC eSports của Zeros không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch vì nằm ngoài top 4 khi vòng bảng kết thúc. Trong khi đó, MSI lại là giải đấu lớn thứ 2 trong năm. Đây là sân đấu hội tụ những nhà vô địch LMHT của các khu vực (MSI diễn ra từ 6/5 đến 22/5 tại Iceland).

Trước đó vào năm 2020, MSI đã bị hủy bỏ vì dịch COVID-19. Tại chung kết năm 2020, 2 đội Việt Nam là GAM eSports và Team Flash cũng không thể sang Trung Quốc thi đấu vì dịch bệnh. 

Ngay sau khi án phạt được đưa ra đã xuất hiện 2 luồng ý kiến trên mạng xã hội. Một số cho rằng, việc cấm thi đấu vĩnh viễn Phạm Zeros là quá nặng nề. Song số khác lại cho rằng, sau nhiều lần vi phạm quy chế giải đấu, "bản án" này là xứng đáng cho tuyển thủ thuộc biên chế SBTC eSports.

Tài khoản Tân Hoàng bình luận: Việt Nam chống dịch cực khổ như thế nào lại đi ước thế. Có lẽ chính quyền nên xử phạt trường hợp này. 

tuyen-thu-pham-zeros-vua-bi-cam-thi-dau-vinh-vien-sinh-nam-bao-nhieu-0
Phạm Zeros bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì phát ngôn không đúng mực

Tài khoản Nguyen Huu Khánh bình luận: Lớn rồi phát ngôn thua đứa trẻ. Nói thế khác nào phủ nhận công sức chống dịch của cả nước từ trước tới giờ. 

Rất nhiều cư dân mạng đồng tình nói rằng, việc Zeros cầu cho dịch bệnh căng thẳng hơn là 1 sự ích kỷ của bản thân. Nó không đơn giản nằm ở thái độ, tính cách, đây là chuyện đạo đức con người. VCS bị ảnh hưởng hình ảnh, SBTC tổn thất kinh tế và nhiều thứ khác.... "Sống nhờ tình cảm của fan hâm mộ, giờ phát ngôn chà đạp nỗ lực của bao nhiêu con người. Án phạt này là quá nhẹ", một cư dân mạng nhận định.

Liên quan đến án phạt của Zeros, trên  trang cá nhân, ông Dương Vi Khoa - Phó chủ tịch Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam Viresa cho rằng: Các đội tuyển eSports cần phải đào tạo, đưa tuyển thủ của mình vào khuôn khổ ngay từ ngày đầu. Nhất là khi các bạn tuyển thủ còn trẻ, cần có người hướng dẫn cũng như dạy các bạn cách làm người tốt, không chỉ biết chơi game giỏi là đủ. 

Tuyển thủ Phạm Zeros sinh năm bao nhiêu và đã có những thành tích gì?

Phạm Zeros (hay Ma Vương Zeros) tên thật là Phạm Minh Lộc, sinh ngày 6/10/2000, quê quán ở TP Hồ Chí Minh. Tuyển thủ này chính thức ra mắt Liên minh huyền thoại (LMHT) chuyên nghiệp Việt Nam tại giải đấu VCS mùa xuân 2018.

Khi đó, Zeros đã chứng tỏ cho người hâm mộ thấy tài năng thiên bẩm của mình. Sau đó, anh từng thi đấu cho Dashing Buffalo (Phong Vũ Buffalo cũ). Anh còn được mệnh danh là ‘Ma Vương’ của làng LMHT nhưng ít ai biết trước đó Zeros từng được coi là bản hợp đồng thất bại của GAM eSports.

Nhiều người đánh giá, Zeros có khả năng gánh đội cùng các lựa chọn sát thương vật lý như  JarvanIV, Fiora, Zeros,… nên anh luôn được các đội tuyển để ý. 

Zeros gia nhập giải đấu hàng đầu của LMHT Việt Nam – Vietnam Championship Series sau khi giành chức vô địch giải đấu Hạng 2 Vietnam Championship Series B, Zeros từ lâu đã được đánh giá là một tài năng trẻ đầy triển vọng của Thể thao điện tử Việt Nam.

tuyen-thu-pham-zeros-vua-bi-cam-thi-dau-vinh-vien-sinh-nam-bao-nhieu-1
Zeros từng được người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều nhưng... anh đã không làm được

Mặc dù được đánh giá cao nhưng Zeros cũng từng có giải thi đấu không thành công. Cụ thể, năm 2019, Zeros cùng các thành viên khác trong đội tuyển GAM eSports như: Levi, Zin...dưới sự dẫn dắt của HLV Tinikun tham gia vào CKTG 2019. 

Tuy nhiên, team đã gặp thất bại ngay từ vòng loại đầu tiên và trở thành đội tuyển đầu tiên rời khỏi giải đấu lớn nhất thế giới về LMHT. 

Về đời tư, theo một số nguồn tin, người yêu của "Ma Vương" Zeros là Lý Uyển Như hiện đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh. Cô nàng này cũng là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của LMHT. 

Bạn gái Zeros sở hữu ngoại hình xinh xắn, đáng yêu. Hiện cô nàng có hơn 30k lượt follow trên facebook.

Zeros - tuyển thủ lắm tài nhiều tật

Trước khi bị cấm thi đấu vĩnh viễn, tuyển thủ này từng vướng không ít drama. Đơn cử như câu chuyện lùm xùm giữa PVB và GAM với game thủ Zeros từ năm 2018. Khi gia nhập vào Phong Vũ Buffalo, bản thân Zeros được cọ xát rất nhiều khi tham gia vào mùa giải CKTG LMHT 2018, lọt TOP 6 MSI 2019. Đồng thời, anh cũng có nhiều cơ hội để cọ xát với các tuyển thủ nước ngoài như Hàn Quốc, Bắc Mỹ, châu Âu...

Song khi người hâm mộ đang chào đón những thành tích tiếp theo của Zeros thì GAM eSports bất ngờ gửi đơn kiện lên VCS. Theo đó, GAM tố cáo game thủ này "đi đêm" với Phong Vũ Buffalo trong khi còn hợp đồng với GAM. Bằng chứng được đưa ra là hình ảnh Zeros sinh hoạt trong nhà chung của PVB.

tuyen-thu-pham-zeros-vua-bi-cam-thi-dau-vinh-vien-sinh-nam-bao-nhieu-6

Sự việc này đã dẫn đến việc VCS - đơn vị tổ chức giải đấu LMHT lớn nhất Việt Nam hủy bỏ hợp đồng giữa Zeros và Phong Vũ Buffalo. Bản thân game thủ này cũng bị phạt vì vi phạm luật kêu gọi, xúi giục (poaching, tampering).

Chưa dừng lại, Zeros còn từng bị chỉ trích về việc được mời phỏng vấn nhưng lại tỏ ra thiếu nghiêm túc, đút tay túi quần. Gần đây nhất, anh ta bị GAM eSports bị phạt vì có những hành vi “toxic” khi đánh xếp hạng và nhận phạt nội bộ. 

Không đơn thuần là trashtalk trong khung chat hay chửi bậy mà Zeros còn có những hành vi không đẹp như: cố tình lao vào giao tranh khi tình huống không có lợi cho đồng đội hay dụ đồng đội vào chỗ chết và lên đồ troll team. 

Ngắm nhan sắc "không phải dạng vừa" của vợ sắp cưới Xuân Trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận